Những 'món hàng hot' ở thị trường chuyển nhượng mùa đông

22/12/2016 12:10 GMT+7

Với cuộc đua Premier League đang gay cấn đến không ngờ, các đội bóng Anh, vốn luôn chi rất đậm, sẽ tiếp tục là tâm điểm của những vụ chuyển nhượng được kỳ vọng nhất sắp tới.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa từ ngày 1.1.2017 và kết thúc vào đêm 31.1. Như mọi năm, đa phần các thương vụ trong thời gian này đều ít nhiều mang tính “chữa cháy”. Nhưng chính vì thế, điều tích cực là các “viện binh” luôn có trình độ chuyên môn cao và giá khá đắt bất chấp việc hòa nhập luôn là vấn đề. Sau đây là những cái tên đã gắn liền với một cuộc xê dịch trong thời gian tới.

James Rodriguez (Real Madrid)

Tương lai của James tại Real Madrid gần như chấm hết sau khi đội bóng này tuyên bố sẵn sàng để ngôi sao người Colombia ra đi. James đã tỏ thái độ bực tức rõ ràng với Real sau khi không được HLV Zinedine Zidane trọng dụng, và tuyên bố thích được chuyển tới Premier League thi đấu.

Manchester United (M.U) và Chelsea gần đây là những đội bóng gắn liền với tin đồn chiêu mộ James nhất.

Chelsea dù tỏ vẻ quan tâm một cách đặc biệt tới James nhưng báo chí Anh cho hay “The Blues” sẽ rút khỏi cuộc cạnh tranh này do không chấp nhận giá 60 triệu bảng của Real. Mọi thứ có thể khác đi nếu thực sự HLV Conte bán được tiền vệ Oscar với cái giá tương đương.

Trong khi đó, M.U đang bắt đầu lấy lại mạch thắng và sẵn sàng làm những điều “điên rồ” tiếp theo để xốc dậy đội ngũ.

Ashley Young, Memphis Depay và Morgan Schneiderlin (M.U)

Depay (giữa) và Schneiderlin (phải) có thể sẽ rời M.U để đến Everton AFP

Ba cầu thủ này đều chỉ lần lượt xuất hiện 2, 4 và 3 lần cho M.U mùa giải này, và tất nhiên nằm trong danh sách “thanh lý” của HLV Jose Mourinho ngay trong tháng 1 tới. Bản thân ông Mourinho vài ngày nay cũng không che giấu ý định bán đi những cầu thủ M.U từng bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ này, do họ vẫn còn trẻ và được nhiều đội chú ý.

Bộ đôi Depay và Schneiderlin đã được liên hệ đến với Everton, câu lạc bộ vốn được xem như “sân sau” của M.U nhiều năm nay. Tuy nhiên ngày 22.12, báo giới Anh cho biết West Brom đã nhảy vào cuộc với việc đặt 18 triệu bảng lên bàn đàm phán cho Schneiderlin.

Về phần Young, anh này luôn nổi tiếng chơi cực hay trước... mỗi mùa chuyển nhượng. Nhưng thói quen ấy không được thể hiện mùa giải này và gần như chắc chắn không thể cứu nổi tiền vệ cánh người Anh.

Victor Lindelof (Benfica)

Lindelof (trái) đang là mục tiêu của M.U AFP

Thêm một phi vụ nữa dính dáng tới M.U. Năm nay, đội bóng của Mourinho tấn công không tồi nhưng gần như chẳng ai ngoài thủ môn David De Gea biết phòng ngự. Chính vì vậy, trung vệ Victor Lindelof của Benfica trở thành cái tên “nóng” nhất vài ngày qua.

The Guardian xác nhận M.U một mức giá đâu đó tầm 37,8 triệu bảng (45 triệu euro), tức phí phá vỡ hợp đồng của Lindelof. Trung vệ 22 tuổi này được xem là miếng ghép hoàn hảo với Eric Baily, người đã chơi khá hay cho M.U năm nay nhưng dính chấn thương.

Dimitri Payet (West Ham)

Payet nhớ bóng đá Champions League AFP

Trong số tất cả những thương vụ, Payet gần như là cầu thủ thích hợp nhất cho chuyển nhượng mùa đông: Tuổi xấp xỉ 30 và phong độ cao.

Ngày 22.12, West Ham đăng đàn khẳng định bằng mọi giá sẽ không bán Payet, cũng như cách đội này từng “hét” tới 100 triệu bảng cho tiền vệ sáng tạo người Pháp. Tuy nhiên trước đó 2 ngày, chính Payet nói rằng anh không phủ nhận khả năng sẽ ra đi và nói “nhớ bóng đá Champions League”.

Trước Real Madrid, những đội như M.U, Arsenal, PSG và cả đội bóng cũ Marseille đều quan tâm tới Payet. Trong đó, Arsenal của HLV người Pháp Arsene Wenger là nơi được nhắc tới nhiều nhất.

Virgil van Dijk (Southampton)

Van Dijk (trái) đang được Man City theo đuổi AFP

Trung vệ Van Dijk là một trong những viên ngọc quý của Southampton vào thời điểm này. Vốn cũng được M.U nhắm đề phòng trường hợp Lindelof thất bại, song ngôi sao người Hà Lan cũng đang bị Manchester City theo sát. Daily Mail ngày 22.12 cho hay HLV Guardiola đang thất vọng cùng cực với hàng thủ bị chê tơi bời của mình và sẵn sàng chi 50 triệu bảng cho Van Dijk, một số tiền đủ để Southampton rút lại cam kết “không bán” của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.