Nhiệm vụ bất khả thi của Basel

19/10/2010 08:03 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Roma là 59%, khả năng thắng của Basel là 16%, hòa là 25% Với hai thất bại liên tiếp trước Bayern Munich và CFR Cluj, Basel buộc phải thắng trong trận đấu trên sân Olimpico với Roma vào rạng sáng mai. Nếu không, cánh cửa đi tiếp của đội bóng Thụy Sỹ trở nên rất hẹp.

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Roma là 59%, khả năng thắng của Basel là 16%, hòa là 25%

Với hai thất bại liên tiếp trước Bayern Munich và CFR Cluj, Basel buộc phải thắng trong trận đấu trên sân Olimpico với Roma vào rạng sáng mai. Nếu không, cánh cửa đi tiếp của đội bóng Thụy Sỹ trở nên rất hẹp.

Tuy nhiên, lịch sử không ủng hộ Basel khi trong 4 lần đến Ý thi đấu họ chưa từng giành chiến thắng. Trong khi đó, Roma lại có thành tích rất tốt khi đối đầu với các đội bóng Thụy Sỹ khi giành chiến thắng trong cả 5 trận (trong đó có thắng lợi 2-0 trước chính Basel tại vòng bảng Europa League mùa giải vừa qua).

Bất chấp thành tích nghèo nàn ở Serie A, Roma vẫn có cơ hội rất lớn để giành vé đi tiếp. Hai trận đấu liên tiếp với Basel sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Claudio Ranieri thực hiện mục tiêu của mình. Chỉ cần thắng 1 và hòa 1, Roma sẽ có lợi thế lớn khi đối thủ có cùng 3 điểm với họ ở bảng E là CFR Cluj sẽ phải rất vất vả khi đối đầu với Bayern Munich.

 

 AS Roma đã tìm được chiến thắng tại Serie A - Ảnh: AFP

Trước khi bước vào trận đấu này, Roma đã tìm được chiến thắng tại Serie A khi vượt qua Genoa với tỷ số 2-1. Đó sẽ là một sự khích lệ về mặt tinh thần đối với thầy trò Ranieri. Để tránh cho đội bóng bị ảnh hưởng tâm lý, chủ tịch Rosella Sensi đã yêu cầu các cầu thủ cũng như ban huấn luyện không tiếp xúc với báo giới. Cũng chính vì thế, trong buổi họp báo sau trận đấu với Genoa, chỉ có người phát ngôn của Roma là Gian Paolo Montali tham dự. “Chúng tôi quyết định không trả lời phỏng vấn báo chí để dành sức cho những trận đấu. Tôi tin rằng điều này sẽ tốt cho đội bóng”, Montali phát biểu.

Đây không phải là lần đầu tiên Roma sử dụng phương pháp này. Hồi đầu mùa giải năm ngoái, khi đội bóng thi đấu kém cỏi, chủ tịch Sensi cũng đã ra quyết định tương tự.

Về mặt lực lượng, nhiều khả năng Roma sẽ bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của đội phó De Rossi. Tiền vệ 28 tuổi vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá chân mắc phải khi thi đấu cho tuyển Ý ở vòng loại EURO 2012. Tuy nhiên, tin vui đã đến với HLV Ranieri khi tiền đạo Mirko Vucinic đã sẵn sàng trở lại. Trong khi đó, bên phía Basel, HLV Thorsten Fink sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.