Những nguyên nhân khiến Real Madrid thua Wolfsburg

07/04/2016 15:08 GMT+7

Real Madrid thua trắng trước Wolfsburg vào rạng sáng nay không chỉ là cú sốc đối với đoàn quân của Zinedine Zidane mà còn là nỗi bàng hoàng đối với giới mộ điệu. Tuy vậy, thất bại của 'Kền kền trắng' không phải là không lý giải được.

Real Madrid thua trắng trước Wolfsburg vào rạng sáng nay không chỉ là cú sốc đối với đoàn quân của Zinedine Zidane mà còn là nỗi bàng hoàng đối với giới mộ điệu. Tuy vậy, thất bại của 'Kền kền trắng' không phải là không lý giải được.

Real nhận thất bại bởi những nguyên nhân rất rõ ràng - Anh: AFP
Hậu El Clasico
4 ngày trước, Real mở tiệc ăn mừng với chiến thắng huy hoàng ngay tại sân của Barca. 4 ngày sau, “Kền kền trắng” nhục nhã cúi đầu trên nước Đức. Thất bại trước Wolfsburg một phần là giá trị đánh đổi từ chiến thắng ở trận Siêu kinh điển.
Đoàn quân của Zidane đã dốc hết sức cho trận đấu trước Barca về cả thể lực và tinh thần. Với việc chỉ chơi với 10 người trên sân trong trận vừa rồi đã buộc các cầu thủ phải căng sức nhiều hơn. Đội hình trong trận gặp Wolfsburg gần như được giữ nguyên khiến thể lực của cầu thủ không được đảm bảo.
Khi Karim Benzema rời khỏi sân trong hiệp 1 đã chứng tỏ sự quá tải về thể lực. Không riêng Benzema mà khi theo dõi đoàn quân của Zidane, người hâm mộ nhìn thấy rõ sự mệt mỏi, uể oải từ dư âm của trận cầu Siêu kinh điển.
Trái ngược với Real, Wolfsburg tiếp đội khách với thể lực sung mãn nhất. Vốn sẵn sàng để thua Leverkusen với tỷ số 0-3 tại Bundesliga, đội chủ nhà đã chuẩn bị mọi tâm thế để chơi sòng phẳng với “Kền kền trắng”. Có thể nói, chiến thắng trước Barca đem đến huy hoàng cho Real và nhưng cái hậu của El Clasico đã đánh gục họ.
Real không thể lường trước được việc thất bại trước Wolfsburg - Ảnh: AFP
Lịch sử không thể chối bỏ
Lịch sử đã nói thay cho Real về thất bại của họ trên nước Đức. Trong 28 lần làm khách, “Kền kền trắng” chỉ thắng được duy nhất 4 trận trên tất cả mọi đấu trường. Với tỷ lệ thất bại lên đến 85,8% thật không khó đoán việc Real phơi áo tại xứ sở của những cỗ xe tăng.
Thầy trò Zidane đã nâng con số thất bại lên 19 sau trận đấu với Wolfsburg. Real có thể phá bỏ những cái dớp ấn tượng của trận Siêu kinh điển nhưng xem chừng, hố sâu trên sân của nước Đức một lần nữa khiến “Kền kền” gãy cánh.
Ảo tưởng sức mạnh
Real thắng được Barca nhưng không có nghĩa họ mạnh hơn tất cả các đội bóng khác. Bóng đá không phải là lý thuyết để A thắng B, B thắng C thì A sẽ thắng C. Nhưng tiếc thay Real không nhìn thấy được điều đó trước khi chịu nỗi nhục quá lớn tại nước Đức.
Hành quân đến sân Wolfsburg với tâm thế là đội cắt đứt mạch 39 trận bất bại của Barca, Real dường như đã đánh mất mình bởi chính sự kiêu ngạo được tạo ra từ quá nhiều chiến thắng. Một đội bóng đánh bại Barca trong oanh liệt thì không thể cúi đầu trước Wolfsburg.
Trong khi đó, đội nhà thi đấu với tâm thế chẳng có gì để mất, cộng thêm chút may mắn họ đã làm nên điều không tưởng đối với người hâm mộ Real. Với cú đạp như trời giáng của Wolfsburg đã buộc “Kền kền trắng” trở lại mặt đất. Thất bại trên là quá đắng đối với Zidane.
Zidane lộ rõ nhiều lỗ hổng về kỹ thuật trong nghiệp cầm quân - Ảnh: AFP
Zinedine Zidane còn thiếu nhiều điều để là HLV giỏi
Trước hết, hãy công nhận Zidane là một HLV có tài khiến các cầu thủ thi đấu hết mình. Ông tạo nên bầu không khí ấm áp ở phòng thay đồ khi chờ từng cầu thủ về để ôm hôn. Nhưng trong bóng đá, tinh thần không phải là điều kiện duy nhất để họ giành được chiến thắng.
Kinh nghiệm non yếu của Zidane lần nữa bộc lộ trong trận thua sáng nay. Quyết định để Danilo thay Dani Carvajal cho vị trí hậu vệ phải là hoàn toàn sai lầm. Cầu thủ người Brazil trở nên vô hại trước đà tấn công của Julian Draxler. Sự lóng ngóng của Danilo càng tạo cơ hội cho một cầu thủ tốc độ và khả năng rê dắt bóng siêu đẳng như Draxler có nhiều đất diễn.
Trong khi đó, cặp trung vệ Sergio Ramos và Pepe trở thành bộ đôi bất lực trước các pha phản công từ đội nhà. Điều đáng nói, Zidane không có một kế hoạch thay thế nào để lật ngược tình thế.
Real thừa ngôi sao, thiếu nhạc trưởng
Sở hữu nhiều ngôi sao hạng nặng nhưng không có ai đảm đương được vị trí đầu tàu chính là điểm yếu của Real. Không ai giỏi hơn Ronaldo nên không ai xứng đáng làm nhạc trưởng hơn CR7. Tuy vậy, với một người thiên về thành tích cá nhân như cầu thủ số 7 thì việc ngồi ở đầu tàu không phải là khả thi.
Benzema gặp chấn thương là tin tức không mấy tốt lành đối với Real - Ảnh: AFP
Hơn nữa, đoàn quân của Zidane dường như đang quá lệ thuộc vào hiệu suất của bộ ba BBC bao gồm Karim Benzema, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. BBC chơi như lên đồng trong trận gặp Barca nhưng dường như, họ đã để quên điều đó trên sân của Catalan.
Khi BBC bị đối phương “bắt bài” hay có dấu hiệu rệu rã vì kiệt sức, các cầu thủ của Real cũng không biết làm cách nào để xoay sở. BBC gần như đã trở thành xương sống của Real. Đáng buồn thay cho “Kền kền trắng” khi Banzema chấn thương bắp đùi với khả năng ngồi ngoài khá lâu. Dẫu có muốn thì Real đã đến lúc phải tự bay với đôi cánh thiếu mất một trục xương chính như hiện tại.
Trận lượt về gặp Wolfsburg sẽ không dễ dàng khi Real buộc phải có ít nhất 3 bàn để giành chiến thắng. Nếu tỷ số 2-0 nghiêng về Real, cả hai đội sẽ đá hiệp phụ hoặc sút phạt luân lưu với xác suất 50/50. Nếu thất bại thì đó sẽ là thảm họa đối với thầy trò Zidane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.