Những HLV ngồi ghế nóng tại Premier League

04/09/2010 09:21 GMT+7

Premier League mới chỉ qua được 3 vòng đấu nhưng đã có những HLV phải đứng ngồi không yên vì thành tích kém cỏi của đội nhà. Tờ Daily Mail của Anh đã lập một danh sách những HLV có khả năng bị sa thải lớn nhất trong thời gian tới.

Cơ hội trụ lại ở West Ham của Avram Grant đang xuống thấp - Ảnh: AFP

Premier League mới chỉ qua được 3 vòng đấu nhưng đã có những HLV phải đứng ngồi không yên vì thành tích kém cỏi của đội nhà. Tờ Daily Mail của Anh đã lập một danh sách những HLV có khả năng bị sa thải lớn nhất trong thời gian tới.

Đứng đầu trong danh sách này là HLV Avram Grant của West Ham. Nhà cầm quân người Israel đang phải chịu áp lực nặng nề từ ban lãnh đạo khi đội bóng này thua liền ba trận và để thủng lưới 9 bàn. Không chỉ vậy, màn trình diễn của West Ham không cho thấy một nét tích cực nào. Trong phiên chợ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, West Ham cũng không có thêm tân binh nào và điều đó càng làm cho khả năng ra đi của HLV Grant càng trở nên lớn hơn.

Đồng hạng với Grant là Alex McLeish (Birmingham) và Roberto Martinez (Wigan). Tương tự như Grant, số phận của Martinez đang trong tình trạng chỉ mành treo chuông. Hai trận thua đáng xấu hổ trước Chelsea và Blackpool khiến cho ban lãnh đạo Wigan rất tức giận. May mắn cho Martinez là các học trò của ông đã kịp thời lấy lại tinh thần và giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham hồi cuối tuần trước. Ba điểm đầu tiên đã giúp nhà cầm quân 37 tuổi giảm được áp lực phần nào.

Hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và chưa để thua trận nào, có thể nói đội bóng chủ sân St Andrew đã có khởi đầu tốt cho mùa giải mới. Vấn đề nằm ở chỗ HLV McLeish đang có mâu thuẫn với ban lãnh đạo trong vấn đề lương bổng. Với thành tích dẫn dắt Birminham lên hạng rồi giành vị trí thứ 9 ở mùa giải vừa qua, McLeish muốn được tăng lương lên 1 triệu bảng/năm (mức lương hiện tại của ông là 750 ngàn bảng/năm). Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị phó chủ tịch Peter Pannu của Birmingham từ chối. Pannu cho rằng mức lương như vậy là quá cao. “McLeish không phải là Mourinho và đề nghị của ông ấy khó lòng chấp nhận được”, trợ thủ đắc lực của ông chủ Birmingham, Carson Yeung cho biết trên Daily Mail.

Trong số những nhà cầm quân tại Premier League mùa giải này, Roberto Mancini là người may mắn nhất khi ông được thoải mái chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng. Dù vậy, áp lực đối với nhà cầm quân người Ý cũng là rất lớn. Trận thua 0-1 trước Sunderland hồi cuối tuần trước một lần nữa khiến Mancini mất điểm trong mắt ban lãnh đạo Man City. Nếu không tìm cách giúp cho đội nhà có được phong độ ổn định, nhiều khả năng cựu HLV Inter Milan sẽ lại rơi vào cảnh thất nghiệp.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.