Nhìn đâu cũng khó

19/01/2014 03:35 GMT+7

Khó mà tìm ra được yếu tố tích cực nào để tin rằng M.U sẽ rời sân Stamford Bridge của Chelsea một cách toàn vẹn.

Khó mà tìm ra được yếu tố tích cực nào để tin rằng M.U sẽ rời sân Stamford Bridge của Chelsea một cách toàn vẹn.

 Nhìn đâu cũng khó
Việc Rooney (trái) có kịp bình phục hay không sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành bại của M.U - Ảnh: AFP

Trong cả 2 giai đoạn dưới triều đại của HLV Mourinho, cứ mỗi lần Chelsea được chơi trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League thì y như rằng họ chẳng bao giờ biết thua. Thế nên, khi M.U hành quân đến sân Stamford Bridge vào đêm nay để thi đấu ở vòng 22, hầu như giới chuyên môn chỉ tập trung vào việc dự đoán “The Blues” có thắng hay không mà thôi.      

Có dự đoán cho rằng nếu Rooney kịp bình phục để xuất trận thì M.U sẽ tìm được 1 điểm, còn trong trường hợp ngược lại, chiến thắng sẽ thuộc về Chelsea. Điều đó có nghĩa là tình trạng sức khỏe của Rooney vẫn chưa rõ ràng trong khi Van Persie, Fellaini, Young, Nani chắc chắn sẽ vắng mặt còn Jones, Evra, Ferdinand và Evans cần trải qua cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực.

Do đó, người hâm mộ phải tạm tin rằng M.U sẽ xuất phát với hàng công gồm Welbeck, Januzaj, Kagawa và Valencia. Nếu vậy, quả là đáng lo bởi hàng công này sẽ không có đủ kinh nghiệm để đối phó với sự “tàn nhẫn” của hàng phòng ngự Chelsea, dù Ivanovic vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương để cho Cole có cơ hội được ra sân do Azpilicueta phải chuyển sang trấn giữ cánh phải.

Ngược lại, với những tài năng trẻ, đặc biệt là Hazard, đang tỏa sáng ở phía sau tiền đạo mũi nhọn, Chelsea có thể gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự còn thiếu sự ổn định của M.U. Mặt khác, sức ép từ cặp tiền vệ trung tâm của Chelsea (có thể là Luiz và Ramires) sẽ khó lòng giúp Fletcher và Carrick quán xuyến được khu vực rộng lớn trước hàng hậu vệ.

Nhìn chung, khó mà tìm ra được yếu tố tích cực nào để tin rằng “Quỷ đỏ” có đủ khả năng đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận bất bại trên sân nhà của ông Mourinho. Thậm chí một kết quả hòa cũng sẽ không tự nhiên mà đến với M.U. “Quỷ đỏ” rất cần một Rooney hoàn toàn sung sức để mang lại nguồn cảm hứng cho toàn đội, nhưng vào thời điểm này điều đó gần như là không thể!

Mourinho khiêu khích Moyes

Như để khiêu khích đối thủ, trước trận đại chiến tối nay, Mourinho bất ngờ khơi lại chuyện đi ở của Rooney. Nhà cầm quân của Chelsea còn chọc quê ông Moyes lấy nhiều cầu thủ về nhưng không mấy hiệu quả và Van Persie muốn đi vì không còn tìm được niềm vui ở M.U. Ông Moyes tỏ ra rất bực dọc: “Tôi không biết động cơ của Jose (Mourinho) thông qua chuyện này là gì, nhưng tôi muốn nói CLB đang xúc tiến chuyện gia hạn hợp đồng với Rooney. Phía Chelsea, bộ phận truyền thông và bản thân Jose Mourinho cũng đã gửi lời xin lỗi đến tôi sau những thông tin không đúng đắn mà họ nói trên báo”. Ông Moyes cũng nói việc trung phong Van Persie thời gian gần đây “không hạnh phúc” do M.U sa sút và đòi ra đi, đều là những tin tức sai sự thật. (G.L)

Sunderland có thêm 1 điểm

Bị đội khách Southampton sớm dẫn trước đến 2-0 trong trận đấu sớm vòng 22 tối qua (Jay Rodriguez và Lovren ghi), Sunderland tưởng sẽ chìm xuống vị trí chót bảng. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “Mèo đen” đã vùng dậy ngoạn mục giật lại 1 điểm từ tay đối phương nhờ hai bàn gỡ của Borini và Adam Johnson để cân bằng tỷ số 2-2. Với kết quả này, Southampton vẫn đứng ở khu vực giữa bảng. Còn Sunderland với 1 điểm quý giá trên tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng trụ hạng.

G.L

Tỷ lệ cược

- Premier League:

19.1, 20 giờ 30: Swansea - Tottenham: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 8.
23 giờ: Chelsea - M.U: Chelsea chấp nửa, một, thắng 8.

- La Liga:

20.1, 1 giờ: Levante - Barcelona: Barca chấp 2 trái, thắng 9.
3 giờ: Atl. Madrid - Sevilla: Atl. Madrid chấp 1 trái rưỡi, thắng 8.

-  Ligue 1:

19.1, 23 giờ: Toulouse - Monaco: Monaco chấp nửa, thắng 8.
20.1, 3 giờ: PSG - Nantes: PSG chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.

- Serie A:

19.1, 21 giờ: Bologna - Napoli: Napoli chấp nửa, một, thắng 9
Genoa - Inter Milan: Inter chấp nửa, thắng 9.
20.1, 2 giờ 45: AC Milan - Hellas Verona: Milan chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8.

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15, Thể thao TV. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Swansea - Tottenham; Chelsea - M.U.

 G.L (Nguồn: Vwin.com)

Trần Tôn

>> Chelsea tranh thủ cướp ngôi đầu của Arsenal
>> Sao Chelsea tìm đường ra đi để gần người yêu
>> Chuyển nhượng mùa đông: Chelsea sẽ mua Costa hoặc Falcao
>> Thua Chelsea, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch
>> HLV Mourinho mệt mỏi vì chiến thắng sít sao của Chelsea 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.