Nhiệm vụ bất khả thi

30/12/2012 03:20 GMT+7

Everton cần một chiến thắng trước Chelsea để vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng, nhưng đó sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi.

Everton cần một chiến thắng trước Chelsea để vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng, nhưng đó sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi.

Mùa Giáng sinh năm nay đã đến với Everton trong bầu không khí lạc quan khi họ giành được hai chiến thắng liên tiếp ở Premier League để kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 7 và đồng thời quay trở lại một cách mạnh mẽ trong cuộc đua vào Top 4. Tuy nhiên, sự lạc quan đó sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu như Everton không vượt qua được Chelsea và Newcastle ở những vòng đấu giao thoa giữa năm 2012 và 2013.

 Chelsea (trái) sẽ không rời sân Goodison Park với hai bàn tay trắng
Chelsea (trái) sẽ không rời sân Goodison Park với hai bàn tay trắng - Ảnh: AFP

Trong đó, cuộc đón tiếp Chelsea tại sân Goodison Park vào đêm nay có ý nghĩa rất quan trọng bởi nếu giành được chiến thắng, Everton sẽ vượt qua chính đối thủ này trên bảng xếp hạng để đặt chân vào nhóm có vé dự Champions League. Do vậy, khi vẫn chưa có lại được sự phục vụ của Mirallas, Hibbert (đều chấn thương) và Fellaini (treo giò), ông Moyes cần phải cầu mong cho Gibson và Coleman kịp bình phục chấn thương để không quá đau đầu với vấn đề lực lượng.

Cho đến nay, Everton là một trong hai đội, cùng với Stoke, vẫn duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà ở Premier League mùa này. Thế nhưng, bất bại không hề đồng nghĩa với chiến thắng. Mặt khác, dù Everton đã ghi bàn trong 14 trận liên tục gần đây nhưng đó cũng chính là giai đoạn mà họ không một lần giữ sạch được mành lưới. Đây có thể là điều khiến HLV Moyes lo ngại nhất bởi đối thủ của ông - Chelsea - đã tìm lại được thói quen ghi bàn cùng sự hồi sinh của tiền đạo Torres dưới cây đũa thần của HLV Benitez.

Đúng là Chelsea đã ghi được đến 12 bàn chỉ trong 3 trận gần đây ở Premier League nhưng sự thay đổi đáng kể nhất dưới thời HLV Benitez lại liên quan đến hàng phòng ngự. Dù Terry vẫn đang phải dưỡng thương nhưng hàng phòng ngự của Chelsea đã được tổ chức tốt hơn mà minh chứng là hai trận liên tục giữ sạch mành lưới trước Aston Villa và Norwich. Tất nhiên, Everton không phải là Aston Villa hay Norwich nhưng dù sao sự vững vàng của hàng thủ cũng giúp các cầu thủ tấn công của Chelsea yên tâm hướng về phía trước.

Trong 3 lần gần đây nhất đón tiếp Chelsea ở Premier League, Everton đều giành được chiến thắng với 253 phút không bị thủng lưới. Tuy nhiên, lần này “The Toffees” khó có thể làm được điều tương tự khi “The Blues” đang trên đà hồi sinh.

Tỷ lệ cược

Premier League:

30.12, 20 giờ 30: Everton - Chelsea: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

23 giờ: QPR - Liverpool: Liverpool chấp nửa, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên K+)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.