Nhiệm vụ bất khả thi

05/04/2010 23:52 GMT+7

Phải thắng hay ít nhất cũng phải hòa từ tỷ số 3-3 trở lên ngay trên sân Nou Camp của Barcelona rạng sáng mai thì Arsenal mới giành được quyền góp mặt ở vòng bán kết. Quá khó!

Không có Fabregas (trái), Arsenal khó thể thắng được Barcelona - Ảnh AFP

Phải thắng hay ít nhất cũng phải hòa từ tỷ số 3-3 trở lên ngay trên sân Nou Camp của Barcelona rạng sáng mai thì Arsenal mới giành được quyền góp mặt ở vòng bán kết. Quá khó!

Arsenal đã thoát khỏi một trận thua thảm hại ở lượt đi nhờ hai bàn thắng của Walcott và Fabregas. Tuy nhiên, tỷ số 2-2 chẳng mảy may đem lại một chút hy vọng gì cho “Các pháo thủ” trong nỗ lực đoạt vé vào bán kết. Đơn giản vì với tỷ số đó, Arsenal sẽ buộc phải thắng hay ít nhất cũng phải kiếm được tỷ số hòa từ 3-3 trở lên thì mới loại được Barcelona ra khỏi cuộc chơi. Thế nhưng, một khi trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp thì xem như Arsenal đang đối mặt với một nhiệm vụ bất khả thi.     

Trước hết, tình trạng chấn thương (Gallas, Arshavin, Van Persie) và án treo giò (Fabregas) sẽ khiến HLV Wenger không thể có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu sinh tử này. Đó là những cầu thủ trụ cột mà sự vắng mặt của họ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả thế công lẫn thế thủ. Dù những người thay thế họ như Campbell, Walcott, Bendtner và Nasri cũng đều thuộc dạng “có máu mặt” nhưng chắc chắn Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận trước một đội chủ nhà đang có phong độ rất tốt. 

Tỷ lệ cược

6.4, 23 giờ 30: CSKA Moscow - Inter Milan (ESPN, VTC3 trực tiếp): Inter chấp đồng nửa, thắng 9.
7.4, 1 giờ 45: Barcelona - Arsenal (ESPN, VTV3 trực tiếp): Barca chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.
(Nguồn: Asianbookie)

Barcelona cũng lâm vào tình cảnh mất người như Arsenal khi cặp trung vệ Puyol - Pique đều bị treo giò trong lúc tiền đạo Ibrahimovic và tiền vệ Toure đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, những sự vắng mặt này hầu như sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Barca bởi ngoài Messi, Xavi, Daniel Alves vẫn quá hay thì lực lượng kế thừa của họ khá phong phú với những cái tên như Milito, Krkic, Marquez, Pedro... Nếu kịp bình phục, nhiều khả năng Toure sẽ chơi ở vị trí trung vệ cùng Milito và sự trở lại của Abidal sẽ giúp cho HLV Guardiola càng có thêm nhiều phương án chọn lựa ở hàng thủ hơn.  

Mặt khác, do lối chơi của hai đội quá giống nhau mà Barcelona lại thể hiện tốt hơn nên mọi chuyện sẽ càng khó khăn cho Arsenal. Và cuối cùng không thể không nhắc đến yếu tố sân nhà vốn thường tạo nên sức mạnh tuyệt đối cho đội bóng của ông Guardiola.

Trong trận đấu còn lại, Inter sẽ đến làm khách trên sân của CSKA Moscow với hành trang là chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi. Với sự trở lại của trung vệ Lucio và tiền vệ Thiago Motta sau khi mãn án treo giò, Inter hoàn toàn có khả năng bảo vệ thành công lợi thế mong manh này trước một đội chủ nhà thiếu vắng hai cầu thủ chủ chốt là Krasic và Aldonin do bị treo giò.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.