Nhiệm vụ bất khả thi

11/02/2011 23:38 GMT+7

Trong chuyến hành quân đến Old Trafford vào tối nay, Man.City hy vọng sẽ buộc M.U phải biết đến trận thua đầu tiên trên sân nhà. Nhưng…

Cuộc chiến giữa Berbatov (trái) và Tevez không chỉ vì M.U và Man.City mà còn vì danh hiệu Vua phá lưới - Ảnh: AFP

Trong chuyến hành quân đến Old Trafford vào tối nay, Man.City hy vọng sẽ buộc M.U phải biết đến trận thua đầu tiên trên sân nhà. Nhưng…

Theo nhận định chung, trận derby Manchester diễn ra vào tối nay có tầm quan trọng đối với M.U hơn là Man.City. Trước hết là do “Quỷ đỏ” không muốn chia tay với thành tích bất bại trên sân nhà trong mùa này sau khi vừa bị Wolverhampton quật ngã tại Molineux. Và nếu để thua thêm một trận nữa thì khoảng cách giữa M.U với nhóm bám đuổi (gồm Arsenal và Man.City) sẽ bị rút ngắn một cách đáng kể. Do vậy, đây là trận đấu mà M.U không được phép thua, nhất là khi hai chuyến làm khách trên sân của Chelsea (1.3) và Liverpool (6.3) đang đến rất gần.

Mối bận tâm duy nhất mà HLV Ferguson phải đối diện là sự vắng mặt của trung vệ Rio Ferdinand, nhưng đó lại là nỗi lo lớn nhất khi hàng phòng ngự của M.U đang tỏ ra yếu kém về khả năng chống bóng bổng cùng những tình huống cố định. Theo thống kê, M.U là đội bóng ghi bàn bằng đầu nhiều nhất (14 bàn) ở Premier League mùa này, nhưng đồng thời cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất (33%) từ những tình huống tương tự. Bù lại, nhiều khả năng Park Ji Sung sẽ xuất trận lần đầu tiên kể từ sau ngày lễ Tặng quà để tiếp thêm sinh khí cho hàng công.

Trên phần sân đối diện, HLV Mancini sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ A.Johnson và hậu vệ Richards, nhưng nhiều khả năng cả Balotelli lẫn De Jong đều có thể kịp bình phục. Do đó, mối bận tâm lớn nhất của ông Mancini chính là phong độ yếu kém của các học trò khi phải thi đấu xa nhà (thua Aston Villa và hòa Birmingham trong 2 chuyến làm khách gần nhất), mà Old Trafford lại là nơi Man.City chỉ mới thắng được có đúng một trận trong 26 lần viếng thăm gần đây. Đó là chưa kể Man.City còn không ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ truyền kiếp này ở 4 trong 5 lần gặp nhau vừa qua.

Do vậy, HLV Mancini đặt rất nhiều kỳ vọng vào bản năng “sát thủ” của Tevez khi anh đối mặt với đội bóng cũ cùng khả năng chơi bóng bổng xuất sắc của Dzeko để buộc M.U phải quy hàng ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, đó gần như là một nhiệm vụ bất khả thi vì Man.City vẫn còn bộc lộ yếu kém ở khâu phòng ngự mà không phải lúc nào hàng công của họ cũng có thể bù đắp được. Thế nên, tốt lắm thì Man.City cũng chỉ kiếm được 1 điểm, với điều kiện họ phải “bắt chết” Rooney, Berbatov và chặt đứt đôi cánh Park - Nani của M.U. Mà những nhiệm vụ này cũng chẳng hề dễ dàng!

Tevez: “Tôi chẳng sợ bị CĐV M.U chế giễu”

Phát biểu trên tờ Daily Mirror, thủ quân của Man.City - Carlos Tevez, người ghi 4 bàn trong 6 lần gặp gần đây trước CLB cũ M.U ở mọi giải đấu, rất tự tin: “Tôi không bận tâm đến chuyện sẽ phải chịu những tiếng la ó khi trở lại Old Trafford. Những việc như vậy chẳng hề làm tôi phân tâm. CĐV có quyền hò hét vì họ phải ủng hộ CLB mình. Còn tôi, là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi sẽ đáp lại những lời chế giễu ấy bằng những bàn thắng ghi vào lưới đội bóng của họ”. Hiện Tevez đang đua tranh quyết liệt với cây làm bàn số 1 của M.U mùa này là Berbatov cho danh hiệu Vua phá lưới với cách biệt sít sao 1 bàn (18 so với 19). (G.Lao)

Tỷ lệ cược

12.2, 19 giờ 45: M.U - Man.City: M.U chấp nửa, một, thắng 8.

22 giờ: Arsenal - Wolverhampton: Arsenal chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8; Birmingham - Stoke: Birmingham chấp đồng nửa, thắng 8; Blackburn - Newcastle: Blackburn chấp đồng nửa, thắng 9; Blackpool - Aston Villa: Villa chấp đồng nửa, thắng 8; Liverpool - Wigan: Liverpool chấp 1 trái rưỡi, thắng 9; West Brom - West Ham: West Brom chấp nửa, thắng 9.

13.2, 0 giờ 30: Sunderland - Tottenham: Đồng banh, thắng 8.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.