Nhận định Premier League, Brighton - Arsenal: 'Mòng biển' không sợ 'Pháo'

20/06/2020 15:59 GMT+7

Brighton sẽ đón tiếp Arsenal tại sân Amex vào lúc 21 giờ ngày 20.6 (theo giờ VN) với hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng sau 9 trận liên tục chỉ biết hòa và thua.

Brighton trở lại sau cuộc đình chiến khi sự tồn tại của họ ở Premier League đang bị đe dọa. “Mòng biển” đang đứng ở vị trí thứ 15 nhưng chỉ cách khu vực nguy hiểm có 2 điểm. Họ không còn nhiều thời gian để lấy lại những gì đã mất nên nếu như không thể trở lại một cách mạnh mẽ, cuộc sống của họ tại Premier League sẽ có thể kết thúc.
Arsenal khởi động trở lại bằng trận thua 0-3 đáng xấu hổ trước Man City vào hôm 17.6. Dù chỉ cách vị trí thứ 5 có 5 điểm nhưng con đường dẫn đến nơi đó sẽ rất xa nếu như “Các pháo thủ” không nhanh chóng tìm lại chính mình.

“Phải sẵn sàng ngay từ đầu”

Mọi chuyện có vẻ khá tích cực với Brighton khi họ chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal vào đêm nay. Ngoài ca chấn thương dài hạn của Jose Izquierdo, HLV Graham Potter sẽ có trong tay một đội hình đầy đủ để lựa chọn cho cuộc đón tiếp “Các pháo thủ” tại sân Amex. Xét đến chuyện “Mòng biển” phải chơi 9 trận đấu quyết định chỉ trong vòng 37 ngày kể từ cuối tuần này, có lẽ HLV Potter không thể mong đợi điều gì tốt hơn thế.
Ông nói: “Chúng tôi may mắn vì chúng tôi đã có được một đội hình hoàn toàn phù hợp. Chúng tôi đã có một đội hình tốt, các cầu thủ muốn chơi bóng, vì vậy, thách thức đối với họ là phải sẵn sàng ngay từ đầu cho dù đó là 20 phút hay 30 phút cuối, bất kể ở vai trò nào”.
Thật vậy, nếu như chưa thật sự sẵn sàng và dễ đánh mất sự tập trung như trong quãng thời gian trước cuộc đình chiến, cái ngày Brighton trở lại Championship sẽ không còn xa. Hay nói một cách khác, “Mòng biển” phải nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng khi thời gian không còn chờ đợi nữa. Trong hoàn cảnh đó, việc đón tiếp một Arsenal đang có vấn đề cả về thể lực lẫn tinh thần có thể là một cơ hội tốt cho thầy trò HLV Potter.
Là CLB duy nhất ở Premier League chưa giành được một chiến thắng nào trong năm 2020 mà lịch thi đấu trong thời gian sắp tới của họ sẽ rất khó khăn, với những đối thủ như Liverpool, Man City, M.U và Leicester, tương lai có vẻ khá ảm đạm cho đội bóng của HLV Potter. Tất nhiên, Brighton từng đánh bại Tottenham và Everton trên sân nhà và vào ngày đầu năm mới, họ đã thủ hòa với Chelsea (1-1) tại sân Amex chật cứng khán giả, nhưng trước những khán đài trống vắng trong giai đoạn này, liệu “Mòng biển” có tìm được sự hưng phấn?

“Brighton là một mối đe dọa”

Mesut Ozil (bìa phải) vẫn tiếp tục là đề tài gây tranh cãi tại Arsenal

AFP

Trái ngược với Brighton, Arsenal sẽ không thể mang đến sân Amex đội hình mạnh nhất do có đến 5 cầu thủ vắng mặt vì chấn thương và án treo giò. Tuy nhiên, “Các pháo thủ” vẫn hy vọng rằng trước một “Mòng biển” thiếu nhất quán trong mùa giải này, chuyến đi xuống miền nam của họ sẽ tốt đẹp hơn chuyến lên phía bắc chỉ cách đây vài ngày.
Thế nhưng, ngoài những rắc rối về nhân sự, một vấn đề lớn khác của Arsenal là họ thường chơi không tốt trên sân đối phương trong mùa giải này (không biết đến chiến thắng kể từ tháng 12.2019) và chưa một lần ca khúc khải hoàn tại sân Amex trong khuôn khổ Premier League. Thậm chí, “Các pháo thủ” còn đầu hàng trước “Mòng biển” ngay trên sân nhà ở trận lượt đi mùa này.
Không có gì bất ngờ khi HLV Mikel Arteta cho rằng Brighton “là một mối đe dọa, tại sân Emirates họ đã cho thấy rằng nếu bạn chơi không tốt vào ngày đó, họ sẽ tạo ra rất nhiều vấn đề. Tốt hơn là chúng tôi phải sẵn sàng vì đó sẽ là trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi”.
Sẵn sàng để chiến đấu với một hàng phòng ngự chắp vá do những ca chấn thương của Pablo Mari, Sokratis và án treo giò dành cho David Luiz. Sẵn sàng tăng thêm sức mạnh tấn công để giảm bớt sức ép cho hàng thủ, dù không chắc là Mesut Ozil có được HLV Arteta sử dụng hay không. Với những ngôi sao tấn công như Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette, Nicolas Pepe…, một số chuyên gia đã dự đoán về một chiến thắng cho Arsenal. Tuy nhiên, cũng có không ít người dành sự ưu ái cho Brighton mà nếu điều đó xảy ra thì cũng chẳng có gì bất ngờ.
Tình hình nhân sự
Brighton: Jose Izquierdo là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Arsenal: Granit Xhaka, Calum Chambers, Cedric Soares và Pablo Mari đều vắng mặt vì chấn thương trong khi David Luiz bị treo giò. Khả năng ra sân của Sokratis vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Brighton và Arsenal đã gặp nhau 5 lần ở Premier League, Brighton thắng 2 trận, Arsenal thắng 1.
- Qua 2 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Brighton thắng 1 và hòa 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.