‘Những gã khổng lồ’ Real Madrid và M.U vì đâu nên nỗi

Giang Lao
Giang Lao
14/05/2019 10:30 GMT+7

Trong tốp những CLB có giá trị lớn nhất thế giới, Manchester United (M.U) và Real Madrid là 2 CLB đang đứng đầu với mỗi đội có giá trị ước lượng hơn 4 tỉ USD. Tuy nhiên, cả hai đội đều gây thất vọng ở mùa này.

Trong mùa này, cả M.U lẫn Real Madrid đều sa sút không phanh và thậm chí việc tìm một chiến thắng an ủi vào cuối mùa để CĐV vui vẻ cũng bất thành.
Trong đó, M.U để thua cả CLB đã xuống hạng từ mấy vòng trước là Cardiff City 0-2 ngay sân nhà Old Trafford ở lượt cuối giải Ngoại hạng Anh là quá sức chịu đựng.
Còn tại La Liga, Real tiếp tục chuỗi trận thua sân khách kể từ khi HLV Zidane trở lại, lần này trước Sociedad 1-3. Đây là trận thua thứ 11 tại giải La Liga ở mùa này của Real.
Mẫu số chung sự thất bại của M.U và Real đều vì vấn đề nội bộ, họ không phải là các CLB không đủ lực tranh chấp các thứ hạng cao hơn vị trí lần lượt hiện nay là thứ 6 Ngoại hạng Anh và thứ 3 ở La Liga.
Pogba được xem là một phần nguyên nhân khiến M.U sa sút không phanh ở mùa này AFP
Tuy nhiên, sai lầm từ ban lãnh đạo các CLB này trong chính sách sử dụng HLV (Real) và mua sắm cầu thủ (M.U), đã khiến mọi thứ dần trở thành cuộc khủng hoảng.
Real sử dụng đến 3 HLV trong mùa này gồm Lopetegui rồi Santiago Solari và sửa sai lại bằng chính người cũ ra đi cuối mùa trước là Zidane. Nhưng “cây gậy thần” chỉ hiệu nghiệm một lần, Real trong triều đại lần 2 của Zidane không khác gì các HLV tiền nhiệm trong mùa này, thậm chí tình hình còn tệ hơn với vụ xích mích ngôi sao Gareth Bale nay chính thức lộ rõ và tạo ra cuộc khủng hoảng nội bộ nghiêm trọng.
HLV Zidane (giữa) vẫn chưa thể giúp Real có chiến thắng sân khách từ khi trở lại trong nhiệm kỳ 2 Chụp màn hình Daily Mail
Trong khi đó, M.U từng được cảnh báo không thể vội với HLV Solskjaer còn non kinh nghiệm sau khi sa thải HLV Jose Mourinho, nhưng rốt cuộc sự vội vàng của ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” tiếp tục khiến CLB này sa lầy.
Chuỗi trận chỉ thắng 2, hoà 2, còn lại thua tới 8 trận ở mọi mặt trận giai đoạn cuối mùa từ khi HLV Solskjaer được chọn làm HLV dài hạn, khiến M.U trắng tay danh hiệu và không thể dự Champions League mùa tới là cái kết cay đắng.
Cả 2 HLV Zidane (Real) và Solskjaer (M.U) đều coi mùa giải này vứt đi, khi hứa hẹn cải tổ triệt để nhằm đưa hai đội bóng lừng danh này trở lại đúng vị thế của mình ở mùa tới.
Tuy nhiên, những thể hiện của Real và M.U ở phần cuối mùa bóng này cho thấy chẳng có dấu hiệu gì sẽ hồi sinh. Real đang hướng tới việc mua sắm các ngôi sao mới như Eden Hazard từ Chelsea, còn M.U theo HLV Solskjaer: “Nhiều cầu thủ không còn động lực phải ra đi, để tôi làm lại M.U đúng bản sắc của M.U”.
Nhưng đây chỉ là các lời hứa hẹn, thực tế cho thấy để làm được việc hồi sinh Real và M.U là nhiệm vụ cực kỳ gian nan cho 2 HLV Zidane và Solskjaer.
Bởi lẽ, những niềm tin cho họ đang cạn dần, nếu không muốn nói là thêm bất cứ một kết quả tệ hại nào nữa trong mùa hè này hoặc ở đầu mùa tới, họ hoàn toàn có thể bị sa thải sớm chứ không hẳn đã là những vị cứu tinh thực sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.