Những điều được chờ đợi ở trận đấu đầu tiên của Mourinho tại M.U

16/07/2016 10:05 GMT+7

Jose Mourinho sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV mới của Manchester United (M.U) vào lúc 19 giờ 30 tối nay (giờ VN) gặp Wigan trong một trận giao hữu.

Sau bao ngày chờ đợi, “Người đặc biệt” cũng có cơ hội ra mắt người hâm mộ trong một trận đấu của “Quỷ đỏ”. Ở trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV của M.U gặp Wigan Athletic, người hâm mộ đang kì vọng về rất nhiều điều từ Mourinho.
Chiến thuật của “Người đặc biệt”
Đội hình dưới bàn tay của Mourinho luôn được biết đến với lối chơi phòng ngự. Dù hiện tại, Manchester United đang sở hữu nhiều cầu thủ tấn công nhưng đó không phải là lối chơi yêu thích của nhà cầm quân 52 tuổi. HLV người Bồ Đào Nha chuộng kiểu phòng ngự phản công hơn là tấn công áp đặt.
Do vậy, đội hình hiếm thấy dưới thời Louis van Gaal là 4-2-3-1 có thể được sử dụng trong trận đấu vào tối nay. Đây cũng là chiến thuật mà Mourinho thường áp dụng tại Chelsea ở giai đoạn đỉnh cao 2014-2015.
Cuộc chiến của những người trẻ
Không chỉ ra mắt cùng những cầu thủ đắt giá, Mourinho còn có thể tạo cơ hội cho những cá nhân “cây nhà lá vườn” ở lò đạo tạo cầu thủ trẻ của Manchester United. “Người đặc biệt” không ngại tuyên bố những “măng non” Axel Tuanzebe và Tyrell Warren có thể tham gia trong trận đấu gặp Wigan.
Cõ lẽ, “Người đặc biệt” đang hi vọng, lứa cầu thủ tuổi teen tại “Quỷ đỏ” có thể tạo nên điều đặc biệt như Marcus Rashford đã làm. Tuy nhiên, sự góp mặt của Warren có thể gặp khó khăn khi vị trí hậu vệ cánh trái đang thuộc về ngôi sao trẻ người Hà Lan, Timothy Fosu-Mensah, cầu thủ 18 tuổi đã được Van Gaal tin dùng ở mùa trước.
Cơ hội để người mới tạo ấn tượng
Henrikh Mkhitaryan tập luyện cùng những đồng đội mới AFP
Từ khi nhận chức HLV trưởng tại M.U, Mourinho đã đem về tổng cộng 3 bản hợp đồng bao gồm Zlatan Ibrahimovic, Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan. Người hâm mộ và truyền thông vẫn đang mong chờ màn trình diễn của những tân binh này.
Ibrahimovic vẫn còn đang đi nghỉ ở Mỹ. Hai cầu thủ còn lại đã ra sân tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu tới. Với sự thông minh và cá tính mạnh mẽ trên sân cỏ, Baily được Mourinho đặt kì vọng sẽ trở thành trung tâm của hàng phòng ngự. Trong khi đó, Mkhitaryan sẽ được ông thầy mới tạo điều kiện tạo ấn tượng với người hâm mộ trong trận đấu vào tối nay.
Tương lai của Juan Mata
Cầu thủ người Tây Ban Nha được đồn đoán sẽ phải chia tay Manchester United khi Mourinho lên nắm quyền. Tương lai của Mata được quan tâm đến độ, báo chí nước Anh đăng tải thông tin một số cầu thủ M.U "làm loạn" nhằm gây áp lực để Mourinho giữ chân tiền vệ của M.U.
Hiện tại, Mata đã ra sân tập luyện cùng đồng đội và có thể ra sân trong trận đấu gặp Wigan. Tuy nhiên, tương lai của cựu cầu thủ Chelsea vẫn còn đang là dấu hỏi lớn khi Mourinho vốn dĩ chẳng ưa người học trò cũ này.
Tương lai Mata dưới thời Mourinho vẫn còn là dấu hỏi lớn AFP
Mourinho tiết lộ về kế hoạch chuyển nhượng
Tân HLV của Manchester United đã có buổi họp báo trước trận đầu tiên. Bên cạnh việc chia sẻ những thông tin về trận đấu vào tối nay, Mourinho còn cho hay về kế hoạch “thay máu” ở M.U trong thời gian tới.
“Tôi chỉ cần 4 người mới trong thời gian tới”, “Người đặc biệt” bất ngờ chia sẻ. Trong tay Mourinho hiện đang có 3 tân binh. Theo lời HLV của M.U, Old Trafford sẽ chỉ đón thêm 1 người mới nữa trong thời gian tới. Xem chừng, Mourinho đã khá nhẹ tay trong việc tiêu tiền của ban lãnh đạo M.U.
Ở trận giao hữu cùng Wigan vào tối nay, “Quỷ đỏ” được đánh giá cao hơn. Trong 18 lần gặp nhau, Man Utd giành chiến thắng 17 trận với 56 bàn thắng, 5 lần thủng lưới. Wigan cũng được xem là đối thủ yêu thích của "Quỷ đỏ". Sau khi kết thúc trận đấu này, đoàn quân của Mourinho sẽ bước vào chuyến du đấu hè gặp Dortmund, Man City, Galatasaray và Everton tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.