Những điều nên cấm tại World Cup

08/06/2010 00:19 GMT+7

Trang Goal.com vừa có đề nghị mang tính hài hước về việc nên cấm một số điều sau đây để giúp World Cup sắp khai diễn ở Nam Phi thành công mỹ mãn, và CĐV khi theo dõi cũng sẽ hài lòng.

Hooligan Anh gây sự với CĐV nước chủ nhà Đức hồi World Cup 2006 - Ảnh: Reuters

Trang Goal.com vừa có đề nghị mang tính hài hước về việc nên cấm một số điều sau đây để giúp World Cup sắp khai diễn ở Nam Phi thành công mỹ mãn, và CĐV khi theo dõi cũng sẽ hài lòng.

Thứ nhất, là phải cấm Chủ tịch FIFA ông Sepp Blatter phát biểu câu: "Trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ của mình". Bởi lẽ cứ sau phát biểu hùng hồn nói trên thì các trọng tài vẫn hay mắc sai lầm, như vụ trọng tài người Anh Graham Poll từng rút tới 3 thẻ vàng cho 1 cầu thủ trong một trận đấu ở World Cup 2006.

Kế đến là cấm "vua" Pele tiên đoán đội nào sẽ vô địch. Nếu đã lỡ dự đoán rồi thì thôi không nên đoán nữa vì như vậy sẽ "gây tai họa" cho các đội tuyển không được Pele dự đoán từ trước. Bởi lịch sử cho thấy, hễ Pele đoán đội nào vô địch thì y như rằng đội đó chẳng làm được trò trống gì tại World Cup.

Ngoài ra, Goal.com cũng đề nghị các nhà hàng hay hộp đêm ở Nam Phi đừng cho hooligan Anh bước chân vào, vì khi đã "rượu vào lời ra" thì dứt khoát bọn họ sẽ choảng nhau đến sứt đầu mẻ trán. Ở World Cup 2006, hooligan Anh gần như ngày nào cũng gây sự đánh nhau. Hơn nữa, nếu CĐV nào chẳng may trú ngụ cùng khách sạn có CĐV đến từ nước Anh, thì nên mau chóng chuyển đi chỗ khác vì có thể sẽ bị mất ngủ.

Một trong những đề nghị nữa là cấm sử dụng kèn Vuvuzela trong sân. Điều này có lẽ hơi khó vì FIFA không chấp nhận. Nhưng theo cựu danh thủ Lee Dixon, anh đã suýt ngủ gục mấy lần khi tham gia bình luận trên BBC Sports vì nghe đám đông CĐV thổi loại kèn có âm thanh vo ve như muỗi kêu này.

Và cuối cùng, phải cấm 32 đội tuyển không sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1, vì với chiến thuật phòng ngự này, trận đấu sẽ diễn ra rất tẻ nhạt khi các đội thi nhau "đổ bê-tông". Nếu cứ xem đá bóng như thế, theo Goal.com, thà coi bóng rổ còn hơn!

Giang Lao
(tổng hợp theo Goal.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.