Nhận định Premier League, Everton - Liverpool: 'Đoàn quân đỏ' lạc quan trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park

21/06/2020 15:54 GMT+7

Liverpool sẽ tiếp cận chiếc cúp vô địch Premier League nếu họ giành được chiến thắng trước Everton, trong trận derby Merseyside diễn ra tại sân Goodison Park vào lúc 1 giờ ngày 22.6 (theo giờ VN).

Vòng 30 của Premier League mùa giải 2019-2020 sẽ tiếp tục diễn ra vào đêm Chủ nhật với 3 trận đấu theo lịch trình mà trong đó, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Goodison Park để chứng kiến cuộc đọ sức giữa chủ nhà Everton với Liverpool, đội bóng chỉ cần kiếm thêm 6 điểm nữa để chính thức trở thành nhà vua mới của bóng đá Anh.

“Cố gắng chơi hết sức mình”

Hơn 3 tháng sau ngày đình chiến vì đại dịch Covid-19 và phải sống trong tâm trạng bất an vì lo sợ mùa giải sẽ bị hủy bỏ, giờ đây Liverpool sẽ lại có cơ hội để hoàn thành giấc mộng đế vương tại Premier League. “Đoàn quân đỏ” chỉ còn cách bục đăng quang có 6 điểm mà vẫn còn 9 trận đấu trong tay, bắt đầu bằng chuyến viếng thăm sân Goodison Park của Everton vào rạng sáng mai.
Với việc Liverpool đang theo đuổi chức vô địch giải đấu hàng đầu của nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm và với rất nhiều kỷ lục trong tầm ngắm, Everton khó có thể cản bước đối thủ cùng thành phố của họ, nhất là trong một trận đấu mà niềm tự hào thường lấn át tất cả. Thế nên, trong khi khẳng định “chúng tôi đang ở trong trạng thái tốt nhất có thể”, HLV Jurgen Klopp còn cho thấy sự lạc quan nhất định.
Ông nói: “Everton sẽ có động lực cao. Bắt đầu bằng một trận derby trong một mùa giải bình thường sẽ thật sự thú vị, và bây giờ đây là mùa giải ngắn ngủi của chúng tôi và nó càng thú vị hơn. Đây là một trận đấu đặc biệt vì những lý do khác nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết sức mình và chúng ta sẽ thấy những gì chúng tôi nhận được từ đó”.
Thậm chí, kể cả khi Liverpool đã bị đánh bại ở 4 trong 6 trận đấu của họ trước ngày đình chiến vào giữa tháng 3 thì chiến lược gia người Đức cũng tin rằng những kết quả đó sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sự chuẩn bị cho việc nối lại mùa giải nói chung, hay cho trận đấu với Everton nói riêng, dù Mohamed Salah có thể phải vắng mặt vì chấn thương.

“Một cơ hội tuyệt vời”

Nếu vẫn giữ được phong độ tốt, Dominic Calvert-Lewin có thể gây ra không ít vấn đề cho hàng phòng ngự của Liverpool

AFP

Về phần mình, Everton đã làm sống lại cơ hội giành một suất dự Europa League mùa tới kể từ khi HLV Carlo Ancelotti đặt chân đến sân Goodison Park. Dưới sự dẫn dắt của ông, “The Toffees” chỉ để thua có 3 trong số 11 trận đấu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý biết rất rõ những gì đang chờ đợi đội bóng của ông trong trận derby Merseyside, nhất là khi Everton đã không biết đến chiến thắng trong 3 trận đấu gần nhất của họ ở Premier League.
Ông nói: “Tôi biết các CĐV Everton mong đợi trận đấu này như thế nào, họ muốn thấy gì từ đội bóng của tôi. Chúng tôi biết rất rõ những gì chúng tôi phải làm. Chúng tôi phải chơi một trận hoàn hảo, cho thấy nghị lực, sự hy sinh và tính cách. Để chắc chắn đánh bại Liverpool, bạn phải làm nhiều hơn là chơi với 100% phong độ. Chúng tôi phải coi trận đấu này là một cơ hội tuyệt vời. Tất nhiên sẽ rất khó vì Liverpool là một trong những đội bóng hay nhất thế giới, nhưng chúng tôi phải cố gắng”.
Everton hoàn toàn có khả năng làm cho cuộc sống của Liverpool trở nên khó khăn và nếu Dominic Calvert-Lewin tiếp tục thể hiện phong độ tốt như hồi tháng 3 thì anh, cùng với Richarlison, sẽ gây ra không ít vấn đề cho hàng phòng ngự đôi khi thiếu sự tập trung của Liverpool. Tuy nhiên, vấn đề là liệu hàng phòng ngự vẫn còn gặp khó khăn trong việc đối phó vơi những ngôi sao tấn công của đối phương của Everton có thể đứng vững trước những mối đe dọa từ Roberto Firmino, Sadio Mane và Alex Oxlade Chamberlain?
Tình hình nhân sự
Everton: Theo Walcott, Jean-Philippe Gbamin và Cenk Tosun đều vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Nathaniel Clyne và Xherdan Shaqiri đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Mohamed Salah và Andrew Robertson vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Everton và Liverpool đã gặp nhau 55 lần trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 9 trận, Liverpool thắng 24.
- Trong 27 lần đón tiếp Liverpool tại sân Goodison Park trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 7, hòa 10 và thua 10.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.