Nhọc nhằn Bayern Munich, Dortmund

13/09/2015 06:20 GMT+7

(TNO) Lượt đấu thứ 4 Bundesliga diễn ra đêm qua 12.9 (giờ VN) đã chứng kiến nhiều kiểu vất vả của những đội bóng lớn như Bayern Munich, Borussia Dortmund, Wolfsburg và Leverkusen.

(TNO) Lượt đấu thứ 4 Bundesliga diễn ra đêm qua 12.9 (giờ VN) đã chứng kiến nhiều kiểu vất vả của những đội bóng lớn như Bayern Munich, Borussia Dortmund, Wolfsburg và Leverkusen.

Esswein (áo trắng) mở tỷ số cho Augsburg - Ảnh: Reuters
Bayern Munich bước vào trận tiếp đón Augsburg với cái dớp từng thua đối thủ này trên sân nhà hồi tháng 5 khiến các cầu thủ chơi không mấy thoải mái dù huấn luyện viên Guardiola đã tuyên bố "không lo sợ" trước trận đấu.
75.000 khán giả trên sân Allianz Arena đã phải nín thở khi Esswein bất ngờ mở tỷ số cho đội khách Augsburg ở phút 43. Ký ức thua trận lại hiện về trong tâm trí người dân Bavaria khiến không khí trên sân rất căng thẳng và ngột ngạt.
Vào hiệp hai, huấn luyện viên Guardiola đã thúc các học trò dồn lên gây sức ép kinh hoàng lên đội khách Augsburg. Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 72%, các cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ.
Muller và Lewandowski đã giành lại 3 điểm cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Mãi đến phút 77, tiền đạo Lewandowski mới giúp Bayern Munich có bàn thắng gỡ hòa 1-1 và mọi áp lực như được trút bỏ khỏi các đôi vai của "Hùm xám".
Kể từ lúc đó, Bayern Munich mới dám nghĩ đến việc tìm kiếm chiến thắng nhưng mọi việc không dễ dàng như họ mong đợi. Đội khách Augsburg vốn là một chuyên gia phòng ngự và họ đã làm rất tốt sở trường của mình hòng tìm 1 điểm mang về.
Rất may cho "gã khổng lồ xứ Bavaria" khi ở phút 88, Markus Feulner phạm lỗi với Douglas Costa trong vòng cấm và Thomas Muller đã không mắc một sai lầm nào trên chấm 11m để giúp Bayern Munich kết thúc một đêm vất vả với chiến thắng 2-1 trước Augsburg.
HLV Weinzierl (áo đen) phàn nàn với trọng tài về quả phạt đền cuối trận - Ảnh: Reuters
Cũng có cuộc lội ngược dòng như Bayern Munich là Dortmund nhưng các học trò của ông Tuchel đỡ vất vả hơn.
Trong lúc đang kiểm soát thế trận và tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà thì Dortmund bất ngờ bị thủng lưới ở phút 18. Sobiech kết thúc hoàn hảo đường chuyền từ cánh phải của Andreasen đưa Hannover vượt lên dẫn trước 1-0.
Phút 35, hậu vệ tân binh Felipe của đội chủ nhà rất phạm lỗi lộ liễu với Gundogan trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Aubameyang không khó để đánh lừa thủ môn Zieler đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Aubameyang lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 của Dortmund - Ảnh: AFP
Trước khi kết thúc hiệp một, Dortmund hái quả ngọt từ những pha dàn xếp tấn công bằng cú vô lê cực kỳ đẹp mắt của Mkhitaryan ở phút 44. Cú tạt quá chuẩn của hậu vệ phải Ginter đã được Mkhitaryan biến thành bàn thắng đẹp nhất vòng đấu này.
Đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 53, người lập công lại chính là Sobiech. Dortmund lại phải hì hục "làm lại từ đầu" trong việc tìm kiếm 3 điểm trên sân HDI Arena.
Phút 67, trong một pha dàn xếp tấn công bắt nguồn từ Kagawa, bóng được tạt vào trước khung thành và trong một đêm xui xẻo, Felipe lóng ngóng đốt lưới nhà giúp đội khách Dortmund có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2.
Januzaj đã có màn ra mắt Bundesliga tương đối ổn - Ảnh: AFP
Hậu vệ Felipe tiếp tục đóng vai chính ở phút 85 khi lại tặng cho Dortmund một quả phạt đền, lần này là pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Cầu thủ có mái tóc xù trông giống hậu vệ Dante kết thúc một đêm quá tệ hại bằng chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Siebert.
Aubameyang trận này chơi khá mờ nhạt khi ít khi có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương nhưng anh lại là người ấn định chiến thắng 4-2 cho Dortmund. Cú sút 11m theo kiểu panelka của anh mang lại chiến thắng thứ tư liên tiếp cho Dortmund để giúp đội bóng mặc áo vàng-đen tiếp tục giữ ngôi đầu bảng nhờ hơn chỉ số phụ so với Bayern Munich.
Ở trận đấu này, tiền vệ mà Dortmund mượn từ Manchester United Januzaj được tung vào sân ở phút 60 và anh chơi khá tốt bên cánh trái. Dù không góp công nào trong các bàn thắng nhưng sự hòa nhập của tiền vệ người Bỉ khiến ông Tuchel khá hài lòng.
Các cầu thủ Leverkusen và nỗi buồn thua trận - Ảnh: Reuters
Một "đại gia" khác là Wolfsburg dù chơi rất cố gắng nhưng cũng không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự của Ingolstadt đành chấp nhận hòa không bàn thắng với đội chủ nhà.
Trong khi đó, đội bóng mạnh khác là Leverkusen chuốc lấy thất bại xấu hổ 0-1 ngay trên sân nhà Bay Arena trước tân binh Darmstadt. Bị thủng lưới rất sớm ngay phút thứ 8 (Sulu ghi) nhưng các cầu thủ đội chủ nhà chơi bế tắc và các học trò của ông Schmidt đành chấp nhận mất điểm với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.
Kết quả Bundesliga lượt đấu đêm qua
Bayer Leverkusen 0-1 Darmstadt
Bayern Munich 2-1 Augsburg
Hannover 2-4 Borussia Dortmund
Hertha Berlin 2-1 Stuttgart
Ingolstadt 0-0 Wolfsburg
Eintracht Frankfurt 6-2 Cologne
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.