Những câu nói nổi tiếng của HLV Mourinho

21/05/2013 11:42 GMT+7

(TNO) Vốn nổi tiếng là người thẳng tính, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho không ít lần khiến người khác phải sốc vì những phát ngôn của mình.

(TNO) Vốn nổi tiếng là người thẳng tính, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho không ít lần khiến người khác phải sốc vì những phát ngôn của mình.

>> Chủ tịch Real Madrid xác nhận Mourinho sẽ ra đi
>> Mourinho và Real thảm bại
>> Mourinho hoàn tất hợp đồng trở lại Chelsea

Những câu nói nổi tiếng của HLV Mourinho-1
HLV Mourinho nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc - Ảnh: AFP

Vào cuối mùa giải này, HLV Mourinho sẽ chia tay Real Madrid sau 3 năm gắn bó. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là CLB thứ 6 trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia 50 tuổi. Hãy cùng điểm lại những câu nói nổi tiếng của HLV người Bồ Đào Nha.

* Khi còn dẫn dắt Porto: "Điều duy nhất tôi muốn nói là chúng tôi là đội bóng xuất sắc nhất. Trong điều kiện bình thường, chúng tôi còn hơn cả đội bóng xuất sắc nhất. Chúng tôi sẽ là nhà vô địch trong điều kiện bình thường. Trong điều kiện bất thường, chúng tôi cũng là nhà vô địch".

* Về quyết định chuyển từ Porto sang Chelsea: "Nếu muốn có một công việc ổn định, tôi đã ở lại Porto. Ở đó, tôi là người vĩ đại thứ hai, chỉ sau Chúa đối với cổ động viên, cho dù tôi không giành được thêm bất cứ danh hiệu nào".

* Sau khi được bổ nhiệm làm HLV Chelsea: "Xin đừng gọi tôi là kẻ kiêu ngạo. Tôi đã giành chức vô địch châu Âu và tôi nghĩ mình là người đặc biệt".

* Về áp lực trong cuộc đua vô địch Premier League năm 2006: "Với tôi, áp lực giống như bệnh cúm gia cầm. Tôi thấy sợ những con thiên nga ở Scotland hơn là áp lực trong bóng đá".

* Về chiến thuật của Tottenham sau trận hòa 0-0 giữa Tottenham và Chelsea: "Như chúng tôi vẫn hay nói ở Bồ Đào Nha, họ mang một chiếc xe buýt đến và đặt nó trước khung thành".

* Về nạn chấn thương của Chelsea: "Nạn chấn thương của đội bóng giống như bạn có một cái chăn nhỏ. Khi bạn kéo nó lên thì bạn sẽ ấm ở phần trên nhưng lại lạnh ở phần dưới. Tôi không thể mua một cái chăn to hơn vì siêu thị đã đóng cửa. Dù vậy, cái chăn của tôi không phải là chăn thường mà là chăn được làm từ vải cashmere".

Những câu nói nổi tiếng của HLV Mourinho-2
Nhiều khả năng Mourinho sẽ trở lại Chelsea - Ảnh: AFP

* Về bộ phim cuộc đời ông: "Nếu muốn làm phim về đời tôi thì cần phải mời George Clooney đóng vai tôi. George Clooney là một diễn viên xuất sắc và vợ tôi nói rằng ông ấy là người phù hợp nhất để đóng vai tôi".

* Khi dẫn dắt Inter Milan: "Tôi hạnh phúc ở Inter. Tuy nhiên, tôi không hạnh phúc với Bóng đá Ý, bởi tôi không thích nó và mọi người ở đây cũng không thích tôi. Đơn giản là vậy".

* Về cựu HLV Chelsea Claudio Ranieri: "Tôi học tiếng Ý 5 giờ mỗi ngày để có thể trao đổi với cầu thủ, báo giới và người hâm mộ. Trong khi đó Ranieri đã ở Anh 5 năm mà vẫn gặp khó khăn trong việc nói "chào buổi sáng".

* Sau khi cùng Real Madrid giành chức vô địch La Liga với điểm số kỷ lục: "Cho dù mọi người có thích tôi hay không thì tôi vẫn là người giành chức vô địch ở ba giải đấu hàng đầu thế giới. Vì vậy, thay vì gọi tôi là "người đặc biệt", hãy gọi tôi là "người duy nhất".

* Sau khi bị Dortmund loại ở bán kết Champions League năm nay: "Tôi biết là tôi được yêu mến ở Anh. Báo giới, cổ động viên yêu mến tôi. Họ đối xử với tôi một cách công bằng. Tôi cũng được một số đội bóng yêu mến. Ở Tây Ban Nha thì khác. Một vài người ghét tôi, trong căn phòng này có rất nhiều người như vậy".

Những thành công trong sự nghiệp của HLV Mourinho

- Tại Porto: Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Porto (2002-2003), Mourinho đã cùng đội bóng này giành cú ăn ba: vô địch Quốc gia, Cúp Quốc gia và Cúp UEFA). Ở mùa bóng tiếp theo, Porto bảo vệ thành công chức vô địch ở giải quốc nội và có thêm chiếc cúp Champions League.

- Tại Chelsea: Ngay sau khi đến Stamford Bridge ở mùa giải 2004-2005, Mourinho đã tạo ra sự khác biệt. Ông giúp "The Blues" giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1955 khi hơn Arsenal đến 12 điểm.

Mùa tiếp theo, Chelsea tiếp tục thống trị Premier League và bảo vệ thành công chức vô địch. Dù thua 2 trận cuối của mùa giải nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn hơn M.U đến 8 điểm.

- Tại Inter Milan: Sau khi chia tay Chelsea vào cuối năm 2007, Mourinho trở thành HLV của Inter Milan từ đầu mùa giải 2008-2009. Ông giúp Nerazzurri tiếp tục thống trị Serie A và có chức vô địch khi hơn Juventus 10 điểm.

Ở mùa tiếp theo, Inter Milan trở thành đội bóng Ý đầu tiên giành cú ăn ba với chức vô địch Serie A, Cúp Quốc gia và Champions League.

- Tại Real Madrid: Sau khi thất bại trong việc lật đổ Barcelona ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, Mourinho có được vinh quang khi đội bóng Hoàng gia đăng quang La Liga mùa 2011-2012 với điểm số kỷ lục là 100.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.