Nhật Bản bí mật đàm phán cựu HLV tuyển Ý

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2018 19:28 GMT+7

Mặc dù vừa bổ nhiệm HLV mới dẫn dắt tuyển quốc gia sau World Cup 2018, nhưng Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) được cho là đang bí mật đàm phán để mời danh thủ Roberto Donadoni về tiếp quản đội bóng xứ sở mặt trời mọc chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Theo nguồn tin từ tờ Gazzetta dello Sport hôm 23.9, cựu tiền vệ huyền thoại của CLB AC Milan đã bay sang Nhật Bản để tiến hành đàm phán với JFA. Tờ báo này cho hay nếu cuộc đàm phán thành công, cựu HLV của CLB Napoli và Bologna sẽ tiếp quản tuyển Nhật Bản từ tay của Hajime Moriyasu.
Ông Moriyasu trước đó vừa được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển xứ sở mặt trời mọc hồi tháng 7, thay thế cho Akira Nishino, người giúp tuyển Nhật Bản lọt vào đến vòng 16 đội tại World Cup 2018 và suýt tạo nên bất ngờ trước tuyển Bỉ ở vòng đấu này. Vì vậy, động thái này cho thấy nhiều khả năng ông Moriyasu có thể trở lại dẫn dắt tuyển trẻ của Nhật Bản.

tin liên quan

Tuyển Nhật Bản bổ nhiệm HLV mới

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) cho biết vừa bổ nhiệm HLV của tuyển bóng đá Olympic nam là Hajime Moriyasu dẫn dắt tuyển quốc gia.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Donadoni dành phần lớn cho CLB AC Milan và đoạt mọi vinh quang cao nhất với đội bóng này khi 6 lần đăng quang Serie A và 3 chức vô địch Champions League. Nhà cầm quân 55 tuổi này từng có 2 năm dẫn dắt tuyển Ý (từ năm 2006 - 2008) nhưng không để lại nhiều dấu ấn.
HLV Moriyasu vừa được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Nhật Bản hồi tháng 7 REUTERS
Donadoni đã không dẫn dắt đội bóng nào kể từ khi rời Bologna vào tháng 5 năm ngoái sau 3 năm gắn bó với đội này ở Serie A. Nếu chính thức được bổ nhiệm, Donadoni sẽ là nhà cầm quân người Ý thứ hai huấn luyện tuyển Nhật Bản sau danh thủ Alberto Zaccheroni, người giúp đội bóng này đăng quang Asian Cup 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.