Nhận định Premier League, Tottenham - Arsenal: 'Gà trống' gồng mình trước trận địa 'Pháo'

12/07/2020 15:14 GMT+7

Tottenham và Arsenal sẽ chiến đấu để giành một vị trí trong top 6 khi họ giáp mặt nhau tại SVĐ Tottenham Hotspur vào lúc 22 giờ 30 ngày 12.7 (theo giờ VN).

Trận derby bắc London thứ hai của mùa giải đã đến rất gần khi Tottenham chuẩn bị tiếp đón Arsenal, đối thủ truyền kiếp của họ, tại SVĐ Tottenham Hotspur ở vòng 35 Premier League. Đây cũng sẽ là trận derby bắc London đầu tiên cho cả hai HLV - Jose Mourinho và Mikel Arteta.

Cần chơi thận trọng và trực tiếp

Sẽ không trung thực khi cho rằng Tottenham đang chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Ngược lại, mọi chuyện đang có dấu hiệu xấu đi, đặc biệt là kể từ đầu năm và kể cả khi những cầu thủ chủ chốt của họ như Harry Kane, Son Heung-min, Steve Bergwijn… đều đã quay trở lại sau chấn thương. Đơn giản là đội bóng đã không thể áp đặt được sự thống trị của họ. Kết quả, sức ép là vô cùng lớn đối với HLV Mourinho vào lúc này. Và nó càng nặng nề hơn sau trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng với Bournemouth hồi giữa tuần. Tuy nhiên, một chiến thắng vào đêm nay chẳng những sẽ giúp “Spurs” vượt qua mặt Arsenal mà có thể là cả Wolverhampton trên bảng xếp hạng.
Viễn cảnh tốt đẹp là như vậy nhưng liệu Tottenham sẽ làm những gì để đạt được mục đích? HLV Mourinho có khả năng sẽ gắn bó với hàng phòng ngự 4 người và dự kiến tiếp cận trận đấu một cách thận trọng, hạn chế không gian, tìm cách làm cho Arsenal mệt mỏi và sau đó tận dụng tối đa lỗ hổng ở hàng phòng ngự của đối thủ để tung ra những pha phản công nhanh.
Ngay cả khi không có Dele Alli thì Son Heung-min và Steven Bergwijn (hoặc Lucas Moura) đều có thể xâm nhập phòng tuyến đối phương bằng tốc độ xé gió của họ, nhất là khi 3 trung vệ David Luiz, Shkodran Mustafi và Sead Kolasinac của Arsenal không phải là những người đáng tin cậy nhất trong việc định vị, đối phó với tốc độ và xử lý bóng dài.
Tottenham chỉ đơn giản là không thể lặp lại màn trình diễn buồn tẻ như trước Bournemouth nên họ cần phải gây sức ép lên một hàng phòng ngự đáng ngờ vực của Arsenal. Chơi trực tiếp có thể là một cách để làm điều đó. Trong trường hợp xấu nhất - nếu nó không hoạt động -, ít nhất “Spurs” sẽ đưa quả bóng đi rất xa khung thành của họ và các cầu thủ ở phía sau quả bóng để đối phó với bất kỳ sự chuyển đổi nào của đối thủ.

Cần biến sự thống trị thành bàn thắng

Arsenal (áo đỏ) đã chơi tốt kể từ khi HLV Mikel Arteta thực hiện những sự thay đổi quan trọng trong đội hình của họ

AFP

Trong khi đó, Arsenal đang chơi bóng với phong độ tốt kể từ khi HLV Arteta thực hiện những sự thay đổi quan trọng trong đội hình của họ. “Các pháo thủ” đã bất bại trong 5 trận đấu trên mọi đấu trường, đánh bại Wolverhampton và thủ hòa với Leicester. Vậy thì liệu thầy trò HLV Arteta có thể tiếp tục con đường vui vẻ của mình để gây thêm đau khổ cho đoàn quân của HLV Mourinho vào đêm nay?
Nhiều khả năng HLV Arteta sẽ tiếp tục gắn bó với sơ đồ 3-4-3, 5-4-1 trong phòng ngự và 3-4-3 khi tấn công, đã mang lại thành công cho Arsenal trong thời gian gần đây. Hàng phòng ngự 3 người đã mang đến sự vững chắc hơn ở phía sau trong khi đồng thời cho phép các cá nhân như David Luiz và Granit Xhaka chơi bóng tự do hơn.
Chắc chắn Tottenham sẽ không tranh chấp quyền kiểm soát bóng với Arsenal và do vậy, “Các pháo thủ” có thể thống trị bóng trong trận đấu này. Tuy nhiên, đội khách cần phải biến sự thống trị đó thành bàn thắng mà đó là phần khó khăn nhất, dù hàng phòng ngự của Tottenham vốn không được đánh giá cao. Những tiền đạo cánh của Arsenal như Pierre-Emerick Aubameyang và Bukayo Saka cần phải tập trung cho nhiệm vụ kéo giãn hàng phòng ngự của Tottenham để tạo khoảng trống cho tiền đạo mũi nhọn.
Nói chung, để có thể giành được một kết quả tích cực trước Tottenham, Arsenal cần phải rất cảnh giác trong phòng ngự, đặc biệt là bên cánh trái bởi việc Serge Aurier dâng cao hỗ trợ tấn công là một phần quan trọng trong hệ thống của HLV Mourinho. “Các pháo thủ” cũng cần tạo ra một thế trận phòng ngự hẹp để bóp nghẹt mọi không gian trong khi chờ đợi các tiền đạo của họ lập công.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Juan Foyth, Dele Alli và Japhet Tanganga đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Eric Dier bị treo giò.
Arsenal: Bernd Leno, Calum Chambers, Pablo Mari và Gabriel Martinell đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi Eddie Nketiah bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Arsenal đã gặp nhau 55 lần ở Premier League, Tottenham thắng 12 trận, Arsenal thắng 20.
- Trong 27 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 10, hòa 12 và thua 5.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.