Nhiệm vụ bất khả thi

12/03/2013 04:31 GMT+7

Để lật ngược thế cờ và đoạt vé vào tứ kết, Barcelona cần phải thắng AC Milan với 3 bàn cách biệt. Một nhiệm vụ quá khó khăn!

Để lật ngược thế cờ và đoạt vé vào tứ kết, Barcelona cần phải thắng AC Milan với 3 bàn cách biệt. Một nhiệm vụ quá khó khăn!

Để thủng lưới đến 2 lần mà không ghi được bàn nào trong trận lượt đi vòng 1/8 tại San Siro, Barcelona đang đứng trước nguy cơ phải sớm trở thành khán giả ở Champions League mùa này. Muốn vượt qua cơn ác mộng đó, Messi và đồng đội cần phải thắng lại AC Milan với ít nhất 3 bàn cách biệt trong trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng mai.

 Nhiệm vụ bất khả thi
Hàng thủ của Barcelona (trái) cần phải cảnh giác trước những đòn
phản công của AC Milan - Ảnh: AFP

Cho đến nay, Barcelona vẫn được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ luôn biết cách tạo nên điều kỳ diệu, nhất là khi phải đối mặt với một AC Milan chơi phòng ngự rất khoa học và luôn tỏ ra rất đáng gờm trong những pha phản công. Thậm chí kể cả khi Barcelona vừa tìm lại được chiến thắng (2-0 trước Deportivo) sau hai trận thua liên tiếp trước Real Madrid, giữ sạch được mành lưới sau 13 trận liên tiếp bị thủng lưới và Messi vừa lập kỷ lục thế giới nhờ thành tích ghi bàn trong 17 trận liên tục ở Giải VĐQG thì cũng khó mà tin rằng họ sẽ đè bẹp được ý chí chiến đấu của đội bóng Ý.

Tất nhiên, HLV Roura biết rất rõ điều mà đội bóng của ông cần phải làm trong trận đấu sống còn này và thừa hiểu AC Milan sẽ chơi như thế nào nhưng có một điều cũng rất rõ ràng: ông không phải là bậc thầy về chiến thuật. Do vậy, không ai có thể hình dung được ông sẽ đề ra phương án nào để xuyên thủng phòng tuyến thép của Milan, dù Messi, Xavi, Iniesta, Pedro, Sanchez... đều sẽ xuất trận.

Đó là chưa kể một khi phải dồn toàn lực lên tấn công để săn tìm bàn thắng, phòng tuyến của Barcelona rất dễ bị hở sườn và trở thành miếng mồi ngon cho Boateng cùng El Shaarawy khai thác. Từ đó, có thể dự đoán khả năng Barcelona bị thủng lưới là rất cao mà cứ mỗi bàn thua sẽ càng khiến cho nhiệm vụ của họ nặng nề hơn.

Giống như trận lượt đi, Milan sẽ để cho Barcelona thoải mái cầm bóng và họ chỉ thật sự can thiệp và phong tỏa khi bóng lăn gần đến khu vực 16 m 50. Tuy nhiên, để làm tốt điều đó, ông Allegri cần phải cầu mong cho trung vệ Mexes kịp bình phục chấn thương bởi Yepes không phải là tấm lá chắn đáng tin cậy.

Xét cho cùng, Barcelona vẫn có khả năng giành chiến thắng nhưng tấm vé vào tứ kết thì cứ nằm trong tay của Milan.

Tỷ lệ cược

13.3, 2 giờ 45: Barcelona - AC Milan: Barca chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8
Schalke 04 - Galatasaray: Schalke chấp nửa, một, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. VTV3 và K+ trực tiếp)

Trần Tôn

>> Đánh bại Genoa, AC Milan yên tâm đến Nou Camp
>> Inter Milan lội ngược dòng để bám đuổi AC Milan
>> Thắng Lazio 3-0, AC Milan trở lại vị trí thứ 3
>> El Shaarawy gia hạn hợp đồng với AC Milan
>> HLV Stramaccioni: AC Milan được đánh giá cao hơn chúng tôi
>> HLV Allegri: Chẳng ai tin AC Milan có thể thắng Barcelona
>> AC Milan xuất sắc đánh bại Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.