Nhận định bóng đá Man City - Arsenal: 'Pháo thủ' khó có thể san bằng Etihad

17/06/2020 15:10 GMT+7

Ngay trong ngày đầu tiên Premier League trở lại với hành động sau 3 tháng đình chiến vì đại dịch Covid-19 , Man City sẽ đón tiếp Arsenal tại sân Etihad ở trận đấu bù cho vòng 28, vào lúc 2 giờ 15 ngày 18.6 (theo giờ VN).

Trận đấu rất được chờ đợi này lẽ ra đã diễn ra hồi cuối tháng Hai nhưng do Man City phải chơi trận chung kết Carabao Cup với Aston Villa nên đến bây giờ, HLV Mikel Arteta của Arsenal mới có cơ hội trở lại sân Etihad. Tuy nhiên, đón tiếp ông sẽ là những khán đài không một bóng người và trên sân cỏ là một đội bóng rất đáng gờm nhưng chưa thật sự sẵn sàng cho giai đoạn chạy nước rút ở Premier League.

“Cố gắng chơi tấn công”

Đó không phải là ý kiến của giới chuyên môn về Man City mà là của chính HLV Pep Guardiola. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sẵn sàng chơi một trận đấu nhưng 3 ngày sau đó chơi một trận khác và 4 ngày sau lại là một trận khác nữa thì chúng tôi chưa sẵn sàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải xoay vòng và sử dụng tất cả các cầu thủ. Các cầu thủ có điều kiện thể lực tự nhiên tốt hơn có thể chơi nhiều thời gian hơn”. Chính vì vậy, ông không biết sẽ phải trông đợi điều gì trước Arsenal của người trợ lý cũ Arteta.
Tất nhiên, có một điều mà HLV Guardiola không phải lo lắng là ông sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất khi các cầu thủ chấn thương như Kevin De Bruyne, Rodri và Leroy Sane đều đã bình phục còn Kyle Walker cũng có mặt dù anh bị CLB kỷ luật vì vi phạm các quy định phòng chống virus Corona. Thế nhưng, liệu các cầu thủ Man City có còn động lực để thi đấu trong phần còn lại của mùa giải ở Premier League khi đội bóng của họ hầu như không còn mục tiêu để phấn đấu?
Dù có hay không, dù muốn hay không, Man City cũng sẽ phải chơi tối thiểu 11 trận trong 40 ngày - một con số sẽ tăng thêm nếu như “The Citizens” tiến xa ở Cúp FA - trước khi Champions League khởi động trở lại vào tháng 8. Điều đó có nghĩa là Man City, cũng như các đội bóng khác, cần phải thích nghi để có khả năng chơi bóng theo phong cách quen thuộc của mình.
HLV Guardiola khẳng định: “Tôi thích có bóng, tôi yêu quả bóng. Để ghi một bàn thắng bạn cần có bóng. Càng có nhiều bóng thì tỷ lệ của bạn càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội ghi một bàn thắng. Tôi muốn thấy đội bóng của mình cố gắng chơi tấn công, đó là nguyên tắc số một”.

Phải cải thiện thành tích trên đất khách

Arsenal (phải) rất cần một chiến thắng trước Man City để phục vụ cho cuộc đua khốc liệt vào top 4

Ảnh: AFP

Đó cũng là mong muốn của HLV Arteta bởi ông và HLV Guardiola có quan điểm rất giống nhau về bóng đá. Họ đều muốn thống trị bóng, muốn chơi với phong cách tấn công, chủ động. Ông Arteta từng nói: “Tôi muốn bóng đá trở nên truyền cảm, giải trí. Chúng tôi phải là người chủ động và chúng tôi phải tạo sự giải trí cho những người đến xem chúng tôi”.
HLV Arteta đã đạt được một số thành công nhất định trong nỗ lực cải thiện phong cách chơi bóng cho Arsenal nhưng ông cũng biết rất rõ rằng phải thành công hơn nữa, đặc biệt là ở những trận đấu trên sân của các đội trong nhóm “6 đại gia”, thì mới có thể giúp “Các pháo thủ” chen chân vào top 4 và quay trở lại với Champions League.
Ông nói: “Chúng tôi biết việc giành chiến thắng trên đất khách tại Premier League trước bất kỳ đối thủ nào và trước các đội trong top 6 là khó khăn như thế nào. Chúng tôi phải thay đổi điều đó ngay lập tức. Đó là cách chúng tôi sẽ đi tới Manchester, biết đối thủ khó chơi như thế nào, giỏi như thế nào, nhưng tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm và những gì chúng tôi có thể kiểm soát”.
Arsenal rất cần một chiến thắng để phục vụ cho cuộc đua khốc liệt vào top 4 nhưng xét đến những vấn đề mà HLV Arteta đang phải đối mặt, đặc biệt là sự yếu kém trong khâu phòng ngự, điều đó khó có thể xảy ra tại sân Etihad vào rạng sáng mai. Thậm chí có những dự đoán còn tin vào chiến thắng với 2 bàn cách biệt cho Man City.
Tình hình nhân sự
Man City: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
Arsenal: Calum Chambers và Lucas Torreira đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Arsenal đã gặp nhau 45 lần ở Premier League, Man City thắng 12 trận, Arsenal thắng 23.
- Qua 22 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 8, hòa 3 và thua 11.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.