Nhật Bản rửa hận trước Paraguay

05/09/2010 08:09 GMT+7

Trên sân Tokyo, Nhật Bản đã chiến thắng Paraguay 1-0 với bàn thắng duy nhất do công của tiền vệ Shinji Kagawa.

Shinji Kagawa (giữa) tả xung hữu đột trước hàng phòng ngự Paraguay - Ảnh: Reuters

Trên sân Tokyo, Nhật Bản đã chiến thắng Paraguay 1-0 với bàn thắng duy nhất do công của tiền vệ Shinji Kagawa.

Các cầu thủ Nhật Bản đã trả thành công món nợ với Paraguay tại World Cup 2010, lần đó Nhật bị Paraguay loại tại vòng 1/8 sau loạt đá luân lưu. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của đội bóng xứ hoa anh đào sau World Cup, các cầu thủ Nhật vẫn còn nguyên khát vọng rửa hận nên họ nhập cuộc rất tốt. Phía Paraguay cũng không chủ trương chơi phòng ngự trong trận này nên họ tung cả bộ ba tấn công Nestor Camacho, Lucas Barrios và Roque Santa Cruz vào sân ngay từ đầu. Paraguay chỉ để Nhật lấn lướt trong 15 phút đầu và sau đó họ tạo ra thế trận cân bằng.

Nhưng trong trận đấu mà cả hai đội cùng chủ trương chơi tấn công, chỉ Nhật tận dụng được cơ hội để ghi được bàn. Phút 64, Kagawa đã tận dụng tốt đường chuyền của Kengo Nakamura để ghi bàn mở tỷ số. Những nỗ lực sau đó của Paraguay đều bất thành.

Các cầu thủ Nhật di chuyển tốt. Ông Hara đã làm rất tốt công việc. Tôi có thể nhận thấy sự nỗ lực của từng cầu thủ... 

HLV Alberto Zaccheroni

Sau trận đấu, Kagawa cho biết: “Chúng tôi thua họ tại World Cup và thật tuyệt vời khi đòi nợ ngay trận đầu tiên thi đấu trở lại. Với tôi, bàn thắng này thật tuyệt vời khi nhận được đường chuyền hoàn hảo của Nakamura. Tôi nghĩ kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu”.

HLV Alberto Zaccheroni cũng có mặt trong trận đấu này nhưng ông chỉ xem từ trên khán đài. Zaccheroni vẫn chưa lấy được giấy phép lao động nên chỉ đạo tuyển Nhật trận này là giám đốc kỹ thuật Hiromi Hara. Ông Hara sẽ tiếp tục chỉ đạo Nhật trận gặp Guatemala vào thứ Ba còn Zaccheroni dự kiến sẽ bắt đầu công việc cùng tuyển Nhật vào tháng 10 với 2 trận gặp Argentina và Hàn Quốc.

Zaccheroni cũng có những nhận xét đầu tiên sau khi xem tuyển Nhật thi đấu. Vị HLV người Ý phát biểu với Reuters: “Các cầu thủ Nhật di chuyển tốt. HLV Hiromi Hara đã làm rất tốt công việc của ông. Tôi có thể nhận thấy sự nỗ lực của từng cầu thủ trong trận đấu này”.

Cũng trong hôm qua, hai nước đồng chủ nhà Euro 2012 là Ba Lan và Ukraine đã thi đấu giao hữu. Kết quả, hai đội hòa 1-1. Ba Lan đã dẫn trước 1-0 nhờ công của tiền đạo Jelen vào phút 41. Tuy nhiên, vào phút cuối cuối cùng, Ukraine đã tìm được bàn gỡ hòa do công của Seleznyov. Dù sao trận hòa này cũng giúp Ba Lan chặn đà suy thoái sau 2 thất bại nặng nề 0-6 trước TBN và 0-3 trước Cameroon. Bàn thắng mở tỷ số của Jelen cũng chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài suốt 4 trận.

Còn với Ukraine, trận hòa hút chết này là hồi chuông báo động cho công tác chuẩn bị của họ cho VCK Euro 2012. Trước trận đấu với Ba Lan, Ukraine đã chơi rất ấn tượng khi thắng Litva, Romania, Na Uy và hòa Hà Lan. Nhưng người đem thành công cho Ukraine là HLV Myron Markevych lại bất ngờ từ chức hồi cuối tháng 8 do bất đồng với LĐBĐ nước này. HLV tạm quyền  Yuri Kalitvintsev rõ ràng chưa đủ năng lực để dẫn dắt Ukraine.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.