Nhờ Heynckes, Muller hồi sinh mạnh mẽ

22/02/2018 20:15 GMT+7

Bayern Munich vừa có thắng lợi đậm đà 5-0 trước Besiktas ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Kết quả này là sự đảm bảo chắc chắn cho suất dự tứ kết của 'Hùm xám'.

Ngôi sao nổi bật nhất trận thắng nêu trên chính là Thomas Muller, tác giả cả 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.
Có một thống kê khá thú vị liên quan đến các pha lập công của Muller vào lưới Besiktas. Đấy là trận thứ 62 liên tiếp Muller ghi bàn và Bayern bất bại.
Lần gần nhất Muller ghi bàn mà Bayern vẫn thua đã diễn ra cách đây hơn 4 năm. Tháng 12.2013, lượt cuối vòng bảng, Muller phá lưới Man City nhưng “Hùm xàm” vẫn bị đối thủ đến từ Premier League đánh bại trên sân nhà Allianz Arena.
Kể từ đó cho đến cú đúp vào lưới Besiktas, Muller ghi 82 bàn thắng trong 61 trận và giúp Bayern thắng 59 (hòa 3) trong số đó.
Sau trận thắng Besiktas, HLV Jupp Heynckes đã dành cho cậu học trò mình nhiều lời khen ý nghĩa: “Tràn đầy năng lượng và vô cùng nhạy bén, Thomas (Muller) là cầu thủ cực kỳ quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Bayern. Một chàng trai có thể tạo ra bàn thắng dù chẳng cần đến cơ hội”.
Nhưng chính Muller cũng phải cảm ơn ông thày Heynckes. Bởi việc Heycknes trở lại Bayern thay Carlo Ancelotti hồi đầu tháng 10 năm ngoái chính là điểm mấu chốt giúp Muller tái sinh.
Giai đoạn Ancelotti dẫn dắt Bayern cũng là quãng thời gian “trầm” nhất trong sự nghiệp của Muller. Anh từng trải qua hơn 6 tháng không ghi nổi 1 bàn thắng tại Bundesliga trong mùa giải đầu tiên, mùa 2016-2017, mà Ancelotti làm HLV Bayern.
Muller đã ghi dấu giày trong 9 bàn thắng từ đầu năm 2018 của Bayern Reuters
Kết thúc mùa trước, Muller chỉ có 9 bàn trên tất cả các đấu trường. Đây là thành tích “nổ súng” tệ nhất của Muller kể từ khi anh trở thành thành viên thi đấu thường xuyên của đội một Bayern từ mùa 2009-2010. Cũng cần biết rằng, trong mùa giải cuối cùng của Pep Guardiola ở Allianz Arena, Muller sở hữu tới 32 pha lập công.
Nhưng sau khi Ancelotti bị sa thải và Heynckes – người từng dìu dắt Muller giai đoạn 2011-2013, tái hồi Bayern, tiền đạo này đã ngay lập tức tìm lại phong độ đỉnh cao.
Cả 9 bàn thắng của Muller kể từ đầu mùa, 5 ở Bundesliga, 3 tại Champions League và 1 ở Cúp Quốc gia, đều được anh thực hiện sau khi Heynckes được bổ nhiệm vào vị trí HLV Bayern. Tương tự là 7/9 pha kiến tạo của Muller mùa này cũng khởi đi dưới thời Heynckes.
Kể từ đầu năm 2018, phong độ của Muller càng thêm ấn tượng khi anh đặt dấu giày trong 9 bàn thắng của Bayern. Nhờ Heynckes, Muller đã lại là Muller hay nhất mà chúng ta từng biết và Bayern đang sải những bước đi vững chắc trên hành chinh phục một “cú ăn ba” nữa như mùa 2012-2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.