Những điều ít biết về Bailly, tân binh quan trọng của M.U

08/09/2016 12:05 GMT+7

Nhiều người không khỏi giật mình khi Manchester United (M.U) bỏ ra 30 triệu bảng để mua cầu thủ không ai biết là ai. Nhưng chính Eric Bailly đang tạo nên dấu ấn đặc biệt tại Old Trafford.

Đến Manchester United chỉ vì cuộc gọi của Mourinho
Khi đang thi đấu cho Villarreal, cầu thủ người Bờ Biển Ngà nhận được sự quan tâm của Manchester United, Barcelona và cả Dortmund. Đáng ra, Bailly cũng không để ý nhiều đến điều đó cho tới khi “Có một cuộc gọi, tôi đã nhấc máy và đó là một bất ngờ”.

tin liên quan

Mourinho méo mặt vì giải vô địch châu Phi
Jose Mourinho hiện đang lo sốt vó khi tân binh Eric Bailly sẽ không thể phục vụ tại Manchester United (M.U) trong vòng 1 tháng vì bận tham dự giải vô địch châu Phi (CAN) 2017.
Đó là Mourinho. “Ông ấy nói bằng tiếng Pháp. Ông chia sẻ về vai trò của cậu ấy tại đội bóng và kế hoạch phát triển Manchester United trong tương lai. Cuộc gọi của Mourinho tác động rất lớn tới quyết định của Bailly”, cựu đồng đội và bạn thân của Bailly là Joan Jordan cho hay.
Chỉ sau 2 tuần kể từ khi đến Old Trafford, Jose Mourinho đã vung 30 triệu bảng đem Bailly từ Villarreal về Old Trafford. Đó là lần đầu tiên mà cậu bé xuất thân từ vùng ngoại ô nghèo Koumassi-Sicogi đặt chân đến xứ sở sương mù.
Tại M.U, Bailly chứng tỏ khả năng thích nghi rất nhanh với môi trường bóng đá mới. Cầu thủ 22 tuổi được “Người đặc biệt” tin dùng ở cả 3 trận khởi đầu Premier League. Đáp lại kỳ vọng của ông thầy mới, Bailly chơi tỏa sáng, góp công không nhỏ trong thành tích của M.U. Việc có tên trong danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 một phần nói lên điều đó.
Bailly như một viên ngọc thô đang dần tỏa sáng AFP
“Cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Bailly lập tức khẳng định giá trị của mình ở phòng thay đồ. Cậu ấy có thể lực tốt, mạnh mẽ, kỹ thuật và sự tự tin. Khi đứng cạnh Paul Pogba hay Ibrahimovic, cậu ấy vẫn là một cầu thủ lớn”, là lời nhận xét của David de Gea về người đồng đội mới và tài năng Eric Bailly.
Hành trình nhọc nhằn đến với đỉnh cao bóng đá
Xuất thân từ vùng ngoại ô nghèo của châu Phi, Bailly lớn lên cùng tuổi thơ cơ cực. Cha anh là một giáo viên, mẹ làm ở cửa hàng quần áo. Dù cả hai đều có công việc ổn định, Bailly không thiếu ăn nhưng lại không được ăn nhiều như những đứa trẻ khác. Bởi lẽ, gia đình cầu thủ 22 tuổi có đến 6 miệng ăn.
Từ khi còn rất nhỏ, Bailly đã đi làm thêm để kiếm tiền ăn. Công việc của anh là quản lý bốt điện thoại. Đối với Bailly khi ấy, đá bóng là niềm vui. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn chưa nghĩ đến việc, bóng đá có thể giúp anh đổi đời.
Với tài năng thiên bẩm cùng ý chí tuyệt vời, Eric Bailly như viên ngọc thô và dần tỏa sáng. Cầu thủ sinh năm 1994 đánh liều tham dự giải đấu ở Burkina Faso. Rồi may mắn thay, anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Espanyol.
Nhưng cơ hội đi kèm thách thức. Ở tuổi 16, Bailly một mình bôn ba ở Tây Ban Nha, không gia đình, không tiền bạc và không ngôn ngữ. “Đó thực sự là khó khăn rất lớn đối với cậu ấy”, Jordan chia sẻ.
Bailly vẫn đứng ngang tầm với cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Pogba AFP
Vượt lên trên tất cả, cầu thủ người Bờ Biển Ngà thành danh trên đất khách. Dưới bàn tay uốn nắn của HLV Sergio Gonzalez, Eric Bailly từ một cầu thủ vô danh trở nên nổi bật.
“Cậu ấy có những phẩm chất tuyệt vời. Không một tiền đạo nào muốn tập cùng cậu ấy vì Bailly quá giỏi. Cậu ấy không ngừng nỗ lực để hoàn thiện kỹ thuật chơi bóng của mình. Tôi nhìn thấy cậu ấy có điểm tương đồng với Rio Ferdinand. Đặc biệt, cậu ấy rất ham học. Khi mọi người chơi đều đã về nhà, cậu ấy gõ cửa nhà tôi, xin thêm video và những lời khuyên”, là ký ức của Gonzalez về cậu học trò Bailly.
Sau 2 mùa bóng ở Espanyol, Bailly được Villarreal mua đứt với giá 6 triệu euro vào tháng 1.2015. Tài năng của cầu thủ người Bờ Biển Nga tiếp tục có cơ hội tỏa sáng ở đấu trường La Liga. Sau một mùa giải trọn vẹn với “Tàu ngầm vàng”, Bailly góp công giúp đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 4 trên bang xếp hạng, riêng cầu thủ sinh năm 1994 trở thành mục tiêu săn đón của hàng loạt ông lớn. Và giờ đây, Bailly đến Old Trafford và đang góp phần làm nên lịch sử mới cho Manchester United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.