Những con số biết nói về kỳ chuyển nhượng điên rồ ở Premier League

01/09/2016 13:35 GMT+7

Những con số sau đây sẽ phản ánh toàn bộ kỳ chuyển nhượng điên rồ vừa kết thúc ở Premier League.

1.175.230.000: Tổng số tiền mà các đội bóng ở Premier League bỏ ra cho kỳ chuyển nhượng vừa qua. Trong đó, ba bản hợp đồng là Paul Pogba, John Stones và Granit Xhaka đóng góp một phần đáng kể trong tổng số 1,1 tỷ bảng Anh.
13: Mười ba trong số hai mươi CLB ở Premier League đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của riêng mình. Manchester United (Paul Pogba - 89,3 triệu bảng), Crystal Palace (Christian Benteke - 32 triệu bảng), Everton (Yannick Bolasie - 30 triệu bảng), Leicester (Islam Slimani - 29,7 triệu bảng), West Ham (Andre Ayew - 20,5 triệu bảng) , Southampton (Sofiane Boufal - 16 triệu bảng), Swansea (Borja Baston - 15,5 triệu bảng), Bournemouth (Jordon Ibe - 15 triệu bảng), Sunderland (Didier N'Dong - 13,6 triệu bảng), Hull (Ryan Mason -13 triệu bảng), Watford (Roberto Pereyra - 13 triệu bảng), West Brom (Nacer Chadli - 13 triệu bảng), Burnley (Jeff Hendrick - 10,5 triệu bảng).
20: Hai mươi năm trước, bóng đá Anh lần đầu tiên sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi Alan Shearer từ Blackburn tới Newcastle với giá 15 triệu bảng vào năm 1996. 20 năm sau, Pogba trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới khi đến chơi tại M.U.
Man City là đội bóng chi tiền nhiều nhất Premier League Reuters
89,3: Là số tiền chính xác mà M.U bỏ ra chỉ để mua Pogba. Số tiền 89,3 triệu bảng chưa bao gồm các khoản phí cho người đại diện Mino Raiola của cầu thủ người Pháp.
47,5: Với 47,5 triệu bảng, Manchester City đã biến John Stones thành trung vệ đắt giá nhất nước Anh.
32: 32 triệu bảng là cái giá “The Blues” thuyết phục PSG bán David Luiz. Đây là bản hợp đồng có giá trị lớn nhất vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.  
177: Man xanh trở thành đội bóng chi tiêu nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng với số tiền lên đến 177 triệu bảng Anh để mang về các tân binh tài năng.
17: Hull City là đội bóng có mức chi tiêu thấp nhất Premier League. 17 triệu bảng được chia đều có các bản hợp đồng là Ryan Mason (13 triệu bảng), David Marshall (3 triệu bảng), Will Keane (1 triệu bảng) và James Weir (tự do).
Markus Henriksen là người "chốt sổ" chuyển nhượng Premier League năm nay Chụp màn hình
12: Middlesbrough là đội bóng bận rộn nhất Premier League khi thực hiện đến 12 bản hợp đồng.
3-4: Manchester United chiêu mộ thành công 4 tân binh. Nhưng trên thực tế, đội bóng áo đỏ chỉ phải trả phí chuyển nhượng cho 3 bản hợp đồng. Zlatan Ibrahimovic đến “Quỷ đỏ” theo dạng chuyển nhượng tự do.
38: Chelsea đã lập kỷ lục cho mình khi có số cầu thủ cho mượn nhiều nhất Premier League. Với việc để Matt Miazga đến Vitesse, “The Blues” đã có tổng cộng 38 cầu thủ ra đi theo dạng cho mượn.
170: Là số tiền mà các CLB đã chi trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.
34: Là số hợp đồng diễn ra trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.
173: Là tổng số tân binh đến Premier League sau kỳ chuyển nhượng vừa rồi. Markus Henriksen là tân binh cuối cùng khi chuyển đến Hull City từ AZ Alkmaar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.