Những con số tệ kỳ lạ của Messi, báo hiệu viễn cảnh 'tan rã' ở Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/12/2020 13:18 GMT+7

Mùa giải 2020 - 2021 của Barcelona tại La Liga cho đến nay có vẻ ‘bi thảm’, trong đó, những thông số xuống dốc kỳ lạ của Lionel Messi đang báo hiệu về một “triều đại” dưới sự thăng hoa của siêu sao này sắp kết thúc.

Với vị trí thứ 9 sau 10 trận ở La Liga, Barcelona - một “ông lớn” của bóng đá Tây Ban Nha và luôn quen thuộc với ngôi đầu bảng nhờ nguồn cảm hứng từ Messi, đang sa sút nghiêm trọng và có thể sớm “đầu hàng” trong cuộc đua vô địch. Một cảnh tượng tệ đã khiến HLV Ronald Koeman của Barcelona đưa ra những phát biểu có vẻ rất sốc và bi quan, trong đó ông cho rằng trận thua Cadiz ở lượt trận cuối tuần trước là một “bước lùi lớn về khả năng cạnh tranh danh hiệu. Chúng tôi phải nhìn nhận nó theo cách này sau một trận đấu đáng thất vọng”.

Messi dường như không còn động lực để cống hiến hết mình cho Barcelona

AFP

Nhưng sự thụt lùi của đội bóng xứ Catalan (thành tích khởi đầu mùa giải ở Tây Ban Nha tệ nhất trong 33 năm qua) và tiêu cực trong các phát biểu của HLV Koeman không phải là vấn đề quan trọng nhất cho đến nay. Đúng hơn, sự sa sút xuất phát từ Messi, ngôi sao của đội 1, và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 6 lần.
Siêu sao 33 tuổi người Argentina đã suýt rời khỏi sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua với yêu cầu muốn ra đi, nhưng cuối cùng anh đã không thể phá bỏ điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro. Điều này buộc Messi phải miễn cưỡng ở lại và đang khởi đầu một mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình với gã khổng lồ xứ Catalan.
Tờ AS tiết lộ trong một bài nhận định rằng, màn trình diễn của Messi trong mùa giải này đang cho thấy những con số đáng lo ngại và nó có thể là dấu hiệu của sự “sắp kết thúc”. AS trích một thống kê của tờ Mundo Deportivo cho biết, đội trưởng của Barcelona để mất bóng 29 lần trong trận thua Cadiz, đó là một con số quá tệ mà không cần phải giải thích, đặc biệt là khi Messi vốn là một cầu thủ có khả năng và kỹ năng, kỹ thuật siêu đẳng.
Tờ Mundo Deportivo chỉ ra rằng, trận đấu với Cadiz không phải là ngoại lệ, khi Messi cũng để mất bóng 27 lần trong trận gặp Alaves, 26 lần trong trận Real Madrid và 23 lần trong trận đụng độ Atletico Madrid. Đây là những trận mà Barcelona đều “phơi áo” ở La Liga mùa này.

Messi là cầu thủ mất bóng nhiều nhất ở La Liga mùa này

AFP

Theo tờ Mundo Deportivo, trong 9/10 trận đấu mà Messi ra sân tại La Liga mùa giải này, anh là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất, một hiện tượng rất khó hiểu, làm dấy liên nhiều hoài nghi về tương lai hoặc dấu hiệu cho thấy một siêu sao sắp hết thời. Đó là chưa kể việc chỉ ghi 4 bàn (2 bàn trên chấm 11 m) và không nằm trong tốp 10 danh sách cầu thủ kiến tạo.
Trái ngược với La Liga, Barcelona lại có phong độ ấn tượng tại bảng G Champions League khi toàn thắng cả 5 trận và sớm đoạt vé vào vòng 1/8. Ở đấu trường này, Messi chỉ đá 3 trong 5 trận, ghi được 3 bàn, nhưng chỉ có điều, tất cả các pha lập công đều được thực hiện trên chấm 11 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.