Nhận định Ngoại hạng Anh, Man City vs Southampton (21 giờ, 18.9): Bắt bài Man xanh

18/09/2021 07:40 GMT+7

Nhận định vòng 5 giải bóng đá Ngoại hạng Anh giữa CLB Manchester City (Man City) gặp CLB Southampton diễn ra lúc 21 giờ hôm nay (ngày 18.9). Trận đấu hấp dẫn này được tường thuật trực tuyến trên thanhnien.vn.

Sau chiến thắng tưng bừng 6-3 trước á quân Bundesliga Leipzig ở trận đầu vòng bảng UEFA Champions League, Man City tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad với mục tiêu không ngoài chiến thắng để đua tranh trên tốp đầu bảng xếp hạng. Sau 4 vòng đấu Ngoại hạng Anh, Man City xếp hạng 5 với 3 thắng, 1 hòa trong khi Southampton xếp hạng 14 với 3 hòa, 1 thua.

Man City hứa hẹn giành trọn 3 điểm trước Southampton

Reuters

Nhiều người hâm mộ chờ xem Man City sẽ thắng Southampton bao nhiêu bàn bởi hàng công đội chủ sân Etihad quá mạnh, đặc biệt ở hàng tiền vệ với bộ đôi Grealish, De Bruyne đang vào phom. Tuy nhiên Man City không phải không có điểm yếu đó là lối chơi phụ thuộc khá nhiều vào Grealish, De Bruyne cùng Silva và chủ yếu triển khai tấn công bên hành lang trái nơi có mặt bộ 3 này. Trong khi những chân sút phía trên như Torres, Sterling chưa ổn định.
Southampton là đội bóng có lối chơi rất khó chịu khi khiến M.U chật vật mới có trận hòa ở vòng 2 sau đó chia điểm trước 2 đối thủ mạnh hơn là Newcastle, West Ham United. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Southampton nếu tập trung hóa giải được 2 mũi phát động tấn công lợi hại Grealish, De Bruyne sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho Man City. Chính HLV Guardiola thừa nhận: “Southampton là đội bóng chất lượng, chơi rất khó chịu nên sẽ không dễ dàng cho chúng tôi”.

Southampton có lối chơi khó chịu, hứa hẹn gây khó khăn cho Man City

Reuters

Một điều chắc chắn, Man xanh sẽ chơi tấn công ngay từ đầu nhằm tìm kiếm chiến thắng. Họ đang cùng M.U là 2 đội ghi nhiều bàn thắng nhất sau 4 vòng đấu Ngoại hạng Anh với 11 bàn. Nếu tính 5 trận gần nhất, Man City ghi tổng cộng 17 bàn, hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng. Các chân sút dự bị lẫn đá chính của Man xanh có trình độ không quá chênh lệch, vì thế HLV Guardiola sẽ tùy tình hình trên sân lẫn xem xét phong độ của học trò để sử dụng, ngay cả Sterling cũng không chắc suất đá chính.
Box bóng đá
Manchester City 21:00 Southampton
 
Trong 2 lần chạm trán ở mùa giải năm ngoái, Man City thắng 1-0 ở lượt đi trên sân Southampton rồi 5-2 ở lượt về trên sân nhà. 10 lần chạm trán gần nhất, Man City cũng thắng 9 và chỉ thua 1 trước Southampton. Lần này, giới phân tích cũng tin vào khả năng thầy trò HLV Guardiola lấy trọn 3 điểm nhưng khó có chiến thắng tưng bừng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.