Những điều Emery cần làm khi tiếp quản Arsenal

24/05/2018 19:28 GMT+7

HLV Unai Emery đã được ban lãnh đạo Arsenal bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng thay cho Arsene Wenger với nhiệm vụ đưa các 'Pháo thủ' trở lại Champions League.

[VIDEO] EMERY XEM VIỆC DẪN DẮT ARSENAL GIỐNG NHƯ MỘT GIẤC MƠ
Trong 2 mùa giải gần đây, Arsenal đã bị loại khỏi cuộc đua top 4 Premier League. Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cho HLV Wenger phải chấm dứt 22 năm gắn bó với đội bóng dù rằng hợp đồng của ông còn thời hạn đến thắng 6.2019. 
Để trở lại top 4 Premier League là điều không dễ dàng bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chelsea là một ví dụ khi vừa vô địch mùa trước, mùa này họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng chung cuộc. 
Người hâm mộ Arsenal đang trông chờ vào một cuộc cải tổ dưới dưới sự dẫn dắt của Emery. Theo AFP, dưới đây là những điều mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần làm để cải thiện thành tích của các "Pháo thủ".
Chấm dứt sự phụ thuộc vào Ozil:
Ozil không duy trì được phong độ ổn định Reuters
Phong độ của Ozil luôn ảnh hưởng đến thành tích của Arsenal. Tiền vệ người Đức luôn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của HLV Wenger nhưng vấn đề là anh không duy trì được phong độ tốt thường xuyên. Chính vì vậy, nhiều khả năng HLV Emery sẽ xây dựng lối chơi xung quang Aaron Ramsey, một cầu thủ ổn định hơn. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ có trong tay Henrikh Mkhitaryan, một cầu thủ cũng rất sáng tạo. Nếu Ozil không cải thiện tình hình, có thể anh sẽ bị đẩy ra ngoài kế hoạch của ông thầy mới, bất chấp việc anh vừa gia hạn hợp đồng hồi tháng 1 vừa qua với mức lương lên đến 300.000 bảng/tuần.
Cải thiện hàng thủ:
Mustafi (trái) khá thường xuyên mắc sai lầm Reuters
Trong mùa giải cuối cùng Wenger dẫn dắt Arsenal, đội bóng này đã bị thủng lưới đến 51 lần. Đây là con số nhiều nhất trong các đội thuộc top 7 Premier League. Số bàn thua của các "Pháo thủ" chỉ ít hơn 5 bàn so với West Brom, đội phải xuống hạng. Do đó, Emery chắc chắn sẽ phải làm việc nhiều để cải thiện tình hình này.
Với việc phải phẫu thuật chấn thương mắt cá chân, trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny sẽ vắng mặt trong giai đoạn đầu mùa giải. HLV Emery sẽ chẳng thể trông chờ vào Shkodran Mustafi hay Rob Holding, những người thường mắc sai lầm. Có tin đội chủ sân Emirates đã liên hệ với trung vệ đang khoác áo Dortmund là Sokratis Papastathopoulos.
Giải quyết vị trí thi đấu cho Aubameyang và Lacazette:
Aubameyang và Lacazette có thể chơi cùng nhau trên hàng công Arsenal? Reuters
Cả hai đều là những cầu thủ mới đến Arsenal trong mùa giải này. Trong khi Lacazette đến sân Emirates hồi mùa hè năm ngoái theo bản hợp đồng 46 triệu bảng thì Aubameyang chuyển đến Anh hồi tháng 1 vừa qua với số tiền chuyển nhượng kỉ lục 56 triệu bảng. Tiền đạo người Pháp có 17 bàn sau 39 trận trên mọi mặt trận còn chân sút Gabon ghi được 10 bàn trong 13 trận.
Emery cần tìm ra giải pháp để phát huy tốt nhất điểm mạnh của cả Aubameyang lẫn Lacazette nếu ông muốn cả hai cùng ra sân trong đội hình xuất phát. Vị trí cao nhất trên hàng công có thể sẽ thuộc về cựu tiền đạo Dortmund bởi khả năng chớp thời cơ của anh là tốt hơn so với cầu thủ cũ của Lyon. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.