Nhân tố bí ẩn thay vị trí Rooney trong buổi tập của tuyển Anh

08/10/2015 06:54 GMT+7

(TNO) Cầu thủ 17 tuổi Tom Davies đã bất ngờ xuất hiện trong buổi tập của tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016 khi thủ quân Wayne Rooney vắng mặt vì bị đau.

(TNO) Cầu thủ 17 tuổi Tom Davies đã bất ngờ xuất hiện trong buổi tập của tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016 khi thủ quân Wayne Rooney vắng mặt vì bị đau.

Davies (trái) có cơ hội tập chung cùng các đàn anh - Ảnh: AFP
Trong buổi tập vào hôm qua (7.10, giờ Anh) của tuyển Anh, tiền đạo đội trưởng Rooney không có mặt. Điều này có nghĩa là khả năng ra sân trong trận gặp Estonia của chân sút đang khoác áo Manchester United là rất thấp. Rooney bị đau ở mắt cá chân sau trận thua Arsenal 0-3 hồi cuối tuần qua.
Không có Rooney, sự tập trung của giới truyền thông Anh đổ dồn về một cầu thủ còn rất trẻ. Theo Sport Mail, gương mặt lạ xuất hiện trên sân tập của đội bóng đảo quốc sương mù là tiền vệ 17 tuổi Tom Davies. Cầu thủ này thuộc đội U.17 Anh và được chính HLV Roy Hodgson gọi lên tham gia buổi tập cùng các đàn anh.
Davies vừa mới ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong đời với Everton hồi tháng trước. Anh đã gắn bó với đội chủ sân Goodison Park từ năm 11 tuổi. Ở mùa vừa qua, Davies thi đấu cho đội U.17 Everton và đã được đưa lên đội U.21 trong mùa này.
Rooney (trái) vẫn ở lại cùng tuyển Anh - Ảnh: AFP
Trong khi đó, dù không thể ra sân tập nhưng Rooney vẫn ở lại cùng đội tuyển Anh trong vai trò đội trưởng. Cuộc tiếp đón Estonia vào rạng sáng 10.10 (giờ VN) sẽ là lần cuối tuyển Anh thi đấu trên sân nhà ở vòng loại EURO 2016. Dự kiến trước khi trận đấu đó diễn ra, huyền thoại Sir Bobby Charlton sẽ trao cho Rooney chiếc giày vàng để đánh dấu kỷ lục ghi 50 bàn cho tuyển Anh của anh.
HLV Hodgson có thể sẽ thử nghiệm các cầu thủ trẻ trong 2 trận tới - Ảnh: AFP
Bên cạnh Rooney thì một số cầu thủ khác như tiền đạo Danny Ings và tiền vệ Jonjo Shelvey cũng ngồi ngoài trong buổi tập vừa qua. Cả hai đều bị chấn thương nhẹ trong loạt trận ở Premier League hồi cuối tuần qua. Để bổ sung nhân lực, HLV Hodgson đã gọi bộ đôi cầu thủ của Tottenham là Andros Townsend và Kyle Walker đã được gọi lên tuyển. 
Tuy nhiên, tình hình này không làm HLV Hodgson lo lắng bởi tuyển Anh đã giành vé chính thức dự vòng chung kết EURO 2016. Nhiều khả năng trong 2 trận đấu còn lại, nhà cầm quân 68 tuổi sẽ thử nghiệm một số cầu thủ trẻ nhằm tìm kiếm nhân tố mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.