Những sự cố tại Real Madrid của HLV Mourinho

25/12/2012 09:44 GMT+7

* Số đông người hâm mộ Real Madrid muốn Mourinho ra đi(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đang mạo hiểm tương lai của ông ở Real Madrid khi nhiều lần tạo ra những rắc rối tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

* Số đông người hâm mộ Real Madrid muốn Mourinho ra đi

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đang mạo hiểm tương lai của ông ở Real Madrid khi nhiều lần tạo ra những rắc rối tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

>> Thủ môn Casillas không trách HLV Mourinho
>> Hai thái cực Barcelona và Real Madrid
>> HLV Mourinho: Real Madrid đã hết cơ hội vô địch!

HLV Jose Mourinho của Real Madrid
HLV Mourinho đang "cô đơn" tại Real Madrid - Ảnh: AFP

Hồi cuối tuần qua, HLV Mourinho đã để thủ môn số 1 Iker Casillas ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu với Malaga. Quyết định gây ngạc nhiên đó đã phải trả giá rất đắt bằng thất bại 2-3. Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có vấn đề trong cách đối nhân xử thế.

Sau khi lập kỷ lục với 100 điểm và lật đổ sự thống trị của Barcelona ở mùa giải trước, Real Madrid đã khởi đầu cực kỳ tệ hại trong mùa giải này. Sau trận hòa 1-1 trước Valencia ở trận khai mạc là hai trận thua liên tiếp trước Barcelona (lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha) và Getafe (La Liga), Real Madrid và Mourinho đã phải nhận những lời chỉ trích nặng nề từ báo giới.

Theo tiết lộ của tờ Marca, sau trận thua Getafe 1-2 vào ngày 27.8, HLV Mourinho cùng hậu vệ Sergio Ramos và thủ môn Casillas đã có lời qua tiếng lại trong một buổi tập. Khi đó, "Người đặc biệt" đang cho các học trò tập tình huống cố định. Mourinho than phiền rằng Ramos đã để cho Carles Puyol ghi bàn từ một tình huống phạt góc trong trận Siêu Cúp lượt đi.

Không hề e dè, Ramos cho rằng anh không có lỗi trong tình huống đó mà Pepe mới là người phải nhận trách nhiệm. Không chỉ vậy, hậu vệ người Tây Ban Nha còn thẳng thừng nói với Mourinho: "Ông chưa bao giờ là cầu thủ nên sẽ chẳng bao giờ hiểu được những gì diễn ra trên sân".

Trong khi đó, Casillas đã tỏ thái độ bênh vực đồng đội và phàn nàn về cách điều hành buổi tập hôm đó của Mourinho.

Iker Casillas và Sergio Ramos
Casillas (trái) và Ramos là những cầu thủ có thái độ chống đối Mourinho - Ảnh: AFP

Tình hình tại Real Madrid tiếp tục căng thẳng khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thua Sevilla 0-1 vào ngày 15.9. Marca cho biết, ngay trong phòng thay đồ, Ramos đã có lời qua tiếng lại với ông thầy của mình. Hậu quả là cầu thủ 26 tuổi đã phải ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu tiếp theo với Manchester City tại Champions League.

Đến ngày 27.10, Mourinho đã vi phạm quy định của Real Madrid khi công khai nói về những vấn đề nội bộ đội bóng. "Người đặc biệt" chỉ trích HLV Alberto Toril của đội Real Madrid B khi cho rằng ông này chỉ quan tâm đến thành tích tại giải Segunda (hạng Nhất) chứ không vì lợi ích của Real Madrid.

Tiếp đó, vào ngày 25.11, sau trận thua Betis 0-1, Mourinho chỉ trích các học trò thậm tệ. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng dành những lời nặng nề cho trọng tài cũng như ban tổ chức. Mourinho than phiền rằng Real Madrid bị đối xử thiếu công bằng khi có ít ngày nghỉ hơn so với Barcelona.

Không chỉ căng thẳng với học trò, HLV Mourinho còn có mối quan hệ rất kém với giới truyền thông. Kể từ đầu mùa giải đến nay, ông thường xuyên không trả lời phỏng vấn sau các trận đấu mà để cho trợ lý Aitor Karanka làm việc đó.

Sau chiến thắng 3-2 trước Manchester City tại Champions League vào ngày 19.9, Mourinho đã nói với các phóng viên rằng: "Thật tiếc khi chúng tôi giành chiến thắng. Các người đã không có cơ hội để bịa ra những câu chuyện không có thật".

Chưa dừng ở đó, hồi tuần trước, thông tin trên Marca cho biết Mourinho đã chửi thề đối với phóng viên Anton Meana của Radio Marca khi phóng viên này vào phòng thay đồ của Real Madrid.

Với những gì đang diễn ra tại Real Madrid, có thể thấy rằng tương lai của "Người đặc biệt" đang thật sự bị đe dọa. Cứu cánh duy nhất còn lại mà Mourinho có thể trông chờ giờ đây chỉ còn là đấu trường Champions League, nơi Real Madrid phải đối đầu với Manchester United tại vòng knock-out.

Số đông người hâm mộ Real Madrid muốn Mourinho ra đi

Trong cuộc thăm dò mới nhất của Marca, tờ báo nổi tiếng thân Real Madrid, có đến 82,4 % trong tổng số gần 100.000 người tham gia cho rằng Real Madrid nên sa thải Mourinho.

Số đông người hâm mộ Real Madrid đã có cùng một quyết định, họ muốn Mourinho phải khăn gói khỏi Bernabeu càng nhanh càng tốt. Thực tế, tình cảm mà người hâm mộ Real Madrid dành cho nhà cầm quân Bồ Đào Nha ở mùa này không còn nhiều, thậm chí “Người đặc biệt” còn thường xuyên bị la ó và chế nhạo ngay tại Bernabeu. Mới nhất là trong trận đấu với Alcoyano tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Các Madridista (fan Real) cho rằng việc bỏ rơi một trong những biểu tượng vĩ đại của Real Madrid, cụ thể ở đây là Iker Casillas, là một sự sỉ nhục và là lời tuyên chiến với CLB của Mourinho.

Lĩnh Nam

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.