Nhiều bất ngờ

27/02/2010 10:15 GMT+7

Fulham xuất sắc loại đương kim vô địch Shakhtar Donetsk và họ sẽ gặp một tượng đài ở vòng 1/8 là Juventus. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục hành trình sau khi loại Urziceni.

Gerrard (trái) đã ghi bàn ấn định cho Liverpool - Ảnh: AFP

Fulham xuất sắc loại đương kim vô địch Shakhtar Donetsk và họ sẽ gặp một tượng đài ở vòng 1/8 là Juventus. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục hành trình sau khi loại Urziceni.

Trong 3 đại diện của Anh, Liverpool và Fulham đi tiếp, còn Everton bị loại. Liverpool với lợi thế thắng 1-0 trong trận lượt đi đã không gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Urziceni. Đội bóng của Romania đã tạo được bất ngờ khi ghi bàn mở tỷ số phút 19 nhưng mọi hy vọng của họ khép lại khi Mascherano ghi bàn san bằng 1-1 phút 30. Sau bàn thua đó, Urziceni xuống tinh thần và nhận thêm 2 bàn thua nữa. Khi dẫn trước 3-1 vào phút 57, HLV Benitez thoải mái đưa vào sân các cầu thủ vô danh. Tại Premier League, Liverpool có thể chơi sa sút, phập phù nhưng tại Europa League, đội bóng của Benitez mang đúng dáng dấp của nhà vô địch.

Nếu việc Liverpool vào được vòng 1/8 là điều được đoán trước, chuyện Fulham tiếp tục chuyến phiêu lưu có thể coi là thần kỳ. Ngay cả khi Fulham đánh bại được Shakhtar 2-1 trận lượt đi tại Craven Cottage cũng không có nhiều người nghĩ rằng đội bóng này sẽ vượt được đương kim vô địch UEFA Cup trận lượt về. Ấy vậy, Fulham đã gây ngạc nhiên khi cầm hòa Shaktar 1-1. Trận này, chủ nhà đã dùng cả 5 cầu thủ Brazil, nhân tố quan trọng giúp họ đăng quang mùa trước, đá chính nhưng không vượt qua được sự chặt chẽ của hàng thủ Fulham.

Trong khi đó, Everton dù cũng có lưng vốn là trận thắng 2-1 trên sân nhà lượt đi nhưng lại bị Sporting Lisbon hạ 3-0 trong trận lượt về. Bồ Đào Nha trở thành ác mộng với thầy trò David Moyes bởi họ cũng đã thua Benfica 0-5 hồi 4 tháng trước.

Tây Ban Nha có 4 đội tại vòng 1/16 nhưng chỉ có 2 đội đi tiếp. Valencia đã trả thù thành công trận thua Anderlecht 0-1 hồi cuối tuần trước bằng chiến thắng 3-0 sau 120 phút lượt về. Atletico cũng tạo ra kỳ công thắng 2-1 trên chảo lửa Ali Sami Yen trước chủ nhà Galatasaray. Báo chí Tây Ban Nha gọi trận thắng của Atletico là “tìm thấy thiên đường tại địa ngục”. Nhưng Bilbao và Villarreal lại bị loại do không vượt qua được bất lợi của lượt đi và thua nặng trong lượt về. Villarreal thua Wolfsburg 1-4 còn Bilbao phơi áo 0-4 trên sân Anderlecht.

Trong 2 đại diện của Ý, Juve không Buffon đã giữ sạch lưới trước Ajax và đi tiếp với trận hòa 0-0. Còn Roma vỡ trận vào cuối hiệp 1 đã để thua tiếp trận thứ hai trước Panathinaikos cùng với tỷ số 2-3. Với Pháp, họ bảo toàn được hai đại diện là Lille và Marseille. Còn Đức là đội có nhiều đại diện nhất tại vòng 1/8 với sự góp mặt của Bremen, Hamburg, Wolfsburg.

Lịch thi đấu tại vòng 1/8 đã có từ trước. Tại vòng tiếp theo, cặp đấu đáng chú ý sẽ là cuộc đối đầu giữa Juventus và Fulham. HLV Hodgson của Fulham cũng làm việc tại Serie A và đối mặt với Juve nhiều nên không lạ về Bà đầm già. Với những gì Fulham làm được trong mùa này, Juventus không thể chủ quan.

Liverpool sẽ gặp Lille, đội bóng đang chơi lên chân tại giải Pháp và còn đang xếp trên Lyon, đội từng khuất phục Liverpool tại vòng bảng. Trận đấu giữa Valencia và Bremen cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn bởi hai đội bóng cùng có hàng công chất lượng tại châu Âu.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.