Nhận giày vàng thứ 4, Messi im lặng về hợp đồng với Barcelona

25/11/2017 13:15 GMT+7

Siêu sao người Argentina, Lionel Messi vừa được trao phần thưởng Chiếc giày vàng châu Âu, nhờ thành tích ghi 37 bàn ở giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) mùa trước.

[VIDEO] MESSI NHẬN DANH HIỆU CHIẾC GIÀY VÀNG 2017 

Đây là lần thứ 4 Messi đoạt giải thưởng cá nhân này sau các mùa 2009-2010, 2011-2012 và 2012-2013, cân bằng thành tích với đối thủ Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

Mùa bóng 2016-2017, Messi ghi 37 bàn tại La Liga vượt qua đối thủ Bas Dost của Sporting Lisbon ghi 34 bàn tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund ghi 31 bàn tại Bundesliga (Đức).

Tuy nhiên, tại buổi lễ nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu được tổ chức vào rạng sáng ngày 25.11 (giờ VN) tại Antiga Fabrica Estrella Damm ở Barcelona, mọi sự chú ý về Messi là việc anh có gia hạn hợp đồng với CLB Barcelona như tin đồn gần đây sẽ gắn bó trọn sự nghiệp hay không.

Bị ngồi dự bị trong trận gặp Juventus mới đây là điều rất lạ với Messi AFP

Trước đó, CLB Barcelona thông báo họ đã đạt thỏa thuận với Messi gia hạn hợp đồng đến năm 2021, nhưng thực tế Messi chưa ký hợp đồng gia hạn và cũng như không lên tiếng xác nhận có gia hạn hay không.

Từ đó, dấy lên khả năng Messi chưa vội đồng ý ở lại Barcelona, mà cũng sẽ xem xét việc ra đi đến CLB khác để tìm thử thách mới. Báo chí Anh từng tiết lộ, CLB Man City sẵn sàng chi đậm từ 300 triệu bảng để kéo Messi từ sân Nou Camp đến Etihad vào mùa hè 2018 nếu cầu thủ này muốn đến Anh thi đấu.

Chính vì vậy, đã có nhiều câu hỏi với Messi trong lễ trao Chiếc giày vàng châu Âu… về chuyện gia hạn hợp đồng, khiến siêu sao này khó chịu và hoàn toàn im lặng. Thay vào đó, Messi chỉ nói chung chung về giải thưởng anh đạt được nhờ góp sức của đồng đội.

Trong khi đó, chủ biên tờ Marca, ông Juan Ignacio Gallardo đề nghị các đồng nghiệp “tránh hỏi về hợp đồng của Messi lúc này”. Trong khi đó, chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu thì nói úp mở, thực tế hợp đồng đã ký rồi với 3 phần trong đó 2 phần chính về bản quyền hình ảnh và Quỹ của Messi đã được ký, chỉ còn bản hợp đồng cá nhân cầu thủ đang xem xét nhưng cũng sẽ được bố cầu thủ Messi là ông Jorge sớm ký.
Tuy nhiên, sự thực thế nào chưa rõ, vì bản thân Messi mới đây cũng tỏ vẻ không vui vì bị ngồi dự bị trận gặp Juventus ở Champions League, khiến dễ đoán anh đang nghĩ rằng thời của mình ở Barcelona đã hết nên muốn kiếm thử thách mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.