Nhờ Conte, Hazard còn hay hơn thời Mourinho

06/12/2017 19:20 GMT+7

Trong 11 trận đá chính kể từ tháng 10 tới nay, mình Hazard đặt dấu giày trong 12 tình huống ghi bàn của Chelsea. Đấy là những thông số chuyên môn vô cùng ấn tượng cho thấy giá trị và đẳng cấp của anh.

Chelsea đã khép lại vòng đấu bảng Champions League với trận hòa Atletico 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge. Kết quả này cộng với việc Roma thắng Qarabag ở cặp đấu cùng giờ khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 2 bảng C.
Trước Atletico, Chelsea đã sớm có vé từ lượt đấu trước, vẫn sẵn sàng triển khai một lối chơi thiên về công. Họ tạo ra nhiều tình huống ăn bàn, chính xác là 16 đường chuyền mở ra cơ hội, sút cầu môn tới 17 lần nhưng lại bị dẫn trước và chỉ có được bàn gỡ hòa chung cuộc nhờ pha phản lưới của hậu vệ đối phương.

tin liên quan

'Số 10' hay nhất Premier League, ai hơn được Hazard
Willian là tác giả của một siêu phẩm bàn thắng dù không dám chắc là tiền vệ người Brazil chủ ý dứt điểm hay ăn may nhờ tạt lỗi. Azpilicueta có 90 phút phòng ngự đầy quả cảm. Nhưng ngôi sao số 1 trong trận Liverpool – Chelsea tại Anfield đêm qua, chắc chắn phải là Eden Hazard.
Người góp công lớn nhất trong tình huống Savic phản lưới là Eden Hazard. Không có gì đáng ngạc nhiên bởi Hazard đang ở vào giai đoạn thăng hoa bậc nhất trong sự nghiệp. Tính cả pha bóng khiến Savic đá phản, Hazard đã góp công vào 8 bàn thắng trong 6 trận chính thức gần nhất của Chelsea. Bao gồm 5 pha trực tiếp ghi bàn và 3 tình huống gián tiếp.
Trong 11 trận đá chính kể từ tháng 10 tới nay, mình Hazard đặt dấu giày trong 12 tình huống ghi bàn của The Blues. Đấy là những thông số chuyên môn vô cùng ấn tượng cho thấy giá trị và đẳng cấp của Hazard.
Kể từ khi HLV Antonio Conte dẫn dắt Chelsea, Hazard đã góp công trong 28 bàn thắng ở Premier League và 6 bàn ở đấu trường châu Âu, cả thảy 34 pha lập công, trong đó có 24 lần trực tiếp “nổ súng” nhiều hơn bất cứ thành viên nào của "The Blues".
Hazard chính là người khiến Savic đá phản Reuters
Nếu theo sát hành trình thăng tiến của Hazard, chúng ta có thể nhận thấy rằng, ngôi sao người Bỉ đã nỗ lực và thích ứng rất tốt với các yêu cầu kỹ-chiến thuật của Conte. Để từ đó, Hazard không chỉ đem tới những đóng góp quan trọng cho Chelsea mà còn tự hoàn thiện mình để vươn lên tầng đẳng cấp cao hơn.
Hai tháng đầu mùa trước, Hazard chơi ở vị trí tiền đạo bám cánh trái. Khi Conte chuyển mô hình sang 3-4-3, anh được bố trí thường xuyên ở 2 khu vực “half-space”. Và mùa này, Chelsea đa phần xuất trận với sơ đồ 3-5-1-1 thì Hazard được phép hoạt động tự do như một số 10 thực sự.
Hazard luôn khẳng định anh thích chơi như một “số 10” và đó là thứ mà Conte đã tin tưởng trao cho anh kể từ khi mùa giải 2017-18 khởi tranh. Điều quan trọng là ở chỗ Hazard nói được và anh làm cũng rất tốt. Mọi chỉ số từ sút cầu môn, dắt bóng qua người (thành công) đến chuyền kiến tạo của Hazard mùa này đều vượt mức bình quân trận của anh mùa trước.
Hazard ngày càng đóng vai trò quan trọng với đội hình Chelsea Reuters
Trong 36 trận đá chính (tại Premier League) mùa trước, Hazard tạo ra 21 bàn thắng gồm cả ghi bàn lẫn kiến tạo, bình quân 0,58 bàn trận. Mùa này, anh đá chính 13 trận ở Premier League và Champions League, đặt dấu giày ở 13 bàn, tức cứ mỗi trận Hazard “sản xuất” 1 bàn. Sự khác biệt là quá rõ ràng!
Thời Jose Mourinho còn làm HLV Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng tuyên bố rằng Hazard hay nhất là Hazard đá tiền đạo trái. Nhưng với những gì đã và đang thể hiện trong đội hình của Chelse a- Conte, Hazard đã chứng to cho người thầy cũ rằng ông đã sai. Hazard hay nhất là Hazard được chơi ở vai trò của “số 10” với thứ bóng đá tự do như chim trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.