Nhiều đại gia gây thất vọng

02/08/2010 08:50 GMT+7

Trong loạt trận giao hữu diễn ra đêm qua, một số đội bóng lớn của châu Âu như Liverpool, AC Milan, Chelsea đã ra quân và đều ít nhiều gây thất vọng.

Pha bay người đánh đầu của Jimmy Briand (áo trắng) đã giúp cho Lyon san bằng tỷ số 1-1 với AC Milan tại giải Emirates Cup - Ảnh: Reuters

Trong loạt trận giao hữu diễn ra đêm qua, một số đội bóng lớn của châu Âu như Liverpool, AC Milan, Chelsea đã ra quân và đều ít nhiều gây thất vọng.

Liverpool để thua 0-1 trên sân của CLB Monchengladbach (Đức), AC Milan hòa 1-1 với Lyon sau khi dẫn bàn trước, trong khi Chelsea bị Frankfurt đánh bại với tỷ số 2-1. Chỉ có Arsenal là chiến thắng 3-2 trước Celtic, qua đó giành chức vô địch Emirates Cup.

Trong trận đấu trên đất Đức đêm qua, HLV Roy Hodgson của Liverpool đã sử dụng cả những cầu thủ vừa trở về từ kỳ nghỉ sau World Cup là đội trưởng Steven Gerrard, hậu vệ Johnson, Carragher và tiền vệ tân binh Joe Cole. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Matmour ở phút thứ 8 đã khiến Liverpool phải ôm hận.

Thất bại trước Borussia Monchengladbach đã dấy lên một hồi chuông báo động đối với đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Kể từ khi HLV Hodgson tiếp quản vị trí của Rafael Benitez đến nay, đội bóng thành phố cảng thi đấu không mấy ấn tượng trong các trận giao hữu (hòa CLB Grasshoppers của Thụy Sỹ 0-0, thua Kaiserslautern 0-1).

Ở khuôn khổ Emirates Cup, AC Milan đã có liên tiếp hai trận hòa với cùng tỷ số 1-1. Sau khi cầm hòa chủ nhà Arsenal ở trận ra quân, những tưởng thầy trò Massimilano Allegri đã có thể giành chiến thắng trước Lyon khi dẫn trước từ phút 55 nhờ công của tiền đạo Borriello. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực không mệt mỏi Lyon vẫn kịp san bằng tỷ số ở phút 79. Tân binh Jimmy Briand là người ghi bàn cho đội bóng đến từ Pháp.

Thi đấu muộn hơn, Arsenal đã phủ đầu Celtic bằng hai bàn thắng trong hiệp một của Vela và Sagna. Nasri nâng tỷ số lên thành 3-0 cho đội nhà ở phút 51 nhưng sai sót ở hàng thủ của Arsenal đã giúp Celtic gỡ lại hai bàn. Dù vậy, với một trận thắng, một hòa, Arsenal vẫn giành ngôi vô địch. 

Trong khi đó, dù đã đưa vào sân những cầu thủ dự World Cup như Terry, A. Cole, Lampard, Malouda, Anelka và Kalou, cộng với tân binh Benayoun nhưng Chelsea vẫn trắng tay trên sân của Frankfurt. Lampard là người ghi bàn danh dự cho Chelsea trong khi bên phía Frankfurt, Ochs và Altintop lập công. Đây cũng là một bước khởi động không mấy thành công của thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Trước đó, Chelsea đã bị Ajax đánh bại với tỷ số 3-1 và chỉ thắng được Crystal Palace với tỷ số tối thiểu 1-0.

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.