Nhật Bản hay Ả Rập Saudi đều là 'núi lớn' mà tuyển Việt Nam phải vượt qua

21/01/2019 14:57 GMT+7

Đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Saudi sẽ là đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

[VIDEO] CẦU THỦ ĐÁ Ở J-LEAGUE NÓI GÌ SAU KHI THÁI LAN BỊ LOẠI?
Theo phân nhánh của ban tổ chức Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sau khi vượt qua Jordan trong trận đấu ở vòng 1/8 sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu Nhật Bản - Ả Rập Saudi ở vòng tứ kết. 
Cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Ả Rập Saudi sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ hôm nay và cho dù đội nào thắng thì tuyển Việt Nam cũng sẽ phải đối đầu với một "ngọn núi lớn" tại tứ kết bởi xét về mọi mặt, họ đều hơn thầy trò HLV Park Hang-seo.
Tuyển Nhật Bản chính là đội bóng giàu thành tích nhất ở Asian Cup khi có 4 lần vô địch châu Á vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Trong khi đó, Ả Rập Saudi cũng đã có 3 lần đăng quang sân chơi châu lục vào các năm 1984, 1988 và 1996).
Cả 2 đội tuyển này đều là những gương mặt quen thuộc ở các vòng chung kết World Cup. Trong khi các "Samurai xanh" có 6 lần góp mặt liên tục ở những kỳ World Cup gần đây thì "Những chú chim cắt" cũng có 5 lần dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Tại Asian Cup lần này, tuyển Nhật Bản được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Hajime Horiyasu mang đến UAE có đến 13 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. 
Các "Samurai xanh" đã vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và để thủng lưới 3 bàn. Đó là một thành tích rất đáng gờm.
Ả Rập Saudi thắng 2, thua 1 ở vòng bảng vừa qua AFP
Trong khi đó, bóng đá Ả Rập Saudi trong những năm gần đây có chiều hướng đi xuống nhưng họ vẫn là một trong những đội bóng mạnh tại khu vực. Tất cả các cầu thủ của Ả Rập Saudi dự Asian Cup 2019 đều đang thi đấu trong nước nhưng HLV Juan Antonio Pizzi đã tạo ra một đội bóng có tính kỷ luật cao. Đội bóng này vượt qua vòng bảng với tư cách là đội đứng thứ 2 bảng E với 2 trận thắng và 1 trận thua.
Những thông tin trên cho thấy Nhật Bản và Ả Rập Saudi đều là những đối thủ "trên tầm" so với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam từng thắng Nhật Bản tại ASIAD và gây rất nhiều khó khăn cho các đội bóng Tây Á trong năm vừa qua. Chính vì vậy, chúng ta có quyền tiếp tục nuôi hy vọng về một màn trình diễn ấn tượng nữa của các học trò HLV Park Hang-seo tại vòng tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.