Nhận định Premier League, Tottenham - M.U: 'Quỷ đỏ' lại muốn bắt nạt 'Gà trống'

19/06/2020 15:56 GMT+7

Cuộc đọ sức giữa Tottenham với M.U, diễn ra vào lúc 2 giờ 15 ngày 20.6 (theo giờ VN) tại SVĐ Tottenham Hotspur, sẽ tái khởi động cho cuộc đua khốc liệt vào top 4 ở Premier League.

Đã 102 ngày trôi qua kể từ khi M.U chơi trận đấu gần nhất tại Premier League nhưng vào rạng sáng mai, “Quỷ đỏ” sẽ quay trở lại dưới ánh đèn sân khấu để tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu lọt vào top 4. Không có cách nào tốt hơn để tái khởi động mùa giải bằng cuộc đọ sức với Tottenham cua HLV Jose Mourinho, nhất là khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đang tìm cách để thực hiện cú đúp chiến thắng trong mùa giải này trước người mà mình kế nhiệm tại Old Trafford.

Chuyển sang 3-4-1-2?

M.U chính là đội bóng đã khiến ông Mourinho phải biết đến thất bại đầu tiên trên cương vị HLV của Tottenham khi 2 đội gặp nhau vào ngày 4.12.2019 tại sân Old Trafford. Theo hậu vệ Luke Shaw, đó là trận đấu mà “Chúng tôi đã gây sức ép rất cao cho Spurs, khiến họ rất khó chơi và khi có bóng, chúng tôi đã rất nhanh chóng với các quyết định và hành động của mình”.
Chính vì vậy, trong khi chuẩn bị cho cuộc tái ngộ vào rạng sáng mai, các cầu thủ M.U đã xem lại băng ghi hình trận thắng 2-1 ở lượt đi, với “hy vọng chúng tôi có thể mang nhiều thứ từ trận đấu đó vào trận đấu này”, đặc biệt là cái cách mà “Quỷ đỏ” đã không cho phép “Spurs” tạo ra nhiều cơ hội đe dọa khung thành của họ.
Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Bruno Fernandes cùng sự trở lại sau chấn thương của Marcus Rashford, Paul Pogba…, HLV Solskjaer có thể bị quyến rũ bởi những hệ thống mới để vừa tận dụng tốt khả năng của 2 cầu thủ này vừa hạn chế những mối đe dọa trong tấn công của Tottenham qua sự trở lại của Hary Kane, Son Heung-Min và Steven Bergwijn.
Một trong những phương án có thể mang lại hiệu quả là chơi với 3 hậu vệ trong sơ đồ 3-4-1-2 để thay cho 4-2-3-1 mà HLV Solskjaer thường sử dụng. Với 3 hậu vệ cùng sự ngoan cường của Aaron Wan-Bissaka và Shaw ở 2 cánh, M.U sẽ khiến Tottenham khó có thể tạo ra không gian cho Kane. Trong khi đó, từ hàng tiền vệ, Pogba và Fernandes có thể tạo ra đủ cơ hội cho Rashford và Anthony Martial khai thác.

Sức ép lại đè nặng lên HLV Mourinho

Bình phục chấn thương, tiền đạo Harry Kane (phải) đã mang đạn trở lại cho khẩu súng của Tottenham

AFP

Nếu lại giành được chiến thắng như ở trận lượt đi, M.U sẽ tạm vươn lên vị trí thứ tư trong khi chờ đợi kết quả của trận Aston Villa - Chelsea diễn ra vào đêm chủ nhật và bỏ xa Tottenham đến 7 điểm trong cuộc đua vào top 4. Tất nhiên, HLV Mourinho hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra mà ngược lại, ông hy vọng Tottenham sẽ rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn một điểm và nếu có thể thì cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, tùy thuộc vào kết quả của Sheffield United (gặp Newcastle) và Wolverhampton (gặp West Ham).
Vốn biết khá rõ về M.U và một số cầu thủ trong đội hình của họ nhưng HLV Mourinho khẳng định “điều đó không có ích. Thành thật mà nói nó không giúp ích gì”, thậm chí còn khiến cho việc chuẩn bị của ông trở nên khó khăn hơn. Thế nên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha dành thời gian cho việc phân tích đối thủ để tìm ra những đối sách phù hợp và chuẩn bị cho một giai đoạn mới mà ông chưa từng biết đến trong sự nghiệp huấn luyện của mình.
Tuy nhiên, khi bây giờ khẩu súng của Tottenham đã có đạn trong sự trở lại của Kane, Son và Bergwijn, sức ép sẽ đè nặng hơn lên đôi vai của HLV Mourinho. Ông sẽ không còn lý do để đổ lỗi cho thất bại, nếu điều đó xảy ra, và các CĐV của Tottenham sẽ không hài lòng nếu đội bóng của họ chơi thứ bóng đá nhàm chán.
Thời gian chỉ còn hơn một tháng cho những nỗ lực của Tottenham trong cuộc đua vào top 4, hoặc top 5 nếu Man City bị cấm thi đấu ở Champions League. Thế nhưng, nếu hàng phòng ngự của Tottenham vẫn bộc lộ những điểm yếu như trong giai đoạn trước cuộc đình chiến thì thất bại trước M.U là điều khó tránh khỏi và thầy trò HLV Mourinho sẽ chẳng bao giờ đến được nơi mà họ mong muốn.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Japhet Tanganga và Troy Parrott đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Dele Alli bị treo giò. Khả năng ra sân của Son Heung-Min và Giovani Lo Celso vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Phil Jones và Axel Tuanzebe đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và M.U đã gặp nhau 55 lần ở Premier League, Tottenham thắng 11 trận, M.U thắng 33.
- Trong 27 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 6, hòa 7 và thua 14.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.