Nhóm đầu tăng tốc

08/11/2010 05:38 GMT+7

(TNO) Vị trí top đầu tại La Liga không có nhiều thay đổi sau vòng 10 khi các đội bóng mạnh đều giành chiến thắng. Nhiều khả năng ba đội đầu bảng sẽ tách nhóm nếu ở trận đấu muộn Valencia không thắng được Sevilla .

Real (trái) - Barca tiếp tục song hành trên ngôi đầu - Ảnh: Reuters

(TNO) Vị trí top đầu tại La Liga không có nhiều thay đổi sau vòng 10 khi các đội bóng mạnh đều giành chiến thắng. Nhiều khả năng ba đội đầu bảng sẽ tách nhóm nếu ở trận đấu muộn Valencia không thắng được Sevilla .

Song sát Messi - Villa

Cách đây 2-3 năm, Getafe luôn là một trong những đội bóng khiến Barca phải vất vả. Tuy nhiên, giờ đây có vẻ như gã khổng lồ xứ Catalan đã quá quen với việc "thuần hoá" anh hàng xóm bất trị.

Nhập cuộc chủ động chẳng chút e dè, đội khách Barca nhanh chóng vượt lên dẫn trước ở ngay phút 23 nhờ công tiền đạo đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, Lionel Messi.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Messi đã liên tục nổ súng cho Barca trên mọi mặt trận. Nếu tính luôn bàn thắng này thì đây đã là trận thứ 5 liên tiếp, Messi ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp.


Messi vẫn đóng vai trò đầu tàu quan trọng trên hàng công Barca - Ảnh: Reuters

Không chỉ biết ghi bàn, Messi còn phối hợp cực kỳ ăn ý với tân binh David Villa, tạo nên một bộ đôi tấn công cực kỳ hiệu quả. Nếu như ở bàn thắng đầu tiên Villa kiến tạo cho Messi, thì đến bàn thắng thứ hai, Messi đã trả lễ đầy đủ cho người đồng đội. Một pha chọc khe tinh tế đặt Villa vào tư thế không thể không ghi bàn.

Trong một thế trận chơi trên chân toàn diện như vậy, việc Pedro ghi thêm một bàn thắng cho Barca là điều tất yếu.

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn ở những phút cuối khi có đến hai chiếc thẻ đỏ được rút ra chia đều cho cả hai đội. Tuy nhiên, chỉ có thêm một bàn thắng được ghi do công của Manu bên phía Getafe.

Một chút tiếc nuối cho bộ đôi Messi - Villa khi cả hai đều bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Chung cuộc Barca giành chiến thắng 3-1, tiếp tục gây áp lực lên đối thủ không đội trời chung Real Madrid.

Trận derby dễ thở

Trong 5 năm trở lại đây, Atletico Madrid không có lấy nổi một chiến thắng trước gã khổng lồ cùng thành phố Real Madrid. Tuy nhiên, các trận derby giữa hai đội luôn diễn ra hấp dẫn, căng thẳng với cách biệt thường chỉ là một bàn.

Đó là trước khi Mourinho đến sân Bernabeu, còn giờ đây dưới sự dẫn dắt của "người đặc biệt", Real đang là đội bóng ổn định và hiệu quả nhất tại La Liga ở thời điểm này. Sự khác biệt cả về nhân sự, đẳng cấp lẫn phong độ của hai bên khiến cho trận derby thành Madrid vốn căng thẳng bỗng trở nên quá dễ dàng.

Thi đấu trên sân khách, trước một Real được đánh giá cao hơn về mọi mặt song Atletico vẫn chơi tấn công một cách sòng phẳng với đối thủ. Một "nét đẹp" thường thấy tại La Liga, và phần thưởng dành cho họ chính là hai bàn thua chóng vánh như một hệ quả tất yếu.


Aguero hụt hơi trước Carvalho (áo trắng), một hình ảnh tương phản cho sức mạnh của Real với Atletico ở thời điểm hiện tại - Ảnh: Reuters

Phút 13, trong một tình huống mạnh dạn lên tham gia tấn công, trung vệ Carvalho đã có một pha di chuyển và dứt điểm như một tiền đạo mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Không hề áp đặt lối chơi hay dồn ép đối thủ nhưng Real vẫn dễ dàng có bàn thắng thứ hai chỉ 6 phút sau đó. Đơn giản là vì trong giải thiên hà Galacticos không bao giờ vắng những ngôi sao biết toả sáng. Và ngày hôm nay, ngôi sao ấy mang tên Mesut Ozil. Một pha sút phạt kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khung thành khiến thủ môn David De Gea bên phía Atletico chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Tỷ số lẽ ra không dừng lại ở con số 2 nếu như các tiền đạo Real, đặc biệt là Higuain không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ở trận này hàng phòng ngự Real với sự chỉ huy của Iker Casillas đã chơi tốt khi chia cắt thành công bộ đôi Forlan - Aguero bên phía Atletico.

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha đôi công tốc độ, đẹp mắt và đội chơi hiệu quả hơn đã giành chiến thắng một cách xứng đáng. Một chiến thắng dễ dàng cho đội quân kền kền. Với 3 điểm có được, Real tiếp tục dẫn đầu La Liga với 26 điểm sau 10 vòng đấu.

* Ở trận đấu còn lại Villarreal dễ dàng đè bẹp Athletic Bilbao đến 4-1 nhờ các pha lập công của Nilmar (phút 39), Cazorla (45'), Rossi (84') và Vite (90'). Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công Llorente (6'). Đến thời điểm này, "tàu ngầm vàng" là đội duy nhất tiếp tục bám đuổi hai đội đầu bảng Real, Barca .

Kết quả các trận đấu

Almeria 1 - 1 Sporting Gijon
Levante 1 - 2 Deportivo La Coruna
Osasuna 3 - 0 Hercules
Villarreal 4 - 1 Athletic Bilbao
Zaragoza 3 - 2 Mallorca
Getafe 1 - 3 Barcelona
Real Madrid 2 - 0 Atletico Madrid

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.