Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham

17/05/2013 06:43 GMT+7

(TNO) Sau khi David Beckham tuyên bố giải nghệ, Sport Mail đã chọn cách tổng hợp sự nghiệp của danh thủ Bóng đá Anh rất sinh động và đầy thú vị.

(TNO) Sau khi David Beckham tuyên bố giải nghệ, Sport Mail đã chọn cách tổng hợp sự nghiệp của danh thủ Bóng đá Anh rất sinh động và đầy thú vị.

>> David Beckham tuyên bố giải nghệ
>> Beckham bị đuổi, PSG vẫn chạm tay vào chức vô địch
>> Vợ chồng Beckham chuẩn bị “cưới” lần nữa

Theo đó, tờ báo này sử dụng những nội dung trong dấu ngoặc kép, nghĩa là sẽ dùng những phát biểu của chính Beckham và những người khác nói về một số khoảnh khắc thăng trầm đáng nhớ nhất của sự nghiệp cựu đội trưởng “Tam sư”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-1

* HLV Alex Ferguson nói về bàn thắng từ khoảng cách hơn nửa sân của Beckham trong trận gặp Wimbledon vào năm 1996:

“Làm thế nào để bạn có thể quên được một bàn thắng được ghi từ khoảng cách 60m? Anh ấy đã cố gắng thử sút một lần như thế khoảng 10 phút trước khi ghi bàn và tôi nói với trợ lý Brian Kidd nếu anh ta còn cố làm thêm một lần nữa, tôi sẽ thay người. Khi bàn thắng được thực hiện, Kidd quay sang tôi và nói: "Chúng ta sẽ thay anh ra!”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-2

* Beckham nuối tiếc về chiếc thẻ đỏ trong trận tứ kết gặp Argentina ở World Cup 1998: “Tôi có những cơn ác mộng về France 98. Đó là một điều đáng hổ thẹn. Nó luôn sẽ luôn theo tôi”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-3

* HLV Kevin Keegan bảo vệ Beckham sau khi tiền vệ này có hành động tục tĩu xúc phạm người hâm mộ Anh ở Euro 2000: “Nếu bạn ở trong đường hầm và nghe những gì tôi đã nghe... Tôi thực sự không tin vào những gì mình nghe thấy”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-4

* Beckham nhớ lại bàn thắng ở phút cuối trận ghi vào lưới Hy Lạp để giúp Anh giành suất dự World Cup 2002:

“Tôi đã thực hiện một vào pha sút phạt trước đó và đều thất vọng. Khi tôi có cơ hội ở phút cuối cùng, Teddy Sheringham đến gần nói anh ấy sẽ thực hiện pha sút phạt, nhưng tôi quyết định thực hiện nó”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-5

* Beckham nói về chấn thương bàn chân trước thềm World Cup 2002:

“Tôi đã đến để phỏng vấn và chấp nhận được đưa lên trang nhất của một tờ báo khi vừa làm một kiểu tóc mới. Tuy nhiên sau đó có một hình ảnh cái chân của tôi trên trang nhất của một tờ báo quốc gia thì điều đó thật đặc biệt”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-6

* Hậu vệ Mikael Silvestre kể về sự cố “chiếc giày bay” sau một buổi tập của Manchester United vào năm 2003:

“Ông ấy (Ferguson) xông lên và ném chiếc giày. Ông ấy đã bị kích thích nhất thời chứ không cố ý làm tổn thương Beckham. Ông ấy thường ném mọi thứ trong phòng thay đồ, nhưng hôm ấy Ferguson đã ném một cầu thủ khi đang trao đổi với mình”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-7

* HLV Ferguson nói về cuộc hôn nhân của Beckham và Victoria:

“Anh ta (Beckham) không gây ra rắc rối gì cho đến khi kết hôn. Anh ta luôn tập luyện và học với các HLV học viện vào ban đêm và thực sự là một thanh niên tuyệt vời. Kết hôn và dấn thân vào làng giải trí là một điều rất khó khăn và từ thời điểm đó cuộc sống sẽ có sự thay đổi. Anh ta là một người nổi tiếng như vậy nên bóng đá chỉ còn là một phần nhỏ”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-8

* Cựu hậu vệ Roberto Carlos (đồng đội cũ của Beckham ở Real Madrid) bình luận về vụ scandal tình ái của Beckham với trợ lý Rebecca Loos (ảnh, trái): “Tôi đã cố gắng hỏi anh ấy về sự cố đó, nhưng tôi không thể hiểu được hết những gì anh ta nói”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-9

* Beckham tri ân HLV Ferguson:

“Uy thế của Ferguson vẫn luôn làm tôi cảm thấy sợ khi thấy ông ấy trên ti vi. Ông ấy đã đến và có tất cả sự kính nể ở đó, đặc biệt ông ấy không bao giờ nghĩ gì ngoài việc làm một nhà cầm quân. Đó là lý do tại sao tôi luôn có một sự tôn trọng nhất định với ông ấy trong quá khứ cho đến bây giờ. Nếu không có ông ấy, tôi sẽ không có được những thành công trong sự nghiệp”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-10

* Lord Coe (Trưởng ban tổ chức Olympic và Paralympic 2012) nhận xét về vai trò của Beckham trong việc giúp Anh đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh:

“Anh ấy không những góp phần giúp Anh giành quyền đăng cai mà còn theo suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức sự kiện. Beckham được sinh ra ở phía bắc London và anh ấy hiểu rõ những gì mình sẽ đem lại cho thể thao thành phố này. Anh ấy là một người ủng hộ nhiệt thành và chân thật nhất của chúng tôi”.

Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham-11

* Beckham nói về tiền: “Sự nghiệp của tôi chưa bao giờ được gắn kèm với tiền bạc. Bất cứ nơi nào tôi chơi môn thể thao này vì tôi đam mê nó. Tôi không thi đấu vì tiền và sẽ không bao giờ”.

Tây Nguyên
Ảnh: AFP/Reuters/Sport Mail

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.