Nhìn từ trận Bayern Munich 5-1 Arsenal: Sự mù quáng của Wenger đối với Ozil

16/02/2017 09:23 GMT+7

HLV Arsene Wenger đã sai lầm nghiêm trọng khi đặt niềm tin tuyệt đối vào Mesut Ozil, người có màn trình diễn tệ hại trong trận Arsenal để thua 1-5 trên sân Bayern Munich.

Arsenal hành quân tới Allianz Arena trong bối cảnh mới tìm được chiến thắng 2-0 trước Hull ở giải quốc nội. Tất cả những nguời theo dõi Arsenal đều hiểu rằng HLV Arsene Wenger đã chọn lối chơi phòng ngự phản công như cách ông đã chuẩn bị trong hiệp 2 trận đấu với đối thủ chiếu duới Hull, 1 đội bóng biết thủ chứ không biết công đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng Premier League.
Arsenal không mạnh trong phòng ngự, điều đó hẳn ai cũng biết. Lối chơi truyền thống,đặc trưng của các "Pháo thủ" là kiểm soát bóng, ban bật và họ không có những chuyên gia phòng ngự như Atletico Madrid hay như Chelsea. Chọn cách phòng ngự đội hình thấp nên HLV Wenger bố trí số đông cầu thủ ở khu vực giữa sân, chọn cách phòng ngự theo kiểu cơ bắp hoặc khu vực.
Về mảng tấn công như đã từng phân tích hiệp 2 trận đấu với Hull, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục giao khoán cho 1 mình Alexis  Sanchez ở trên xoay xở, độc lập tác chiến cùng với sự hỗ trợ của bộ máy sáng tạo Mesut Ozil.
Ozil tiếp tục có một trận đấu đáng thất vọng AFP
Quay trở lại trận đấu với Bayern Munich, Ozil thi đấu 90 phút ở vị trí số 10 quen thuộc. Thế nhưng anh lại thể hiện 1 hình ảnh nhạt nhòa đến mức không thể chấp nhận. Trong phòng ngự, Ozil không tranh chấp bóng, lùi sâu về khu vực giữa sân để hỗ trợ hàng tiền vệ trước các cầu thủ Bayern Munich. Trong tấn công thì sự chậm chạp luời biếng trong di chuyển, thiếu tự tin trong xử lí bóng,chuyền bóng cùng 1 tinh thần thiếu tính chiến đấu đã không còn cho người hâm mộ thấy được hình ảnh 1 kiến trúc sư của mùa giải năm ngoái.
Arsenal thua 1-5 là tỷ số không quá bất ngờ vì ai cũng biết sự phập phù thiếu bản lĩnh của họ là như thế nào nhưng sự mù quáng của Wenger khi đặt niềm tin tuyệt đối vào Ozil mới chính là nguyên nhân khiến Arsenal thiếu hồn, thiếu lửa đến như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.