Nhức nhối vì Ovrebo

19/02/2010 08:14 GMT+7

Vị trọng tài Tom Henning Ovrebo lại mắc sai lầm và lần này nạn nhân là Fiorentina

Trọng tài Tom Ovrebo rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Gobbi khiến Fiorentina rơi vào tình thế khó khăn - Ảnh: Reuters

Vị trọng tài Tom Henning Ovrebo lại mắc sai lầm và lần này nạn nhân là Fiorentina

Nếu nhìn vào tỷ số 2-1 nghiêng về phía Bayern Munich trong trận đấu với Fiorentina sẽ chẳng ai ngạc nhiên bởi đại diện của Serie A đang sa sút phong độ một cách thảm hại trong khi “Hùm xám” lại đang thi đấu rất lên chân trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Allianz Arena chỉ có thể giành chiến thắng nhờ vào những quyết định sai lầm của trọng tài.

Nhân vật phải hứng chịu chỉ trích của dư luận trong trận đấu lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra ở xứ Bavaria vừa qua chẳng phải ai xa lạ mà chính là Tom Ovrebo, trọng tài từng bắt chính trong trận lượt về bán kết Champions Leagua mùa giải năm ngoái giữa Chelsea và Barcelona.

Trong trận đấu đó, Chelsea đã bị loại một cách oan uổng vì một loạt quyết định khó hiểu của ông vua sân cỏ người Na Uy. Nếu là một trọng tài khác, Chelsea đã có thể được hưởng hai quả penalty và giành quyền vào chơi trận chung kết cùng đội bóng đồng hương Manchester United.
 

Trọng tài tom Ovrebo

Khi thực hiện nhiệm vụ trong trận đấu rạng sáng qua, Ovrebo tiếp tục phạm sai lầm. Tuy nhiên, lần này, đội chủ nhà Bayern là bên được hưởng lợi. Phút 73, trọng tài người Na Uy truất quyền thi đấu hậu vệ Gobbi của Fio từ một tình huống không rõ ràng. Chưa hết, phút 89, Robben tung cú sút, thủ thành Frey của Fio đẩy bóng ra. Tuy nhiên, bóng được đưa đến Ivica Olic. Tiền đạo người Croatia dùng đầu chuyền bóng cho Miroslav Klose. Tiền đạo của tuyển Đức đã ở vào thế việt vị nhưng vẫn thực hiện cú đánh đầu tung lưới Fio, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Những pha quay chậm sau đó đều cho thấy Klose đã việt vị. Tuy nhiên, không hiểu sao Ovrebo và các trợ lý của ông lại công nhận bàn thắng. Ngay cả Klose và HLV Luis Van Gaal của Bayern cũng tin rằng bàn thắng đó là không hợp lệ. “Đó là một tình huống việt vị. Tôi có thể hiểu được tâm trạng của các cầu thủ Fiorentina khi bàn thắng được công nhận”, HLV Van Gaal phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, đội trưởng Riccardo Montolivo và HLV Cesare Prandelli càng có lý do để chỉ trích quyết định của Ovrebo. Họ cho rằng quyết định của trọng tài người Na Uy thật khó mà chấp nhận bởi chúng đe dọa khả năng đi tiếp của Fio.

Trong khi đó, Bayern có thể tạm hài lòng với việc giành chiến thắng trước Fio. Chỉ cần một trận hòa khi đến Ý để đá trận lượt về là Bayern sẽ giành quyền đi tiếp.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.