Nhiều cuộc so giày đỉnh cao

05/02/2013 03:05 GMT+7

Khán giả VN sẽ có dịp mãn nhãn khi xem truyền hình trực tiếp hàng loạt trận đấu đỉnh cao tại giải VĐQG châu Âu, đợt trận vòng đấu knock-out Champions League và Europa League trong dịp tết.

Khán giả VN sẽ có dịp mãn nhãn khi xem truyền hình trực tiếp hàng loạt trận đấu đỉnh cao tại giải VĐQG châu Âu, đợt trận vòng đấu knock-out Champions League và Europa League trong dịp tết. 

Ngay giữa tuần này là 3 trận đấu mở màn tại vòng bảng thứ 4 vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF, gồm Honduras gặp Mỹ, Panama gặp Costa Rica và Mexico gặp Jamaica, diễn ra lần lượt lúc 4 giờ, 9 giờ và 9 giờ 30 sáng 7.2 - tức 27 tết (theo giờ VN). Trước đó, vào 22 giờ ngày 6.2 và 1 giờ 30 sáng 7.2 là 2 trận bán kết Cúp các quốc gia châu Phi (xem trực tiếp trên kênh Eurosports trong hệ thống truyền hình vệ tinh K+). Trận tranh hạng 3 và chung kết giải đấu này diễn ra rạng sáng mùng 1 và 2 (đều lúc 1 giờ rạng sáng 10 và 11.2).

Nhiều cuộc so giày đỉnh cao
Trận thư hùng đỉnh cao Real - M.U chắc chắn nóng nhất trong những ngày tết này

Trong khi đó, ở đợt trận giao hữu quốc tế (thi đấu rạng sáng 7.2) không thể bỏ lỡ những cuộc gặp đỉnh cao giữa Tây Ban Nha - Uruguay (1 giờ), Anh - Brazil trên sân Wembley, Hà Lan - Ý, Thụy Điển - Argentina (cùng 2 giờ 30) và trận Pháp - Đức (3 giờ) trên sân Stade de France (được trực tiếp trên SCTV15). Trận Anh - Brazil vào giờ chót vua bóng đá Pele vắng mặt vì mới trải qua ca phẫu thuật hông, nên cũng bỏ lỡ luôn buổi lễ vinh danh ông nhân dịp Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) kỷ niệm 150 năm thành lập. Tuy nhiên, không vì thế mà trận đấu này kém hấp dẫn. Đây là trận chính thức đầu tiên tân HLV tuyển Vàng-Xanh, ông Scolari ra mắt kể từ khi lên thay thế HLV Menezes bị sa thải, nên đã triệu tập một thành phần rất mạnh gồm hầu hết các cầu thủ Brazil xuất sắc nhất đang thi đấu ở châu Âu và cả siêu sao một thời Ronaldinho cùng ngôi sao mới nổi Neymar... Rõ ràng, HLV Scolari muốn có một chiến thắng đầu tay. Phía tuyển Anh, HLV Roy Hodgson cũng không muốn kém cạnh khi triệu tập đội hình cứng cựa với Joe Hart, A.Cole, Wilshere, Walcott, Lampard, Gerrard, Rooney... Tương tự, dù chỉ là giao hữu, nhưng các đội tuyển Hà Lan, Đức, Ý, Pháp... đều triệu tập hầu hết các cầu thủ xuất sắc để thi đấu. Riêng tuyển Tây Ban Nha Torres tiếp tục vắng mặt, ngôi sao đang lên Michu không được gọi gây nhiều ngạc nhiên dù HLV Del Bosque đã lặn lội sang Anh xem cầu thủ của CLB Swansea này thi đấu.

Nhiều cuộc so giày đỉnh cao 1
Trận giao hữu giữa Anh và Brazil luôn gay cấn và hấp dẫn - Ảnh: Reuters - AFP

Sau đợt trận quốc tế trên, cuối tuần này giữa thời khắc chờ đón năm mới trong đêm giao thừa, không còn gì bằng khi được thưởng lãm các trận đấu nảy lửa thuộc vòng 26 giải Ngoại hạng Anh diễn ra tối 9.2 (29 tết), đáng chú ý với các trận Tottenham - Newcastle (19 giờ 45), Chelsea - Wigan, Sunderland - Arsenal (đều lúc 22 giờ), Southampton - Man.City (0 giờ 30). Tại giải La Liga, Real Madrid tiếp Sevilla (4 giờ rạng sáng 10.2). Tại Serie A diễn ra tối 10.2 (mùng 1), Juventus gặp Fiorentina (0 giờ), Lazio gặp Napoli (2 giờ 45). Giải Bundesliga lúc 21 giờ 30 là trận Dortmund - Hamburg. 0 giờ 30 là trận đinh Bayern Munich - Schalke 04. Tối mùng 1 (10.2), tại Anh, 2 trận tâm điểm Aston Villa - West Ham (20 giờ 30) và M.U gặp Everton (23 giờ). Vòng này, Liverpool đấu muộn nhất gặp West Brom lúc 3 giờ rạng sáng 12.2 (mùng 3).

Tại La Liga, Barcelona có trận đấu rất sớm lúc 18 giờ ngày 10.2 gặp Getafe. Sau đó là các trận đấu tại giải Serie A từ 18 giờ 30 và 21 giờ như Cagliari - AC Milan, Sampdoria - AS Roma... Đấu muộn nhất là Inter Milan gặp Chievo (2 giờ 45 ngày 11.2). Song song là các trận muộn của giải Bundesliga và Ligue 1 (Pháp), đáng chú ý là trận Lyon gặp Lille (3 giờ, 11.2). Các trận này được trực tiếp trên HTV thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, VTCHD thể thao và K+.

Tối mùng 3 tết (12.2), hẳn không một người hâm mộ nào muốn bỏ lỡ cơ hội xem các trận đấu thuộc lượt đi vòng 1/8 Champions League khi Celtic gặp Juventus, Valencia gặp PSG (đều lúc 2 giờ 45 ngày 13.2). Sau đó 1 ngày (cũng vào 2 giờ 45 ngày 14.2) là cuộc đụng độ không thể không xem khi Real Madrid tiếp đón M.U trên sân Bernabeu (trực tiếp trên VTV3, K+). Đây là trận tái ngộ giữa siêu sao Ronaldo và các đồng đội ở CLB cũ, cũng như giữa 2 HLV danh tiếng Ferguson và Mourinho. Cùng lúc là trận giữa Shaktar Donetsk gặp Dortmund. Kỳ nghỉ tết khép lại bằng đợt trận lượt đi vòng 1/16 giải Europa League (thi đấu từ 0 giờ ngày 15.2) với một số trận đáng chú ý như Zenit St Petersburg gặp Liverpool, Sparta Prague gặp Chelsea, Newcastle gặp Metalist Kharkiv, Tottenham gặp Lyon hay Atletico Madrid gặp Rubin Kazan...

Giang Lao

>> Liêm, Sơn tiếp mạch thắng tại vòng tuyển chọn World Cup
>> Cờ vua Việt Nam tìm suất dự World Cup
>> Tiềm năng bóng đá VN đủ sức dự VCK World Cup
>> Thanh Hóa tậu được tuyển thủ World Cup
>> Thanh Hóa chính thức có tiền vệ từng dự World Cup 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.