Nhật Bản sẽ tiếp bước Hàn Quốc?

23/06/2010 23:24 GMT+7

Hàn Quốc hiên ngang tiến vào vòng hai là niềm khích lệ lớn cho Nhật Bản vượt qua Đan Mạch để giành quyền đi tiếp.

Nhật Bản sẽ có niềm vui tối nay? - Ảnh: AFP

Hàn Quốc hiên ngang tiến vào vòng hai là niềm khích lệ lớn cho  Nhật Bản vượt qua Đan Mạch để giành quyền đi tiếp.

Nhật Bản (3 điểm, hiệu số 1-1) đang chiếm ưu thế so với Đan Mạch (3 điểm, hiệu số 2-3), nên chỉ cần một trận hòa là đội bóng xứ sở mặt trời mọc sẽ bước qua vòng bảng. Trước trận đấu vô cùng quan trọng này, HLV Nhật Bản Takeshi Okada tuyên bố ông sẽ sử dụng đội hình xuất phát như hai trận trước đây, bởi Nhật Bản đã chơi rất tốt nên không có việc gì phải thay đổi. Chỉ cần một trận hòa, nhưng ông Takeshi Okada vẫn sẽ cho học trò của mình chủ động chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3 và khi cần chuyển sang 4-5-1 như hai trận trước, để không cho Đan Mạch nắm được thế trận. Với những gì đã trình diễn, có thể tin rằng, Nhật Bản đủ sức để chơi ngang ngửa với Đan Mạch. Yuki Abe là gương mặt được kỳ vọng nhất của Nhật Bản trong trận đấu này, bởi tài cầm chịch của anh giúp các tuyến của Nhật Bản phối hợp nhịp nhàng và có sự hỗ trợ nhau trong tấn công lẫn phòng ngự rất tốt. Ông Okada cho biết “Nhật Bản sẽ chú trọng phòng thủ trên không để ngăn ngừa những pha rót dài xuống 2 biên và không để mất cự ly đội hình trước lối đá dãn biên tích cực của Đan Mạch”.

Nhật Bản - Đan Mạch: 2 đội gặp nhau 1 lần, Đan Mạch thắng 3-2. Tỷ lệ cược: Đan Mạch chấp đồng nửa, ăn 9.

Hà Lan - Cameroon: 2 đội gặp nhau 2 lần, Hà Lan thắng 1, hòa 1. Tỷ lệ cược: Hà Lan chấp nửa trái, ăn 8.
(Nguồn: Asianbookie)
Về phía Đan Mạch, họ thiếu vắng trung vệ Simon Kjaer, nhưng điều này không đáng ngại vì Per Kroldrup có thể thay thế được. Đá với đội bóng có lối chơi pressing toàn sân như Nhật Bản, Đan Mạch buộc phải tận dụng những đường chuyền dài, tập trung khai thác sự dẻo dai nơi cánh phải của Rommedahl và khả năng đánh không chiến của mình để giải quyết trận đấu. HLV Morten Olsen (Đan Mạch) cũng tin cơ hội đang đứng về phía mình: “Chúng tôi gặp bất lợi vì buộc phải thắng, nhưng tôi tin chính điều này sẽ giúp cầu thủ Đan Mạch vào trận với quyết tâm cao nhất và sẽ chiến thắng như trận đấu với Cameroon”.

Ở trận đấu thứ 2, chỉ là trận cầu thủ tục bởi Hà Lan đã đoạt vé, còn Cameroon đã chính thức bị loại. Thế nên HLV Bert van Marwijk (Hà Lan) tuyên bố ông sẽ để cho Robben ra sân để tìm lại cảm giác bóng, nhằm chuẩn bị cho các trận tiếp theo. Còn Cameroon cũng quyết sẽ chơi một trận thật hay để chia tay World Cup.

HLV Trần Công Minh: Tôi ủng hộ Nhật Bản

Các đội bóng châu Á cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc của mình khi có thể chơi ngang ngửa với các đại diện của châu Âu hay Nam Mỹ. Tôi sẽ ủng hộ Nhật Bản vì họ sẽ biết cách để cầm chân Đan Mạch. Trận đấu sẽ hòa 0-0. Ở trận cầu giữa Hà Lan - Cameroon, tôi dự đoán Hà Lan thắng 3-1.

Q.Huy - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.