Nhận định bóng đá Chelsea - Tottenham: Tuy gần mà xa

Kim Chao
Kim Chao
27/02/2019 09:00 GMT+7

Chelsea sẽ bỏ qua một bên những rắc rối nội bộ để quyết tâm giành chiến thắng hòng thu hẹp khoảng cách 10 điểm với 'người hàng xóm' Tottenham ở vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng mai 28.2 (theo giờ VN).

Khoảng cách 10 điểm là khá xa nhưng hai câu lạc bộ này lại đang là hàng xóm của nhau. "Chung bờ rào" là thế nhưng trong 8 lần đối đầu gần nhất, Chelsea và Tottenham không hề chia điểm dù đá ở bất cứ đấu trường nào. Các cuộc đối đầu giữa họ thường không có sự khoan nhượng, nhiều bàn thắng được ghi và trận đấu hấp dẫn ngay từ sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc. 
Đội chủ nhà Chelsea thì vừa thua Manchester City ở chung kết Cúp Liên đoàn trong một trận đấu mà thủ môn Kepa đã chống đối ra mặt HLV Sarri. Dù sau đó, cả hai đều cho rằng đã có sự "hiểu lầm" ở đây nhưng ai cũng rõ, thời gian ông Sarri tại vị ở Stamford Bridge không còn bao lâu.  Triết lý bóng đá "Sarri ball" của ông đã không có tác dụng ở The Blues và điều đó khiến thành tích của Chelsea xuống dốc tệ hại với vị trí cuối cùng trong nhóm dự cúp châu Âu mùa tới.
Tottenham khá hơn rất nhiều. Họ đang "gác" anh láng giềng 10 điểm với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng sau trận thua 0-2 trên sân Burnley cuối tuần rồi, người ta thấy ở Tottenham không có dáng dấp của nhà vô địch, điều mà các cổ động viên đang hằng mong muốn.
Chuỗi thành tích phập phù của Chelsea:
 
Tottenham vừa thua trận sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.