Nhật Bản lại gây sốc

15/07/2011 00:08 GMT+7

Các cô gái Nhật Bản lại tạo nên “cơn địa chấn” sau khi đánh bại Thụy Điển với tỷ số 3-1 để lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết World Cup đang diễn ra ở Đức.

Các cô gái Nhật Bản lại tạo nên “cơn địa chấn” sau khi đánh bại Thụy Điển với tỷ số 3-1 để lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết World Cup đang diễn ra ở Đức.

Trước trận bán kết, Thụy Điển được đánh giá rất cao dù Nhật Bản vừa quật ngã chủ nhà Đức ở tứ kết. Hơn nữa, ở những kỳ World Cup 1991 và 1995, Thụy Điển đều dễ dàng qua mặt Nhật Bản, trong đó có trận thắng đậm đến 8-0. Ưu thế đó được Thụy Điển thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc với thế trận lấn lướt và có bàn thắng dẫn trước do công của tiền đạo Josefine Oqvist (phút thứ 10). Thế nhưng, đó là khoảng thời gian ngắn ngủi mà đội bóng đến từ Bắc Âu để lại dấu ấn ở trận này. Bởi sau đó, các cô gái đến từ xứ sở hoa anh đào đã biến khoảng thời gian còn lại thành cuộc chơi của riêng mình để làm nên chiến thắng.

 
Niềm vui của các cô gái Nhật Bản - Ảnh: Reuters 

Dù có thể hình thấp bé hơn hẳn so với Thụy Điển, nhưng lối chơi pressing toàn sân đã giúp Nhật Bản kiểm soát bóng đến 60% và vượt trội tất cả thông số chuyên môn. Vì vậy, 3 bàn thắng được ghi do công của tiền đạo Nahomi Kawasumi (2 bàn) và đội trưởng Homare Sawa là kết quả xứng đáng dành cho đội bóng đại diện của châu Á. Chính HLV của tuyển Thụy Điển - Thomas Dennerby phải thừa nhận: “Nhật Bản có một hàng tiền vệ chơi quá xuất sắc với những pha triển khai tấn công bài bản, bật tường trung lộ sắc sảo cũng như chặt chẽ trong những tình huống phòng ngự từ xa. Tôi chỉ có thể nói rằng họ sẽ là đối thủ đáng gờm đối với Mỹ ở trận chung kết”.

Báo chí Nhật Bản hôm qua cũng dành nhiều lời ngợi ca cho màn thể hiện của tuyển nữ: “Các cô gái chúng ta thắng tuyển Đức bằng lòng quả cảm, còn trận đấu với Thụy Điển là màn thể hiện của sức mạnh tập thể và khát khao chiến thắng cháy bỏng”.

Ở trận bán kết còn lại, 2 bàn thắng muộn của Wambach (phút 79) và Morgan (phút 82) giúp tuyển nữ Mỹ đánh bại Pháp với tỷ số 3-1 để hướng đến lần thứ 3 đăng quang ở Wolrd Cup. Trận chung kết giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 17.7, trước đó một ngày Thụy Điển và Pháp sẽ tranh hạng 3.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.