Nhiệt độ tại Pháp tăng bất thường, World Cup nữ 2019 giống như... lò nướng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/06/2019 09:17 GMT+7

Với nhiệt độ ở nước chủ nhà Pháp tăng vọt, ban tổ chức và các đội tại World Cup bóng đá nữ 2019 phải tìm nhiều cách để thích nghi với cái nóng. Diễn biến này một lần nữa khiến các trận đấu thể thao tiếp tục đối mặt với vấn đề tổ chức các giải đấu vào mùa hè.

Theo AFP, sau tình hình thời tiết mát mẻ cho các trận vòng bảng, nhiệt độ đã tăng lên trước thềm vòng đấu tứ kết World Cup nữ năm nay.
Tại Montpellier vào hôm 25.6, trận Ý thắng Trung Quốc 2-0 diễn ra vào đầu buổi tối nhưng nhiệt độ đã ngấp nghé vượt qua 31 độ C. Vào ngày 28.6 tại Paris, thời điểm đội chủ nhà Pháp gặp Mỹ ở tứ kết diễn ra vào buổi tối, nhiệt độ được dự báo sẽ lên tới 35 độ C.
Trận Ý (áo xanh) thắng Trung Quốc ở vòng 16 đội đã chơi dưới nhiệt độ vượt 31 độ C dù vào thời điểm bắt đầu buổi tối AFP
Trước sự biến đổi bất thường, ban tổ chức đang kêu gọi những người hâm mộ hãy nhớ uống nước thật nhiều. FIFA thậm chí còn nới lỏng lệnh cấm đem đồ uống vào sân vận động, trong đó, người hâm mộ có thể mang theo chai riêng, miễn là được kiểm tra đúng quy định và phải gỡ bỏ tên thương hiệu nước uống (do Coca Cola là đối tác tài trợ cho FIFA ở giải đấu).
Nhãn hiệu nước giải khát này cũng cung cấp đầy đủ các loại nước uống tại sân. Theo AFP, trọng tài sẽ quyết định thực hiện giờ “nghỉ giải nhiệt” ở giữa các hiệp nếu nhiệt độ đạt đến một số mức cao nhất định (khoảng 32 độ C). Nghỉ giải nhiệt đã được thực hiện trong mỗi hiệp ở trận đấu giữa New Zealand và Cameroon tại vòng bảng vào ngày 20.6.
“Nói chung sức khỏe của các cầu thủ luôn là tâm điểm chú ý. Chúng tôi đã suy nghĩ về nhiệt độ sẽ tăng cao trong một thời gian và chúng tôi đã có cách chuẩn bị đối phó”, Philippe Joly - một trong những trợ lý HLV của tuyển nữ Pháp nói. Vị trợ lý này nói thêm: “Chúng tôi làm các xét nghiệm hydrat hóa thường xuyên để xem mỗi cô gái có uống đúng lượng không. Chúng tôi sẽ yêu cầu họ uống thường xuyên và ăn nhiều trái cây và rau quả tươi. Chúng tôi yêu cầu họ không ở trong nhà thường xuyên, mà phải ra ngoài trời để thích nghi. Các buổi tập không thay đổi do sẽ có rất nhiều giờ nghỉ uống nước”.
Trước đó, khi trận Anh đánh bại Cameroon 3-0 tại vòng 16 đội ở Valenciennes vừa qua, nhiệt độ lúc khởi động là 29 độ C. “Chúng tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Đội đã chuẩn bị trong 40 ngày cho cái nóng. Sự thích nghi của chúng tôi rất được quan tâm. Toàn đội đã cố gắng để tiếp xúc với nhiệt độ cao. Chúng tôi đã mặc những chiếc áo giữ nhiệt dày trong tập luyện và xếp lớp, cũng như ở trong phòng tắm hơi mỗi ngày”, HLV tuyển Anh Phil Neville - cựu danh thủ CLB Manchester United, nói.
Nhật Bản là đại diện châu Á cuối cùng chia tay World Cup nữ 2019 ở vòng 16 đội AFP
HLV Neville cho biết sức nóng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu của các tuyển thủ. “Trong thời tiết nóng, bạn phải chuyền bóng tốt hơn và thi đấu tập trung hơn”, chiến lược gia này nhấn mạnh. Trong khi đó, tuyển Ý thì cho rằng họ không có kế hoạch cụ thể vì “đã quen thi đấu dưới trời nóng”.
Ở trận vòng 16 đội còn lại, đại diện châu Á cuối cùng là Nhật Bản cũng dừng bước sau thất bại 1-2 trước Hà Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.