Nhiều tuyển thủ Malaysia muốn “bỏ chạy” sang… châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/06/2020 17:50 GMT+7

Bóng đá Malaysia “vừa mừng vừa lo” khi nhiều tuyển thủ muốn ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là châu Âu, do không còn mặn mà với các đội bóng ở quê hương.

Theo tờ Metro Daily, đến nay có ít nhất 5 tài năng trẻ của tuyển U.23 và quốc gia Malaysia đang thi đấu ở giải hàng đầu nước này (Malaysia Super League) nhận được sự quan tâm của các CLB ở châu Âu, gồm: Syahmi Safari (CLB Selangor FA), Safawi Rasid, Akhyar Rashid, Syamer Kutty Alba (Johor Darul Ta'zim) và Irfan Zakaria (Kedah). Đây là những cầu thủ từng chơi trong đội hình tuyển Malaysia ở AFF Cup 2018, vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Nhiều tuyển thủ Malaysia muốn ra nước ngoài thi đấu khi giải quốc nội gặp khó

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, theo tờ báo trên, lý do mà các ngôi sao trên phải tìm kiếm một đội bóng nước ngoài là “chẳng đặng đừng” do các giải đấu Malaysia đang đối mặt với khủng hoảng sau đại dịch Covid-19 và mức lương quá thấp. “Đúng là tôi đã được hai hoặc ba CLB nước ngoài quan tâm, gần nhất là một đội bóng của Thụy Điển nhưng vẫn đang cân nhắc. Nhưng theo tôi, miễn ngồi ghế dự bị vẫn còn tốt ở giải Malaysia. Hơn nữa, là cầu thủ, tôi luôn muốn có cơ hội để phát triển sự nghiệp”, hậu vệ Syahmi Safari thừa nhận trên tờ Metro Daily.
Trên thực tế, theo báo giới địa phương, dù là một trong những giải đấu hàng đầu Đông Nam Á, nhưng các cầu thủ chơi ở Malaysia Super League lại nhận mức lương rất thấp so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, theo Syahmi Safari, các cầu thủ vẫn gặp khó để được tuyển dụng ở các đội bóng châu Âu do tiêu chuẩn đặt ra rất cao và có thể khó có khả năng được chơi trong đội chính thức như trường hợp của Văn Hậu (tuyển Việt Nam).

Malaysia (phải) sẽ là đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng G với Việt Nam

ĐỘC LẬP

Ngoài 5 cầu thủ trên, tài năng trẻ Luqman Hakim (tuyển thủ U.19 Malaysia) đang được cho là nhận sự quan tâm của CLB Newcastle United (Ngoại hạng Anh). Tiền đạo 18 tuổi này trước đó đã ký hợp đồng gia nhập KV Kotrijk (Bỉ) nhưng thỏa thuận cuối cùng để đến châu Âu bị tạm đình do đại dịch Covid-19. Hiện đại dịch cũng đang gây khó cho HLV Tan Cheng Hoe triệu tập tuyển Malaysia chuẩn bị cho cuộc đua tranh ngôi đầu bảng G với Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Malaysia (9 điểm) đang đứng thứ hai bảng G, kém Việt Nam 2 điểm và 2 đội sẽ có cuộc đụng độ ở Kualua Lumpur dự kiến vào tháng 10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.