Nhận định Premier League, Man City - Burnley: Làm chậm ngày đăng quang của Liverpool

22/06/2020 15:25 GMT+7

Man City sẽ khép lại vòng 30 Premier League bằng cuộc đón tiếp Burnley tại sân Etihad vào lúc 2 giờ ngày 23.6 (theo giờ VN).

Man City không còn mục tiêu cụ thể ở Premier League nhưng họ vẫn sẽ muốn giành trọn 3 điểm trước Burnley vào rạng sáng mai. Một là để duy trì phong độ nhằm chuẩn bị cho ngày Champions League khởi động trở lại và hai là để làm chậm ngày đăng quang của Liverpool càng lâu càng tốt. Trong khi đó, mục tiêu của Burnley không có gì khác hơn là kéo dài chuỗi trận bất bại của họ ở Premier League lên con số 8.

Khó có thể trượt chân

Trong trường hợp Man City mất điểm trước Burnley, Liverpool sẽ chính thức đăng quang ở Premier League vào giữa tuần này nếu như họ đánh bại Crystal Palace tại sân Anfield. Đó là điều “The Citizens” không muốn thấy bởi họ còn có thể làm chậm thêm ngày đăng quang của Liverpool bằng cách đánh bại chính đối thủ này khi 2 đội gặp nhau vào ngày 2.7. Chính vì thế, Man City đã chuẩn bị một cách tốt nhất cho cuộc đón tiếp Burnley vào rạng sáng mai với mục tiêu giành trọn 3 điểm.
Đó không phải là nhiệm vụ quá khó khăn xét đến chuyện Burnley đã thảm bại với cùng tỷ số 0-5 trong 2 chuyến viếng thăm sân Etihad gần nhất ở mọi giải. Ngoài ra, dù chơi chưa tốt trong ngày Premier League khởi động trở lại nhưng Man City vẫn chứng tỏ được sức mạnh của họ bằng chiến thắng 3-0 trước Arsenal. Tuy nhiên, khi “The Clarets” đã chơi khởi sắc trong năm 2020 với chuỗi 7 trận bất bại ở Premier League thì thầy trò HLV Pep Guardiola cũng cần phải có chút thận trọng.
Thật ra, HLV Guardiola vẫn đang nỗ lực để giúp Man City sớm giành được vé dự Champions League mùa tới, dù bản án của UEFA vẫn đang treo lơ lửng trên đầu họ. Và khi trận đấu với Burnley được dự kiến là một cuộc chiến về sức mạnh và thể lực thì ông cần phải chọn ra những cầu thủ mạnh mẽ nhằm đối phó với một đối thủ sẽ tìm cách đóng băng khu vực giữa sân và ngăn không cho họ ghi bàn.
Trong hoàn cảnh đó, Man City có thể phải tiếp tục dựa vào Kevin De Bruyne để tìm cảm hứng. Sự sáng tạo cùng những đường chuyền sắc sảo của tiền vệ này có thể giúp “The Citizens” mở toang cánh cửa nơi hàng phòng ngự của Burnley. Dù sao đi nữa, thật khó có thể thấy Man City trượt chân ở trận đấu này và như vậy, Liverpool đành phải chờ thôi.

Giữ sạch lưới càng lâu càng tốt

Burnley (phải) sẽ nỗ lực để ngăn cản các chân sút của Man City ghi bàn

AFP

Ngoài nỗ lực kéo dài thêm chuỗi trận bất bại, Burnley hầu như không còn mục tiêu nào khác ở Premier League mùa này. Với 12 điểm cách biệt so với khu vực nguy hiểm, “The Clarets” khó có thể rơi vào thảm cảnh rớt hạng nhưng họ cũng khó lòng chen chân vào nhóm dự Cúp châu Âu mùa tới, dù khoảng cách với vị trí thứ 5 chỉ là 7 điểm. Có chăng thầy trò HLV Sean Dyche chỉ cố gắng làm sao để đội bóng của họ cán mức an toàn càng sớm càng tốt.
Burnley đã tìm lại được chính mình trong một cuộc nổi dậy từ những ngày đầu năm mới cùng sự tỏa sáng của Dwight McNeil. Và bây giờ, khi Premier League đã khỏi động trở lại, HLV Dyche hy vọng cầu thủ chạy cánh này sẽ gây ra ít nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự của Man City.
Vấn đề của Burnley là HLV Dyche vẫn chưa biết liệu ông có thể tiếp tục sử dụng các cầu thủ sẽ kết thúc hợp đồng vào cuối tháng này hay không, khi chưa có một sự gia hạn ngắn hạn nào được thông qua. Đó là trường hợp của Phil Bardsley, Aaron Lennon, Jeff Hendrick, Joe Hart và Adam Legzdins, trong khi sự nghiệp của Ben Gibson dưới màu áo của Burnley dường như đã kết thúc. Trong khi chờ đợi, Bardsley và Hendrick sẽ ra sân trong trận đấu này để tạo sự cân đối với cánh trái của McNeil.
“The Clarets” chỉ có thể nỗ lực để giữ sạch lưới càng lâu càng tốt trước sức mạnh tấn công của Man City chứ khó hy vọng kiếm được điểm tại sân Etihad. Thế nhưng, như đã phân tích ở trên, thất bại trong trận đấu này sẽ không phải là thảm họa đối với thầy trò HLV Dyche.
Tình hình nhân sự
Man City: Eric Garcia và John Stones đều vắng mặt vì chấn thương.
Burnley: Ashley Barnes, Chris Wood và Johann Gudmundsson đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Man City và Burnley đã gặp nhau 11 lần ở Premier League, Man City thắng 7 trận, Burnley thắng 1.
- Qua 5 lần đón tiếp Burnley trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 3 và hòa 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.