Nhật Bản, Jordan vào tứ kết

18/01/2011 00:06 GMT+7

Jordan một lần nữa cho thấy họ xứng đáng là hiện tượng của vòng chung kết Asian Cup 2011 khi đã chơi trận cuối vòng bảng rất hay trước Syria vào tối qua. Dù chỉ cần hòa là vào tứ kết, nhưng Jordan đã làm hơn thế khi thắng đối thủ 2-1.

Niềm vui của Jordan khi giành quyền vào tứ kết - Ảnh: AFP

Jordan một lần nữa cho thấy họ xứng đáng là hiện tượng của vòng chung kết Asian Cup 2011 khi đã chơi trận cuối vòng bảng rất hay trước Syria vào tối qua. Dù chỉ cần hòa là vào tứ kết, nhưng Jordan đã làm hơn thế khi thắng đối thủ 2-1.

Điều đáng nói là chính Jordan bị dẫn bàn trước sau pha lập công của Al Zino (12) ở phút 15 cho Syria. Nhưng đội bóng trẻ trung này không hề nao núng khi vẫn phản công càng lúc càng sắc sảo hơn. Chính nhờ quyết tâm đó của Jordan đã làm Syria do co về sớm nhằm bảo vệ tỷ số đã trở nên lúng túng.

Trong đó trung vệ Dyab (3) đúng là tội đồ. Phút 30, Dyab đánh đầu giải vây từ đường chuyền bên phải của Jordan lại lúng túng đưa bóng vào lưới nhà quân bình tỷ số 1-1. Cũng chính Dyab rất chậm chạp và sai lầm trong che chắn dù đã chạy trước để Odai Al Saify (9) từ dưới dùng tốc độ bứt phá nhanh đón quả phát bóng của thủ môn Shafi sút ghi bàn nâng lên 2-1 cho Jordan phút 59.

Trong khi đó, Nhật Bản đã chứng tỏ sức mạnh hủy diệt của mình khi đè bẹp Ả Rập Xê Út đến 5-0. HLV Zaccharoni đã chủ động cất nhiều trụ cột trong đội hình chính như Matsui, Hasebe, Honda. Nhưng sự thay thế không làm Nhật Bản mất đi bản sắc. Trái lại họ thắng một đội đã hết hy vọng như Ả Rập Xê Út khá dễ dàng. Shinji ghi 2 bàn chỉ trong 13 phút đầu, sau đó Ryochi ghi tiếp 2 bàn nữa và cuối cùng Okazaki ghi bàn ấn định tỷ số. Thắng trận này, Nhật Bản và Jordan cùng 7 điểm, nhưng Nhật đứng đầu do hơn hiệu số bàn thắng bại, Jordan xếp nhì. Trước đó, 2 trận cuối cùng bảng A có kết quả: Qatar thắng đậm Kuwait 3-0 được 6 điểm giành chiếc vé thứ nhì còn Uzbekistan hòa Trung Quốc 2-2 để có 7 điểm dẫn đầu bảng. Ở tứ kết theo mã số đã sắp: Uzbekistan gặp Jordan và Nhật Bản gặp Qatar.

20 giờ 15 tối nay sẽ diễn ra 2 trận đấu cuối bảng C. Nếu Hàn Quốc cầm chắc vé đi tiếp vì gặp một đội Ấn Độ khá non đã hết hy vọng thì Úc sẽ không dễ dàng khi tiếp Bahrain. Hiện Úc có 4 điểm chỉ cần hòa là vào tứ kết, nhưng Bahrain 3 điểm cho thấy họ không dễ bị bắt nạt, nhất là khi họ chỉ thua sát nút Hàn Quốc 1-2 và từng đè bẹp Ấn Độ 5-2 trước đây.

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.