Nhiều tín hiệu tích cực cho M.U sau trận thắng Swansea

01/04/2018 11:20 GMT+7

Hồi tháng 2, Jose Mourinho có nói: mục tiêu của ông là cùng Manchester United (M.U) trở thành đội xuất sắc nhất trong phần còn lại của Premier League sau… Man City.

Phát biểu ấy một mặt thừa nhận Mourinho đã từ bỏ cuộc đua vô địch với “hàng xóm” bởi khoảng cách điểm quá lớn giữa 2 đội bóng, mặt khác là lời khẳng định M.U, bằng mọi giá, sẽ kết mùa với ngôi Á quân.
Cho đến thời điểm hiện tại, Mourinho và M.U vẫn đang đi rất đúng lộ trình này bất chấp phía sau họ Liverpool không hề cho thấy dấu hiệu chịu “nhường” bước.
Đơn cử như loạt trận diễn ra vào đêm qua của vòng 32 Premier League. Liverpool ra quân ở trận sớm nhất và có thắng lợi theo kiểu ngược dòng trên sân Crystal Palace, kết quả giúp thày trò Jurgen Klopp tạm vượt lên dẫn trước M.U 1 điểm.
Nhưng khoảng cách và vị thế giữa 2 đội đã trở lại… như cũ khi M.U có một trong những thắng lợi nhàn nhã và dễ dàng nhất của họ mùa này, 2-0 tại Old Trafford trước đội khách Swansea.
Đấy là trận đấu mà M.U sớm dẫn 2 bàn chỉ trong 20 phút đầu nhờ các pha lập công của Romelu Lukaku và Alexis Sanchez. Trong phàn còn lại của trận đấu, M.U đá như dạo chơi và bảo toàn cách biệt này đế thắng chung cuộc 2-0. Vòng 32 khép lại và M.U vẫn hơn Liverpool 2 điểm chưa kể còn có trong tay một trận thi đấu ít hơn đối thủ.
M.U thắng Swansea quá dễ nên không có nhiều điều để nói về màn trình diễn vượt trội của họ, ngoài chi tiết tác giả của 2 pha lập công.
Sanchez ghi bàn đầu tiên sau 8 trận im tiếng Reuters
Với Sanchez, bàn thắng vào lưới Swanse có giá trị giải tỏa áp lực cực kỳ quan trọng. Đấy mới chỉ là bàn thứ 2 của Sanchez cho “Quỷ đỏ” nhưng là bàn đầu tiên sau 8 trận đấu liên tiếp “im tiếng”.
Trước đó, chính Sanchez là người kiến tạo cho Lukaku mở điểm ngay ở phút thứ 5. Một trận đấu tốt của Sanchez sau chuỗi ngày sống trong chỉ trích và hoài nghi.
Với Lukaku, bàn mở tỷ số đêm qua chắc chắn sẽ là một cột mốc đáng nhớ. Bởi đó là bàn thắng thứ 100 của cầu thủ này tại Premier League.
Trước Lukaku, lịch sử Premier League đã có 27 ngôi sao từng đạt tới (và vượt qua) cột mốc 100 bàn ở giải đấu này. Nhưng Lukaku đặc biệt ở chỗ anh là cầu thủ người Bỉ đầu tiên làm được điều này.
Chân sút người Bỉ cũng là cầu thủ trẻ thứ 5 đạt mốc 100 bàn ở Premier Leauge, sau các kỉ lục gia Michael Owen, Robbie Fowler, Wayne Rooney và Harry Kane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.