Nhiệm vụ bất khả thi

06/03/2012 03:21 GMT+7

Dù sẽ nỗ lực hết sức mình với quan điểm “còn nước, còn tát” nhưng Arsenal vẫn khó lòng lật ngược được thế cờ trước AC Milan.

Dù sẽ nỗ lực hết sức mình với quan điểm “còn nước, còn tát” nhưng Arsenal vẫn khó lòng lật ngược được thế cờ trước AC Milan. 

Để thua 0-4 trên sân của AC Milan trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League nên trên lý thuyết, Arsenal gần như đã phải nhận “án tử”. Tuy nhiên trên thực tế, chính AC Milan đã từng bị loại một cách đau đớn ở một tình huống gần giống vậy. Điều đó xảy ra ở vòng tứ kết Champions League mùa 2003-2004 khi AC Milan thắng Deportivo 4-1 trong trận lượt đi nhưng vẫn bị loại vì để thua đến 4 bàn không gỡ trên sân của đối thủ ở trận lượt về.


AC Milan (phải) sẽ không để cho sự bất ngờ níu chân họ thêm một lần nữa - Ảnh: AFP 

Đó chính là một trong những cơ sở để Arsenal nuôi hy vọng, dù tỷ số kể trên chỉ đủ giúp họ đưa trận đấu vào hai hiệp phụ và xa hơn nữa là loạt “đấu súng” may rủi. Bên cạnh đó là khả năng vượt khó của “Các pháo thủ” vừa được thể hiện rất tuyệt vời trong hai trận thắng ngược trước Tottenham và Liverpool ở Premier League. Cuối cùng là phong độ đang đạt đến đỉnh của Van Persie, tiền đạo đã ghi đến 31 bàn cho Arsenal trên mọi mặt trận trong mùa này. Và nếu cần phải kể thêm một điều gì đó để tăng thêm hy vọng thì chính là việc Arsenal đã 6 lần ghi được 4 bàn trở lên trong 19 trận thắng trên sân nhà ở Cúp châu Âu.

Tuy nhiên, nếu cho rằng hàng công của Arsenal có đủ khả năng sút thủng lưới AC Milan thì cũng còn một thực tế buộc phải thừa nhận: hàng thủ khá mong manh của họ sẽ khó lòng giữ sạch mành lưới trước những tiền đạo rất lợi hại của đối phương như Ibrahimovic, Robinho…, nhất là khi “Các pháo thủ” buộc phải chơi theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”. Và một khi để thủng lưới thì nhiệm vụ của Arsenal sẽ càng nặng nề hơn: phải thắng với ít nhất 5 bàn cách biệt.

Rõ ràng Arsenal đang đối mặt với một nhiệm vụ bất khả thi vì khó mà tin rằng AC Milan sẽ sa lầy thêm một lần nữa. Thậm chí đội bóng Ý chẳng cần phải dâng lên tấn công mà chỉ cần tập trung vô hiệu hóa Van Persie là cũng đủ để bỏ túi tấm vé vào tứ kết. Do đó, tuy không muốn xổ toẹt những nỗ lực của Arsenal nhưng cũng buộc phải tin rằng ngày họ phải chia tay Champions League mùa này đang đến rất gần.

Trong trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng mai, nhiều khả năng Benfica sẽ giành chiến thắng trước Zenit St.Petersburg, đồng nghĩa với việc đội bóng Bồ Đào Nha sẽ có một suất ở vòng tứ kết.

Tỷ lệ cược

2 giờ 45 ngày 7.3: Arsenal - AC Milan (K+ trực tiếp): Arsenal chấp đồng nửa, thắng 9.
Benfica - Zenit St.Petersburg (VTV3 trực tiếp): Benfica chấp nửa một, thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.