Những cặp hổ phụ - hổ tử mới của làng bóng đá thế giới

30/03/2018 13:28 GMT+7

Nhiều ngôi sao trẻ của làng bóng đá thế giới đang được khán giả chú ý không chỉ nhờ tài năng mà còn bởi đó là con của những tên tuổi lẫy lừng trước đây.

Trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua, có 2 cái tên được mọi người chú ý ngay lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia, đó là Timothy Weah (tuyển Mỹ) và Justin Kluivert (Hà Lan). Timothy chính là con trai của George Weah, người từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1995 và vừa trúng cử Tổng thống Liberia. Còn Justin là con của cựu danh thủ Patrick Kluivert, người từng là thành viên của tuyển Hà Lan và Barcelona.
Timothy được tung vào sân trong những phút cuối trận đấu tuyển Mỹ giành chiến thắng 1-0 trước Paraguay. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên sinh từ năm 2000 trở về sau được khoác áo đội bóng xứ cờ hoa. Trước đó, con trai George Weah có trận đấu chính thức đầu tiên cho Paris Saint Germain vào ngày 3.3, khoảng 2 tuần sau khi tròn 18 tuổi.
Giới chuyên môn cho rằng Timothy đang đi theo con đường mà cha mình đã đi. Trước đây, George từng có 3 năm thi đấu cho PSG và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm 1995 trước khi gia nhập AC Milan.
Timothy sinh ra ở New York, bắt đầu làm quen với bóng đá từ khi còn nhỏ và là sản phẩm của hệ thống đào tạo tài năng trẻ Mỹ. Đến năm 13 tuổi, anh được nhận vào đội trẻ của New York Red Bull trước khi chuyển sang PSG chỉ 1 năm sau đó. Timothy đang được kỳ vọng sẽ là nhân tố mới của tuyển Mỹ trong quá trình tìm lại vinh quang sau khi bất ngờ mất vé dự World Cup 2018.

tin liên quan

Cha, con và bóng đá: Hổ phụ sinh hổ tử
Với 76 lần khoác áo đội tuyển Hàn Quốc, cùng đồng đội vào tới bán kết World Cup 2002, sau này mang băng thủ quân ĐTQG, Cha Du-ri là một trong những ngôi sao của bóng đá châu Á ở kỷ nguyên hiện đại.
Trong khi đó, Justin đang là chủ đề nóng của báo giới tại châu Âu. Tiền đạo 18 tuổi này vừa được vào sân cũng ở những phút cuối trong trận Hà Lan thắng Bồ Đào Nha 3-0. Phong độ ấn tượng trong màu áo Ajax ở 2 mùa giải gần đây đã khiến con trai Patrick Kluivert nhận được sự quan tâm của một loạt đại gia châu Âu, trong đó có M.U. Tuy nhiên, dường như Patrick muốn Justin theo dấu chân mình bằng việc gia nhập Barcelona.
Một cái tên khác không quá nổi bật nhưng cũng gây ấn tượng là Federico Chiesa của tuyển Ý. Chính cầu thủ 20 tuổi này đã mang về quả phạt đền giúp Ý cầm hòa Anh 1-1 trong trận giao hữu cách đây vài ngày. Federico là con trai của cựu danh thủ Enrico Chiesa, người từng thành danh trong màu áo Sampdoria, Parma và Fiorentina, cũng như có 22 lần khoác áo tuyển Ý.
Tuy nhiên, không phải cứ là con cựu danh thủ thì sẽ trở thành danh thủ. Enzo Zidane là một ví dụ. Là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Madrid nhưng Enzo chưa một lần được thi đấu cho đội 1, cho dù người cha Zinedine đã trở thành HLV từ tháng 1.2016. Hồi mùa hè vừa qua, chàng trai 23 tuổi bị đẩy sang Alaves theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng cũng chỉ được thi đấu 4 trận trước khi chuyển đến đội bóng Thụy Sĩ Lausanne trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Tương tự là các trường hợp của Jordan - con trai của Henrik Larsson, Rivaldinho - quý tử của Rivaldo, Mattheus - con trai Bebeto và Ianis - con trai Gheorghe Hagi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.