Nhận định bóng đá Champions League Real Madrid - Man City: Bây giờ hoặc không bao giờ

26/02/2020 11:31 GMT+7

Quá khó cho Man City khi họ đến sân Bernabeu của Real Madrid để chơi trận lượt đi vòng 1/8 Champions League (3 giờ, 27.2 - giờ VN).

Sân Bernabeu không hề xa lạ với HLV Guardiola của Man City nhưng vào rạng sáng mai, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ trở lại nơi đây trong một tình huống mà ông chưa từng phải đối mặt trong sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của mình. Nguyên nhân là vì đây có thể là cơ hội cuối cùng để Man City chinh phục chiếc cúp Champions League khi họ đang phải đối mặt sự trừng phạt từ UEFA.
Thật không may, trong hoàn cảnh như vậy Man City sẽ phải quyết đấu với Real Madrid để tranh một tấm vé vào tứ kết. Tất nhiên, “Los Blancos” không phải là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch bởi họ vẫn phải xếp sau Barcelona, Liverpool, Bayern, Juventus và chính Man City theo tỷ lệ của các nhà cái. Thậm chí đội bóng của HLV Zidane đã có dấu hiệu sa sút trong 2 tuần gần đây khi hàng phòng ngự của họ không còn chắc chắn, hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội trong sự mờ nhạt của Benzema cùng với nỗi lo từ ca chấn thương của Hazard.
Thế nhưng, yếu tố khiến mọi người vẫn cảm thấy lo ngại cho Man City là chiến thắng ở Champions League được xem là ADN trong máu của Real Madrid dưới thời HLV Zidane. Ông luôn có thứ gì đó trong tay cho những trận đấu lớn và có thành tích rất tốt ở các vòng đấu theo thể thức đá loại trực tiếp tại Champions League. Chính vì thế, các CĐV tại sân Bernabeu không mong đợi điều gì hơn thế từ “Los Blancos” của họ.

HLV Pep Guardiola không lạ gì sân Santiago Bernabeu

Reuters

Man City cũng không có nhiều kinh nghiệm như Real Madrid khi họ chưa bao giờ giành được quyền góp mặt ở trận chung kết Champions League và HLV Guardiola luôn gặp trắc trở ở giải đấu danh giá này kể từ khi ông rời Barcelona. Chưa kể “The Citizens” thường chơi với phong cách cởi mở mà điều đó sẽ cho phép “Los Blancos” tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn.
Real Madrid bước ra sân khi trận “Siêu kinh điển” với Barcelona đang chờ họ vào cuối tuần này, còn với Man City sẽ là trận chung kết Carabao Cup cùng Aston Villa. Đó đều là những trận đấu rất quan trọng nhưng vào lúc này, cả hai HLV Zidane và Guardiola đều chỉ nghĩ đến cuộc đọ sức giữa họ vào rạng sáng mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.